เปิดตัวหนังสือ “อะดอเรชั่น – เดอะ ไซมีส เมล ฟิสิกข์” ยกย่องนักเพาะกายผ่านเส้นสีการถ่ายภาพ

สมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย ตอบรับกระแสความดังของกีฬาเพาะกาย หลังสิทธิ เจริญฤทธิ์ หรือ “โอ๋” ขวัญใจของนักกีฬาเพาะกาย และผู้ที่กำลังสนใจที่จะมีมัดกล้ามที่สวยงาม สามารถคว้ารางวัลแชมป์โลกกีฬาเพาะกายติดต่อกัน 2 สมัย พร้อมผลงานล่าสุดคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน เกมส์ จับมือ บีทูเอส แหล่งความรู้ครบวงจร จำหน่ายหนังสือ เครื่องเขียน และสื่อบันเทิง เปิดตัวหนังสือ “อะดอเรชั่น – เดอะ ไซมีส เมล ฟิสิกข์” (ADORATION – The Siamese Male Physique) เพื่อให้เกียรติและยกย่องนักกีฬาเพาะกายไทย ที่ตั้งใจทุ่มเท อดทนฝึกฝนกับกีฬาเพาะกายจนประสบความสำเร็จ ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 บีทูเอส สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ หนังสือ “อะดอเรชั่น – เดอะ ไซมีส เมล ฟิสิกข์” (ADORATION – The Siamese Male Physique) ได้รับการสรรสร้างให้เป็นงานศิลปะชิ้นสวย ความงามของรูปร่าง

นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “กีฬา เพาะกายเป็นที่รู้จักในประเทศไทยมาเป็นเวลานานนับหลายสิบปี แต่อย่างไรก็ตาม กีฬาเพาะกายยังขาดการสนับสนุน จากทั้งสาธารณชน อีกทั้งยังขาดความเข้าใจจาก หน่วยงานกีฬาบางประเภท แม้สมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย จะก่อตั้งมาเป็นเวลานานกว่า 50 ปี แต่สมาคมฯ กลับเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปเมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง เมื่อนักกีฬาเพาะกายไทยของเราเพิ่งประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลก โดยคุณสิทธิ เจริญฤทธิ์ สามารถคว้ารางวัลแชมป์โลกกีฬาเพาะกายระดับโลก 2 สมัยติดต่อกันจากสมาพันธ์กีฬาเพาะกายนานาชาติ ในปี พ.ศ. 2548 และ 2549 ตามลำดับ รวมทั้งได้รับชัยชนะคว้า 2 เหรียญทอง จากการแข่งขันกีฬาเพาะกาย รุ่นน้ำหนัก 80 กิโลกรัม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในปี พ.ศ. 2548 และกีฬาเอเชี่ยน เกมส์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมาที่ประเทศกาตาร์ “

นายภัคพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “คุณสิทธิ เจริญฤทธิ์ ได้กลายเป็นแบบอย่างของผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในกีฬาเพาะกาย นักกีฬาเพาะกาย และประชาชนทั่วไป คุณสิทธิ เป็นที่กล่าวขานและยอมรับจากทั่วโลกถึงความสามารถที่โดดเด่น และสามารถตามฝันของตนเองได้ โดยใช้เวลานานถึง 12 ปี ทำความฝันของตนเองให้ประสบความสำเร็จ จากความสำเร็จของคุณสิทธิดังกล่าวได้เป็นแรงใจผลักดันให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ยกย่องคุณสิทธิ และปรารถนาที่จะเอาคุณสิทธิเป็นแบบอย่าง และมักจะมีคนถามคุณสิทธิเสมอเกี่ยวกับแนวทางไปสู่ความสำเร็จและความฝันดังกล่าวว่ามีวิธีการอย่างไรบ้าง”

สำหรับ “หนังสือ “อะดอเรชั่น – เดอะ ไซมีส เมล ฟิสิกข์” (ADORATION – The Siamese Male Physique) ได้รับการสร้างสรรค์และพัฒนาผ่านการสื่อสารศิลปะรูปร่างของชายไทย โดยจัดทำขึ้นเพื่อยกย่องนักกีฬาเพาะกายของสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย ในความวิริยะ อุตสาหะทุ่มเท ตลอดจนถึงความมุ่งมั่นในการฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ นานับประการ นอกจากนั้น ยังหวังว่า หนังสือเล่มดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นสาธารณชน นักกีฬา และสมาคมกีฬาต่าง ๆ ให้เป็นที่เข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับกีฬาเพาะกาย และศิลปะของรูปร่างมัดกล้าม มัดกล้ามของคนเราไม่สามารถสร้างขึ้นได้ภายในวันเดียว แต่หากต้องอาศัยระยะเวลาในการทุ่มเทหมั่นฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ” นายภัคพงษ์ กล่าว

นายภัคพงษ์ กล่าวเสริมว่า ในการจัดทำ“หนังสือ “อะดอเรชั่น – เดอะ ไซมีส เมล ฟิสิกข์” (ADORATION – The Siamese Male Physique) เราใช้เวลาในการจัดทำทั้งสิ้น 2 ½ ปี นับตั้งแต่การวางคอนเซ็ปต์โดยกูรูวงการโฆษณา มร. แอนเดรียส เบนิสเชค ที่รับผิดชอบ ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ สำหรับรูปภาพในหนังสือถ่ายภาพโดย ตากล้องชื่อดัง คุณพันธ์ศิริ “ติ๋ม” สิริเวชชะพันธ์ โดยมีนายแบบซึ่งเป็นนักกีฬาเพาะกายไทยมาโพสต์ท่าโชว์มัดกล้ามจำนวนทั้งหมด 9 คน คือ สิทธิ เจริญฤทธิ์ บุญธรรม ศรีบุญทอง สมศรี ทุรินไทสง ภานุพงศ์ ประทีป ปราปต์ ปรมาภูติ สุกิจ พาราสรรเสริญ แสวง ปานะโปย เมธี กรรณแก้ว และเกษม สิริโสต นอกจากนั้น ผมขอขอบคุณ มร. ฮานส์ มูลเลอร์ ที่ได้มีส่วนร่วมสรรสร้างรูปแบบ ดีไซน์ของหนังสือให้มีความนำสมัยเป็นอย่างมาก”

“หนังสือ “อะดอเรชั่น – เดอะ ไซมีส เมล ฟิสิกข์” (ADORATION – The Siamese Male Physique) มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน บีทูเอส แหล่งความรู้ครบวงจร จำหน่ายหนังสือ เครื่องเขียน และสื่อบันเทิง ทุกสาขาในราคาเล่มละ 1,500 บาท โดยผู้ที่ซื้อหนังสือภายในงานจะได้รับลายเซ็นต์คุณสิทธิ เจริญฤทธิ์ แชมป์โลกกีฬาเพาะกายคนแรกของประเทศไทยติดต่อกัน 2 สมัยด้วย