3 กรุ๊ปขยายการเป็นพันธมิตรร่วมทุนกับยาฮู! ส่งบริการ Yahoo! Go for Mobile 2.0 และ Yahoo! oneSearch แก่ผู้ใช้

3 กรุ๊ปขยายการเป็นพันธมิตรร่วมทุนกับยาฮู! ส่งบริการ Yahoo! Go for Mobile 2.0 และ Yahoo! oneSearch(TM) แก่ผู้ใช้
ลอนดอน และ ลาสเวกัส–(บิสิเนส ไวร์)–8 ม.ค. 2550

3 กรุ๊ป (3 Group) ผู้นำโลกด้านเครือข่ายบรอดแบนด์เคลื่อนที่ 3 จี และ ยาฮู! อิงค์ (Nasdaq:YHOO) บริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำระดับโลก ได้ขยายการเป็นพันธมิตรเพื่อรวมบริการอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ใหม่ๆ

ทั้งสองบริษัทจะให้บริการ Yahoo! Go for Mobile 2.0 ที่มีการเปิดตัวในวันนี้ที่งานแสดงสินค้าอิเล็ค ทรอนิคส์นานาชาติที่ลาสเวกัส แก่ลูกค้าของ 3 กรุ๊ปในสหราชอาณาจักร อิตาลี ไอร์แลนด์ สวีเดน และเดนมาร์ค และคาดว่าจะมีการเปิดให้บริการในตลาดอื่นๆของ 3 กรุ๊ปตามมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทจะขยายการเป็นหุ้นส่วนกันเพื่อส่งบริการ Yahoo! Search บนระบบพอร์ทัลของทรีไปให้แก่ลูกค้าของ 3 กรุ๊ปในไอร์แลนด์

การขยายบริการของยาฮู! บนเครือข่ายของ 3 กรุ๊ป นับเป็นการต่อยอดความสัมพันธ์ที่ทั้งสองบริษัทได้ประกาศขึ้นในเดือนมิ.ย. 2549 และแสดงให้เห็นถึงความสนใจต่อเนื่องของยาฮู! ต่อการขยายความเป็นผู้นำด้านอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ของบริษัท Yahoo! Go 2.0 เป็นแอพพลิเคชั่นนวัตกรรมใหม่ที่กำหนดคำนิยามใหม่ให้แก่ประสบการณ์อินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่สำหรับผู้บริโภคผ่านดีไซน์ผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ ความสามารถในการปรับลักษณะส่วนบุคคลกับคอนเทนท์จากอินเทอร์เน็ตทั้งหมด และการสร้างระบบสืบค้นเคลื่อนที่ขึ้นใหม่
oneSearch จะยกระดับประสบการณ์ การลงทุน และความเชี่ยวชาญที่ลึกซึ้งของยาฮู! ในการสืบคืนบนเดสก์ท็อป รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับผู้ให้บริการคอนเทนท์ระดับชั้นนำเพื่อมอบประสบการณ์การสืบค้นบนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ที่พิเศษเหนือใครแก่ผู้บริโภค

นายคริสเตียน ซาลบาอิง กรรมการผู้จัดการฝ่ายโทรคมนาคมยุโรปของ 3 กรุ๊ปกล่าวว่า
“เมื่อ 3 กรุ๊ป ได้ประกาศเปิดตัว X-Series เมื่อปีที่แล้ว เราได้กล่าวว่า นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของอินเทอร์เน็ตผ่านระบบบรอดแบนด์มือถือ และจะทำให้เกิดวิธีการทำธุรกิจแบบใหม่สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ การขยายความเป็นหุ้นส่วนของเรากับยาฮู! ครั้งนี้เป็นการตอกย้ำว่า X-Series จาก 3 กรุ๊ป ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงในสิ่งที่พวกเขาต้องการได้มากขึ้นในเวลาที่พวกเขาต้องการ และทุกอย่างฟรีหมดไม่ว่าพวกเขาจะต้องการมากขนาดไหน ยาฮู! ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและบริการส่งข้อความได้อย่างดีที่สุด”

นายเจอรัลดีน วิลสัน รองประธานฝ่ายธุรกิจ connected life ของยาฮู ยุโรปกล่าวว่า
“การขยายการเป็นหุ้นส่วนของเรากับ 3 กรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ความเร็วสูง นับเป็นหลักฐานอีกอย่างที่ชี้ถึงพันธะสัญญาของยาฮู! ที่จะขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในบริการมือถือ เราอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นในตลาดนี้ เรามีกลุ่มผู้ใช้ที่ใหญ่ที่สุดบนอินเทอร์เน็ต มีบริการระดับชั้นนำและการเป็นหุ้นส่วนกับผู้ให้บริการมือถือกว่า 80 รายและผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือในกว่า 40 ประเทศ เราเชื่อว่า ปี 2550 นี้จะเป็นปีที่น่าตื่นเต้นยินดีสำหรับยาฮู! และเราจะเริ่มต้นปีด้วยบริการและการเป็นหุ้นส่วนใหม่ๆ”

บริการสำคัญที่จะมอบให้แก่ลูกค้าบนเครือข่ายของทรีได้แก่

— Yahoo! Go 2.0
— Yahoo! Go 2.0 เป็นแอพพลิเคชั่นนวัตกรรมใหม่ที่กำหนดคำนิยามใหม่ให้แก่ประสบการณ์อินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่สำหรับผู้บริโภคผ่านดีไซน์ผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ ความสามารถในการปรับลักษณะส่วนบุคคลกับคอนเทนท์จากอินเทอร์เน็ตทั้งหมด และการสร้างระบบสืบค้นเคลื่อนที่ขึ้นใหม่
— ดีไซน์แบบ carousel ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะทำให้ง่ายที่ผู้ใช้จะสามารถสำรวจการเลือกการใช้งานต่างๆของ Yahoo! Go สำหรับอีเมล์ ข้อมูลและแผนที่ท้องถิ่น ข่าว กีฬา การเงิน บันเทิง พยากรณ์อากาศ แลกเปลี่ยนภาพถ่าย และการสืบค้น

— Yahoo! oneSearch
— บริการสืบค้นบนมือถือที่เป็นบริการใหม่ทั้งหมดซึ่งได้รับการออกแบบให้ทำให้ผู้ใช้ได้รับสิ่งที่พวกเขาต้องการในเวลาใช้โทรศัพท์มือถือ นั่นคือคำตอบสำเร็จรูป
— ระบบจะจำจุดประสงค์ของเงื่อนไขการสืบค้น และนำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่แค่รายชื่อเว็บลิงค์ไปสู่พีซี ไซท์บนหน้าแสดงผล
— ผลการสืบค้นจะถูกจัดเป็นกลุ่มตามหัวข้อ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการอ่านและการตรวจดูอย่างละเอียดเพื่อให้ได้รายละเอียดมากขึ้น

— Yahoo! Mail
— เข้าถึงและจัดการข้อความอีเมล์ได้อย่างง่ายดายผ่านทางกล่องข้อความ (inbox) ในมือถือ ซึ่งรวมถึงความสามารถในการตอบ ลบ และเขียนข้อความใหม่
— เก็บข้อความอีเมล์ไว้ในมือถือเพื่อให้ใช้ได้แม้ไม่ได้ต่ออินเทอร์เน็ต (ออฟไลน์)

— Yahoo! Messenger
— ส่งและรับข้อความ และใช้ไอคอนแสดงอารมณ์ (emoticon) เพื่อติดต่อสื่อสารกับรายชื่อเพื่อนเหมือนการใช้งานบนเครื่องพีซี
— กำหนดข้อมูลแสดงสถานะเพื่อแสดงว่าสามารถแชทกับเพื่อนและครอบครัวได้ และดูข้อมูลสถานะเพื่อให้รู้เวลาที่พวกเขาจะออนไลน์ด้วย

ทั้งสองบริษัทยังคงทำงานต่อไปเพื่อการเปิดตัวบริการของยาฮู! ในตลาดสำคัญๆของ 3 กรุ๊ปในเอเชีย ซึ่งรวมถึงออสเตรเลียและฮ่องกงด้วย โดยจะร่วมมือกับฮัทชิสัน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ อินเตอร์เนชันแนล บริษัทจะร่วมกันทำการตลาดบริการต่างๆบนเครือข่ายของยาฮู! และของ 3 กรุ๊ป

เกี่ยวกับ 3 กรุ๊ป
3 กรุ๊ป ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของฮัทชิสัน แวมเปา ร่วมกับฮัทชิสัน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ อินเตอร์เนชันแนล นับเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในด้านระบบสื่อสาร 3จี โดยมีลิขสิทธิ์ในตลาดต่างๆ 10 แห่งที่มีประชากรรวมทั้งหมดประมาณ 175 ล้านคน ในเวลาไม่ถึง 3 ปี 3 กรุ๊ปได้สร้างเครือข่ายใหม่ทั้งหมด ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในการเปิดตัวเครือข่ายวิทยุอย่างรวดเร็วที่สุดในธุรกิจเทเลคอมโดยรวม และด้วยการทำตลาดทั่วโลกภายใต้แบรนด์ 3 บริษัทจึงเป็นผู้ประกอบการรายแรกในโลกที่ให้บริการ 3จี แบบดูอัลโหมด

จนถึงบัดนี้ มีการเปิดให้บริการ 3จี เชิงพาณิชย์ในอิตาลี สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย ออสเตรีย สวีเดน เดนมาร์ค ฮ่องกง อิสราเอล และสาธารณรัฐไอร์แลนด์แล้ว หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับ 3 กรุ๊ป กรุณาดูในเว็บไซท์ www.three.com

เกี่ยวกับ ยาฮู!
ยาฮู! อิงค์เป็นแบรนด์อินเทอร์เน็ตชั้นนำระดับโลก และเป็นเว็บไซท์ที่มีการเข้าไปดูมากที่สุดเว็บหนึ่งของโลก ภารกิจของยาฮู! คือการเชื่อมต่อผู้คนกับความปรารถนาของพวกเขา ชุมชนของพวกเขา และความรู้ของโลก สำนักงานใหญ่ของยาฮู! อยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย

ติดต่อ: ยาฮู! ยุโรป
โคลเอ กราฟ , + 44 (0)7956 264 863
หรือ
ทรี กรุ๊ป
สำนักสื่อของทรี, +44 (0)20 7350 5696
www.three.co.uk