"ดาต้าคร้าฟท์" เผยมั่นใจยกระดับเครือข่ายพื้นฐานให้ เชฟรอน-ยูโนแคล ประเทศไทย

ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

บริษัท ดาต้าคร้าฟท์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการและจัดหาโซลูชั่นไอทีอิสระระดับแนวหน้าในภูมิภาค ได้ดำเนินการยกระดับเครือข่ายพื้นฐานมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ใช้ระยะเวลาดำเนินการ 2 เดือนเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของบริษัทยูโนแคลในประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเชฟรอน การยกระดับเครือข่ายในครั้งนี้สอดคล้องกับมาตรฐานไอทีระดับโลกของยูโนแคล และการส่งมอบได้ช่วยยกระดับการดำเนินงานและการบริการที่คำนึงถึงคุณภาพเป็นหลัก

บริษัทเชฟรอนได้ซื้อกิจการบริษัทยูโนแคล ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจน้ำมันและก๊าซ ด้วยข้อตกลงเป็นการชำระเงินสดและหุ้นมูลค่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนส.ค.2548 ยูโนแคลมีแหล่งสำรองพลังงานที่สำคัญในอ่าวไทย ซึ่งเป็นพื้นที่ผลิตก๊าซขั้นต้นในพื้นที่นอกเขตสหรัฐฯ โดยมีการผลิตมวลรวมโดยเฉลี่ยกว่า 1.0 พันล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน จากแพลทฟอร์มการผลิต 100 แห่ง

“การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในเครือข่ายหลักเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เมื่อเครือข่ายดังกล่าวสนับสนุนการผลิตก๊าซธรรมชาติที่ใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้าในสัดส่วน 30% ของประเทศไทยนั้น ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีความมั่นใจในทีมวิศวกรเครือข่ายอย่างมาก” นายชุมพล นพมงคล หัวหน้าทีมสื่อสารโทรคมนาคมและเครือข่ายของบริษัทเชฟรอน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ดาต้าคร้าฟท์ได้ดำเนินการตามแนวทาง proof-of-concept ที่ยอดเยี่ยมของบริษัท ด้วยการดำเนินโครงการอย่างไร้ที่ติ “

ดาต้าคร้าฟท์ได้รับการประเมินให้อยู่ในระดับสูงสุดของเชฟรอน ประเทศไทย ในเกือบทุกสาขา รวมทั้งการให้คำปรึกษาทางเทคนิค การจัดการโครงการ และรวมทั้งแผนการอพยพ

“การสำรวจด้านพลังงานและการผลิตนับเป็นธุรกิจที่ต้องใช้ข้อมูลเป็นอันมาก ซึ่งทำให้เกิดการรับ-ส่งข้อมูลและปริมาณของข้อมูลจำนวนมากทั่วทั้งเครือข่าย” นายสมชาติ กัณหา ผู้จัดการดาต้าคร้าฟท์ ประเทศไทย กล่าว

“การทำงานร่วมกับทีมภายในของบริษัทเชฟรอน ทำให้เราสามารถควบคุมการเปลี่ยนแปลงได้อย่างราบรื่นที่ใจกลางของระบบ ไม่เพียงแต่เป็นการแก้ไขการทำงานและประเด็นความน่าเชื่อถือซึ่งได้ปรากฎชัดเจนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการรับ-ส่งข้อมูลโดยสะดวกทั่วทั้งโครงสร้างเครือข่าย LAN และ WAN ของ เชฟรอน”

เครือข่ายหลักยูโนแคล ประเทศไทยแห่งใหม่อยู่บนพื้นฐานของคู่สวิทช์อีเธอร์เน็ทที่มีประสิทธิภาพสูง 10 กิ๊กกะไบต์ต่อวินาที ซึ่งผสมผสานฟีทเจอร์ความมั่นคงที่ทันสมัยและสถาปัตยกรรมที่ได้มาตรฐานเพื่อรองรับความสามารถด้านการอัพเกรดในอนาคต พื้นฐานที่แข็งแกร่งนี้ทำให้การจัดการคุณภาพของการบริการที่สูงขึ้นเพื่อสนับสนุนแอพพลิเคชั่นส์ได้ดีขึ้น รวมทั้งวอยซ์โอเวอร์ไอพี ในอนาคต

ทั้งนี้ สัญญาดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อปีงบประมาณนี้

เกี่ยวกับดาต้าคร้าฟท์
ดาต้าคร้าฟท์เป็นบริษัทให้บริการและโซลูชั่นด้านไอทีชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัทได้ช่วยลูกค้าวางแผน สร้าง และสนับสนุนโครงสร้างไอที ดาต้าคร้าฟท์ ผสมผสานความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเครือข่าย ความปลอดภัย การจัดการสิ่งแวดล้อม การจัดเก็บ และการติดต่อกับศูนย์กลางเทคโนโลยี ด้วยทักษะการปรึกษา การรวมตัว และบริการจัดการในขั้นสูง เพื่อสร้างไอที โซลูชั่นส์สำหรับธุรกิจ

ดาต้าคร้าฟท์ เป็นสมาชิกของไดเมนชั่น ดาต้า กรุ๊ป และจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ รวมทั้งเป็นบริษัทในดัชนีสเตรทไทมส์ ซึ่งบริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ ดาต้าคร้าฟท์มีสำนักงานมากกว่า 50 แห่งและมีพนักงานมากกว่า 1,300 รายทั่วตลาดเอเชีย แปซิฟิก 13 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ www.datacraft-asia.com

สื่อมวลชนติดต่อที่
ดาต้าคราฟท์ เอเชีย
วราภรณ์ หวังศิริ
ผู้บริหารการจัดการการสื่อสารและภาพลักษณ์บริษัท
โทรศัพท์ +662-625-0920
อีเมล์ waraporn.w@datacraft-asia.com

บีคี ลิม
ผู้จัดการการจัดการการสื่อสารและภาพลักษณ์บริษัท
โทรศัพท์ +65-6322-6605
อีเมล์ bee-kee.lim@datacraft-asia.com

ที่มา ดาต้าคร้าฟท์