ESI Group ประกาศความร่วมมือทางเทคนิคกับ Intel

ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และรัฐซานตา คลารา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเร็วๆ นี้ ESI Group ผู้ให้บริการด้านโซลูชันชั้นนำด้านซอฟต์แวร์เพื่อการจำลองโดยใช้สมบัติทางกายภาพและ Intel ผู้ผลิต
ชิปรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศความร่วมมือกันทางเทคนิค โดย ESI Group และ Intel จะทำการพัฒนาโซลูชันชั้นนำของบริษัท ESI Group บนโพรเซสเซอร์ Intel Xeon? และ Intel Itanium? ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุด อาทิเช่น เทคโนโลยีมัลติคอร์ (Multi Core Technology) ที่ใช้เครื่องมือซอฟต์แวร์ของ Intel (ห้องสมุดคอมไพเลอร์ / compiler library) ความร่วมมือดังกล่าวนี้จะช่วยเร่งการรับเอาเทคโนโลยี Intel เข้ามาไว้ในไลน์ผลิตภัณฑ์ชั้นนำของ ESI Group

“ในการทำวิจัยของเราเพื่อที่จะตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น และเป้าหมายของเราที่จะนำมูลค่าเพิ่มมาให้ลูกค้า การเป็นพันธมิตรกับ Intel นี้ จะช่วยสร้างซินเนอร์จี้โดยอาศัยความได้เปรียบของเทคโนโลยีชั้นนำของ Intel มาผสมผสานกับเทคนิคที่ทันสมัยของสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ของ ESI Group ข้อตกลงนี้ จะช่วยเปิดประตูสู่การจำลองโดยอาศัยสมบัติทางกายภาพแบบเรียลไทม์ให้เป็นจริงได้” Vincent Chaillou ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ฝ่ายปฏิบัติการผลิตภัณฑ์ของ ESI Group กล่าว
“เรายินดีที่ ESI Group ใช้เครื่องมือของเรา เช่น Intel? Fortran Complier ในการออพติไมซ์โซลูชัน PAM-CRASH และ PAM-STAMP 2005 และนำเอาจุดเด่นของความสามารถล่าสุด เช่น Dual Core และ 64 บิต จากโพรเซสเซอร์ในซีรีส์ Intel Xeon? 5100 และ Intel Itanium? ไปใช้” Christian Morales รองประธานและผู้จัดการทั่วไปด้านการตลาดและการขายในโซนยุโรป ตะวันออกกลางและอาฟริกา อธิบาย

ผลจากความร่วมมือนี้ บริษัททั้งสองจะร่วมกันพัฒนาทางด้านการตลาดและเทคนิค เพื่อที่จะหาเอกลักษณ์และแชร์ความเหมาะสมในการใช้ทรัพยากรคำนวณร่วมกัน นอกจากนี้บริษัททั้งสองยังจะเพิ่มความแข็งแกร่งของกิจกรรมทางการตลาดผ่านการสัมมนา โรด์โชว์ อีเว้นต์ การสื่อสารเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น พันธมิตรนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้โซลูชันที่มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยของ Intel

ความเป็นมาของ ESI Group
ESI Group เป็นผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการชั้นนำในด้านโซลูชันสำหรับการจำลองต้นแบบและขบวนการ ผลิตทางอุตสาหกรรมที่คำนึงถึงสมบัติทางกายภาพของวัสดุที่ใช้ กลุ่ม ESI ยังได้ทำการพัฒนาตระกูลของแอพลิเคชันที่เกี่ยวเนื่อง สำหรับมืออาชีพ ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถจำลองพฤติกรรมของผลิตภัณฑ์ภายใต้สภาวะที่ใช้ทดสอบได้เหมือนจริง นอกจากนี้ ยังสามารถปรับขบวนการผลิตอย่างละเอียดเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการผลิตตามต้องการ และยังสามารถประเมินผลกระทบ จากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อม พอร์ตฟอลิโอของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ESI Group ผ่านการรับรองทางอุตสาหกรรมและ รวมอยู่ในสายการตลาดที่มีมูลค่าสูง โดยเป็นโซลูชันวิศวกรรมเสมือนจริงที่มีการร่วมมืออย่างโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่รู้จักกัน ในนามของ Virtual Try–Out Space? (หรือ VTOS) ? ที่จะช่วยในการปรับปรุงต้นแบบเสมือนจริงได้อย่างต่อเนื่อง จากการที่ โซลูชันนี้สามารถช่วยลดค่าใช้จ่าย และช่วยประหยัดเวลาได้เป็นอย่างมาก จึงทำให้โซลูชัน VTOS? มีข้อเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่ง อื่นๆ กล่าวคือ ไม่จำเป็นต้องสร้างต้นแบบจริงๆ บริษัทมีผลประกอบการสูงถึง 62.2 ล้านยูโร ในปีที่ผ่านมา ESI Group มีพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญชั้นสูงกว่า 500 คนทั่วโลก ครอบคลุม 30 ประเทศ ESI Group อยู่ในรายการ Eurolist compartment C ของตลาดหุ้น Euronext Paris สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถรับชมได้ที่เว็บไซต์ www.esi-group.com
หมายเหตุ : Virtual Try–Out Space? (หรือ VTOS) ? คือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนโดย ESI Group

ความเป็นมาของความร่วมมือ
Intel ผู้ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวตกรรมซิลิกอนได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และความคิดริเริ่มเพื่อความล้ำหน้าอย่างต่อเนื่องในด้านความเป็นอยู่และการทำงานของมนุษย์ Intel ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1968 มีธุรกรรมในการผลิตผลิตภัณฑ์ด้านหน่วยความจำเซมิคอนดักเตอร์ โดยในปี ค.ศ. 1971 บริษัท Intel ได้ผลิตและนำไมโครโพรเซสเซอร์ตัวแรกออกสู่สายตาชาวโลก ปัจจุบันนี้ บริษัท Intel ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดในโลกกำลังเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่ายและผลิตภัณฑ์เพื่อการสื่อสาร
ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/intel/index.htm

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่
ESI Group – Press Relations
Ms.Nathalie David-Franc
อีเมล nathalie.david-franc@esi-group.com
โทร + 33 (0)1 41 73 58 35

หรือติดต่อบริษัทตัวแทนจำหน่ายของ ESI Group ในเมืองไทย
+ คุณเกษม ศีลสังวรณ์
บริษัท ไท เทค ดาต้าวิชั่นส์ จำกัด
701/37 ถนนวงศ์สว่าง แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800
) (66 2) 910 9990-1 2 (66 2) 585 3277
อีเมล kasames@asianet.co.th