มั่นใจกำลังซื้อรุกตลาดรถยนต์มือสองภาคอีสาน ลุยประมูลขายจังหวัดใหญ่อุดร-ขอนแก่น-โคราช

สหการประมูลมั่นใจกำลังซื้อภาคอีสานยังโตต่อเนื่อง ใช้ช่องว่างราคาขายกระตุ้นความต้องการ รุกตลาดประมูลรถยนต์มือสองจังหวัดใหญ่อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา ไม่หวั่นคู่แข่งตีตื้นเผยกุมฐานลูกค้าต่างจังหวัดเหนียวแน่น

นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันของธุรกิจประมูลในปัจจุบันนี้ ทำให้บริษัทที่ดำเนินการประมูลซื้อ-ขายรถยนต์มือสองต้องคิดกลยุทธ์เพื่อหาลูกค้ากลุ่มใหม่ สหการประมูลจึงมีนโยบายที่ชัดเจนในการเข้าถึงลูกค้าต่างจังหวัดมากขึ้น เนื่องจากตลาดในกรุงเทพฯ ใกล้ถึงจุดอิ่มตัว ในขณะที่จำนวนสินค้าประเภทรถยนต์มือสองนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเกินความต้องการ จึงได้ปรับแผนการทำงานโดยเน้นไปยังตลาดในภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งมั่นใจว่ามีศักยภาพการทำงานที่มีสูงกว่าคู่แข่ง เพราะในช่วงที่ผ่านมายังไม่มีคู่แข่งรายใดประสบความสำเร็จในการทำตลาดต่างจังหวัดเลย น่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการครองตลาดในส่วนภูมิภาค

อย่างไรก็ตาม การประมูลในต่างจังหวัดนั้นบริษัทฯ มีความมั่นใจว่าตลาดรถยนต์มือสองในภาคอีสานนั้นยังคงมีความต้องการสูงอย่างต่อเนื่อง หากเปรียบเทียบกับภูมิภาคอื่น ๆ ในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ชัดเจนว่า ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมเหมือนกับภาคเหนือ ในขณะที่การสำรวจความต้องการของลูกค้าทำให้บริษัทฯ มีข้อมูลเรื่องความต้องการที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นความต้องการยี่ห้อรถยนต์ รุ่น อายุการใช้งาน หรือแม้กระทั่งราคาขายฯลฯ จึงทำให้มีฐานข้อมูลด้านความต้องการซื้อที่น่าพอใจ

นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำตลาดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้นบริษัทฯ มีแผนจะเปิดประมูลขายรถยนต์มือสองโดยเน้นไปที่จังหวัดศูนย์กลางของภูมิภาค เช่น ที่จังหวัดขอนแก่นซึ่งจะมีการประมูลในวันที่ 20 ธันวาคม จังหวัดอุดรธานีวันที่ 22 ธันวาคม และจังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 25 ธันวาคม 2549 โดยในแต่ละจังหวัดนั้นจะนำเอารถยนต์และจักรยานยนต์กว่า 400 คันร่วมประมูลขายในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด การประมูลขายในราคาที่ถูกนั้นถือว่าเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่บริษัทฯ เล็งเห็นช่องว่างด้านราคาระหว่างรถยนต์ใหม่และรถยนต์มือสองที่ขายทั่วไป ซึ่งมีราคาที่สูงกว่าการซื้อด้วยวิธีประมูล จึงทำให้กลุ่มลูกค้าทั่วไปเริ่มหันมาสนใจซื้อรถยนต์มือสองในราคาประหยัดมากขึ้น และเชื่อว่าตลาดดังกล่าวยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344