สหฯเผยข้อได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ไม่หวั่นคู่แข่งรายใหม่ ยืนยันไม่ขึ้นค่าธรรมเนียม

สหการประมูลยืนยันไม่ปรับขึ้นค่าธรรมเนียมประมูลรถยนต์มือสองทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เตรียมรับมือคู่แข่งรายใหม่เปิดศึกค่าธรรมเนียมต่ำ เร่งหากลยุทธ์สร้างข้อได้เปรียบในทุก ๆ ด้านมัดใจลูกค้า

นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดของธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองว่า การเกิดขึ้นของคู่แข่งรายใหม่ ๆ เมื่อไม่นานมานี้และคาดว่าในปี 2550 น่าจะมีผู้ประกอบการหน้าใหม่เกิดขึ้นอีก เป็นสิ่งที่ชี้ชัดว่าธุรกิจดังกล่าวจะมีการแข่งขันกันรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และการแข่งขันดังกล่าวจะเป็นผลดีต่อลูกค้าที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสองผ่านการประมูล เนื่องจากจะได้ประโยชน์จากการให้บริการ อย่างไรก็ตาม การนำเงื่อนไขในเรื่องค่าธรรมเนียมการประมูลที่ต่ำกว่ามาเป็นใช้ในการแข่งขันเพื่อจูงใจลูกค้านั้น เชื่อว่าจะได้ผลในระยะสั้น ๆ เท่านั้น เพราะจากประสบการณ์ในธุรกิจประมูลพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้บริการประมูลซื้อ-ขายนั้น ต้องการความสะดวกสบายจากการให้บริการที่ครบวงจร

กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อหลายปีก่อนก็มีผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ใช้กลยุทธ์ดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถอยู่ในธุรกิจดังกล่าวได้ เนื่องจากไม่ได้เป็นมืออาชีพในธุรกิจการประมูลรถยนต์ โดยเฉพาะรูปแบบการทำงานและการให้บริการที่ไม่ทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการบริหารและจัดการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในระยะยาว ในส่วนของสหการประมูลนั้นได้สะสมประสบการณ์ในการให้บริการนานกว่า 15 ปี นโยบายการทำงานที่โปร่งใสและสร้างความยุติธรรมทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งการให้บริการที่ครบวงจรอย่างมืออาชีพ คือปัจจัยหลักที่ทำให้ลูกค้าทั้งบุคคลทั่วไป สถาบันการเงิน และองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความไว้วางใจ

ในส่วนของค่าธรรมเนียมการประมูลรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองนั้น บริษัทยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ยังคงคิดค่าธรรมเนียมในราคาเดิม คือรถยนต์คันละ 6,000 บาท รถจักรยานยนต์คันละ 1,000 บาท และไม่เชื่อว่าการประกาศสงครามราคาของคู่แข่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าลูกค้าที่มาใช้บริการจะได้รับสิ่งที่ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบริการด้านไฟแนนซ์ มาตรฐานการทำงานที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรระดับโลกว่าไม่มีหน้าม้าปั่นราคา หรือแม้แต่เรื่องคุณภาพของรถยนต์และจักรยานยนต์ทุกคันที่ขายตามสภาพจริงไม่ได้มีการดัดแปลง ทั้งยังมีการแจ้งข้อมูลของรถยนต์ทุกคันกับลูกค้าอย่างตรงไปตรงมา ทั้งหมดนี้คือข้อได้เปรียบที่เชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการ ไม่ใช่เรื่องค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าแต่อย่างใด

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344