ปาล์มเผยโฉม ทรีโอ 680 สมาร์ทโฟน โฉบเฉี่ยว เพรียวบาง

ปาล์ม อิงค์ ประกาศเปิดตัว ทรีโอ 680 สมาร์ทโฟนสำหรับผู้ใช้งาน ที่ต้องการโทรศัพท์มือถืออีกระดับที่ตอบสนองความต้องการคุณสมบัติการจัดการข้อมูลที่ครบถ้วนอย่างแท้จริง รองรับ การใช้งานบนเครือข่ายมาตรฐานได้แก่ GSM/GPRS/EDGE ในประเทศไทย(1) ทรีโอ 680 ใช้งานง่าย เพรียวบางและ มีขนาดกะทัดรัด ครบทุกคุณสมบัติในตัว ตั้งแต่ อีเมล์ อินเตอร์เน็ต การรับส่งข้อความ มัลติมีเดีย ปฏิทิน ข้อมูลติดต่อ และอื่นๆอีกมากมาย(2) ปาล์มเชื่อมั่นว่า ทรีโอ 680 ซึ่งประกาศวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ จะสามารถตอบสนองผู้ใช้ที่ต้องการเครื่องมือสื่อสารแบบพกพาที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น

ด้วยระบบปฏิบัติการ ปาล์ม โอเอส ในสมาร์ทโฟน ทรีโอ 680 ปาล์มมุ่งเน้นที่จะเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดสมาร์ทโฟนและโทรศัพท์มือถือที่มีฟีเจอร์ครบทุกอย่าง บริษัทวิจัยการตลาด อิน-สเตท ได้ประมาณการณ์ว่าภายในปี พ.ศ. 2554 สมาร์ทโฟนจะครองส่วนแบ่งในตลาดถึง 25 เปอร์เซ็นต์ และจากข้อมูลการวิจัยของปาล์มเองพบว่า ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ที่ต้องการใช้โทรศัพท์มือถือที่มีคุณสมบัติในตัวครบทุกอย่าง ยังไม่เลือกซื้อสมาร์ทโฟนเพราะเกรงว่าราคาอาจจะสูงเกินไปหรือมีความยุ่งยากในการใช้งาน ทรีโอ 680 จึงเปิดตัวในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ ใช้งานง่ายและมอบความสนุกสนานตั้งแต่เริ่มต้นใช้งานและติดต่อสื่อสาร

นายจอห์น ฮาร์เน็ต รองประธานอาวุโส ฝ่ายการตลาดโกลบอลมาร์เก็ต ของปาล์ม อิงค์ กล่าวว่า “ทรีโอ 680 เป็นโทรศัพท์ขนาดกะทัดรัด เพรียวบางและมีความเร็วสูง ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ และยังได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอดแห่งการออกแบบ เปี่ยมประสิทธิภาพในการรับส่งข้อความและอีเมล์ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต รวมถึงในการฟังเพลงหรือดูรูปภาพที่โปรดปราน ทรีโอ 680 ยังมาพร้อมคุณสมบัติของปาล์มที่ได้รับรางวัลชนะเลิศต่างๆ อย่างครบถ้วน เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้งานให้กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมไปถึงเพื่อเพิ่มความสะดวกในการบริหารงาน และชีวิตส่วนตัวได้อย่างลงตัว”

ปาล์มพัฒนา ทรีโอ 680 ให้โดดเด่นในเรื่องของการใช้งานง่ายจึงแตกต่างจากสมาร์ทโฟนอื่นๆ ในตระกูลทรีโอ โดยมาพร้อมกับคุณสมบัติหลักและเสริมฟีเจอร์ต่างๆ มากมายดังต่อไปนี้:

ดีไซน์ใหม่

สมาร์ทโฟน ทรีโอ 680 มีเสาอากาศในตัว รูปทรงบางเบา กะทัดรัด มีคีย์บอร์ดที่ใช้งานง่ายเปี่ยมประสิทธิภาพในการรับส่งข้อความและอีเมล์ จอภาพสีสันสดใสด้วยความละเอียด 320 x 320 สำหรับการเรียกดูเว็บ รูปภาพ และสื่ออื่นๆ อีกมากมาย

ออล – อิน – วัน สมาร์ทโฟน

สมาร์ทโฟน ทรีโอ 680 มียูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพิ่มความง่ายดายในการใช้งานให้กับสมาร์ทโฟนตระกูลทรีโอ อาทิ ความสามารถในการรับสายเรียกเข้าด้วยข้อความที่ตั้งค่าไว้และรวมถึงความสามารถในการเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ใหม่ๆ เข้าไปในข้อมูลติดต่อที่มีอยู่เดิม และการโทรออกได้ด้วย 3 วิธี ทรีโอ 680 ยังผสานความสามารถในการใช้อีเมล์และเว็บไซต์เข้าไว้ด้วยกัน ผู้ใช้จึงสามารถติดต่อสื่อสารกับเพื่อนฝูงได้ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวได้ตลอดเวลา โปรแกรมการรับส่งข้อความของ ทรีโอ 680 ยังเป็นข้อความแบบ “สนทนาต่อเนื่อง” ที่คล้ายกับ ข้อความด่วน (Instant Message หรือ IM) ผู้ใช้จึงสามารถเห็นข้อความในการสนทนาทั้งหมดกับผู้ที่ติดต่อแต่ละคน ทรีโอ 680 สามารถใช้เป็นเครื่องเล่น MP3 และมีกล้องถ่ายภาพดิจิตอล กล้องถ่ายวีดีโอและเครื่องเล่นในเวลาเดียวกัน

คุณสมบัติพิเศษอื่นๆ

สมาร์ทโฟน ทรีโอ 680 นำเสนอฟีเจอร์เสริมอีกมากมาย ประกอบด้วย:

ความจำเพิ่มขึ้น: สมาร์ทโฟน ทรีโอ 680 มีหน่วยความจำ 64 MB ซึ่งมากกว่า ทรีโอ 650 เกือบ 3 เท่า และสามารถเพิ่มหน่วยความจำได้ถึง 2GB โดยใช้การ์ดหน่วยความจำแบบ MMC และ SD สำหรับการเก็บรักษาไฟล์ขนาดใหญ่ เช่น เพลงหรือ วีดีโอ (แยกจำหน่ายต่างหาก)
เพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งอีเมล์และข้อความ: โปรแกรม Exchange ActiveSync ในรุ่นนี้นอกจากจะมีความสามารถโอนข้อมูลปฏิทินนัดหมาย และอีเมล์แล้วยังสามารถโอนถ่ายข้อมูลติดต่อได้อีกด้วย และยังพัฒนาประสิทธิภาพการรับส่งข้อความ SMS และ MMS
พัฒนาคุณสมบัติในการเข้าเว็บ: โปรแกรมค้นหาเว็บ Blazer 4.5 สามารถเข้าถึงกฎเกณฑ์และรูปแบบของการเปิดหน้าเว็บต่างๆ ให้เหมาะสมกับการทำงานของเครื่องได้อย่างรวดเร็ว และยังมีโหมดให้เลือกดูเว็บต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดหรือได้รายละเอียดครบถ้วนเหมือนต้นฉบับของหน้าเว็บนั้นๆ
สนับสนุนการใช้งานมัลติมีเดีย: สามารถใช้ ทรีโอ 680 ในการฟังวิทยุ เล่นไฟล์ MP3 และการจัดการเรียกดูและแบ่งปันอัลบั้มรูป
มีคุณสมบัติ dial-up networking (DUN) ในตัว: สามารถใช้สมาร์ทโฟนเป็นโมเด็มไร้สายในการเชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยีบลูทูธ สำหรับการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แล็บทอปที่รองรับเทคโนโลยีบลูทูธ
โปรแกรม Document To Go: ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียกดู แก้ไข หรือแชร์เอกสาร ไมโครซอฟท์ เวิร์ด เอ็กเซล บน ทรีโอ 680 นอกเหนือไปจากการเรียกดูไฟล์ Adobe PDF แบบเต็มเค้าโครง รวมไปถึงโปรแกรม เพาเวอร์พ้อยท์

ปาล์มเผยโฉม ทรีโอ 680 สมาร์ทโฟน โฉบเฉี่ยว เพรียวบาง – หน้า 3

บลูทูธ 1.2: ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับเทคโนโลยีบลูทูธ ทรีโอ 680 ยังมีอุปกรณ์ หูฟังและรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์บลูทูธหลายๆ ชนิดในเวลาเดียวกันได้

ทรีโอ 680 วางจำหน่ายในราคา 18,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2550

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทไฟน ทรีโอ 680 สามารถค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.palm.com/sg

เกี่ยวกับ ปาล์ม อิงค์

ปาล์ม อิงค์ เป็นผู้นำในนวัตกรรม โมบาย คอมพิวเตอร์ มุ่งเน้นมอบอำนาจในการจัดการข้อมูลที่สำคัญให้ผู้ใช้บริการให้สามารถเข้าถึงและแบ่งปันข้อมูลสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์ของปาล์มสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ผู้ใช้มืออาชีพ และนักธุรกิจ ประกอบไปด้วย สมาร์ทโฟน ปาล์ม ทรีโอ, คอมพิวเตอร์มือถือ และ ปาล์ม ไลฟ์ไดรฟ์ โมบาย แมเนเจอร์ รวมถึงซอฟท์แวร์และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ

ผลิตภัณฑ์ของปาล์ม วางจำหน่ายทางอินเตอร์เน็ต และผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วโลก รวมทั้งร้านค้าผู้แทนจำหน่ายของปาล์มและที่ร้านค้าออนไลน์ของปาล์มที่ http://www.palm.com/store

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ปาล์ม อิงค์ สามารถค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.palm.com

(1) ออกแบบให้ใช้งานได้กับหลายเครือข่าย ทั้ง GSM/GPRS/EDGE ซึ่งเป็นเครือข่ายมาตรฐาน แต่บางเครือข่ายอาจจะไม่มีให้บริการในบางประเทศ หรือมีให้บริการเฉพาะในประเทศที่มีการใช้งานเครือข่ายดังกล่าว

(2) เฉพาะในพื้นที่ให้บริการโทรศัพท์มือถือเท่านั้น ความครอบคลุมของพื้นที่การให้บริการขึ้นอยู่กับลักษณะภูมิประเทศและข้อตกลงระหว่างประเทศในการให้บริการโทรศัพท์มือถือข้ามแดน การรับส่งอีเมล์ ข้อความด่วน และการเข้าสู่อินเตอร์เน็ต เป็นบริการเสริมของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือและมีค่าใช้จ่ายในการใช้งาน การให้บริการ EDGE ไม่ครอบคลุมถึงทุกพื้นที่

Palm Treo และ LifeDrive เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ปาล์ม อิงค์ ตราผลิตภัณฑ์ และชื่อของสินค้าหรือบริการอื่นๆ เป็นหรืออาจเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของผู้ผลิตหรือให้บริการนั้นๆ