สยามฮันซ่า รักษาระดับสินค้ายุโรป หันดันสินค้าจีนสู้ตลาดปี 50

สยามฮันซ่า เปิดแผนการตลาดปี 50 ให้ความสำคัญกับสินค้าจากประเทศจีนมากขึ้น ในส่วนสินค้าจากทางยุโรปยังคงรักษาสถานภาพให้คงที่ระดับเดิม อาทิ ก๊อกน้ำจากเยอรมัน แบรนด์ ฮันซ่า ฝักบัวอาบน้ำ แบรนด์ เดลแวค พร้อมรุกตลาดเต็มที่หลังสินค้าจีนผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรมไทย (มอก.)

นายสมชาย กาญจนหฤทัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามฮันซ่า จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2550 สยามฮันซ่า จะให้ความสำคัญกับสินค้าจากประเทศจีนอย่างเต็มที่ โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการส่งสินค้าจีนทั้งหมด ที่จะนำเข้า ขอมาตรฐานอุตสาหกรรมไทย ( มอก. ) จากสมอ. อยู่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ใหม่อย่างเป็นทางการได้ในปี 2550 พร้อมลดความสำคัญของสินค้านำเข้าจากเยอรมัน โดยเฉพาะก๊อกน้ำ แบรนด์ ฮันซ่า

“ ปัจจุบัน สยามฮันซ่า มีสินค้าจากฝั่งยุโรปทั้งสิ้น 4 แบรนด์ด้วยกัน ได้แก่ ก๊อกน้ำนำเข้าจากเยอรมัน แบรนด์ ฮันซ่า ฝักบัวอาบน้ำแบรนด์ เดลแวค อุปกรณ์ประดับห้องน้ำแบรนด์ จีซ่า จากฮอลแลนด์ และอ่างซิงค์ล้างจานนำเข้าจากประเทศอิตาลี โดยทั้ง 4 แบรนด์มีสัดส่วนคิดเป็นรายได้ของบริษัทประมาณ 70 %แผนการตลาดในปี 50 สยามฮันซ่า จะรักษาระดับการตลาดของก๊อกน้ำจากเยอรมัน แบรนด์ ฮันซ่า ให้คงที่ จนกว่าทุกอย่างจะมีความชัดเจน และให้ความสำคัญกับก๊อกน้ำนำเข้าจากประเทศจีนแทน ทันทีที่ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมไทย ( มอก. ) โดยได้เตรียมแผนการตลาดไว้รองรับสินค้าใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงการกระจายสินค้า และช่องทางการจัดจำหน่ายต่างๆ ซึ่งกลยุทธ์ทางธุรกิจก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนไปจากแนวทางเดิมๆ ที่เคยทำมา สำหรับกลุ่มเป้าหมายของสินค้าใหม่จะเน้นจับลูกค้าระดับบีบวก ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ โดยคาดว่ายอดขายของบริษัทภายใน 3 ปี สินค้าจากจีนจะมีสัดส่วน 50-60% ของรายได้รวม ” นายสมชายกล่าว