ดีเอชแอล อัดฉีดเงินลงทุน 35 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่ออัพเกรดศูนย์กระจายสินค้าในฮ่องกง

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศโครงการลงทุนจำนวน 35 ล้านเหรียญสหรัฐในฮ่องกง เพื่อใช้ประโยชน์จากการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของการค้าในภูมิภาค แผนการลงทุนนี้ ประกอบด้วยการเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่เกาลูนใต้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการให้บริการภาคพื้นดินของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ขึ้นอีกประมาณร้อยละ 20 รวมถึงแผนการย้ายสำนักงานขนาดใหญ่ไปยังที่ทำการแห่งใหม่ เพื่อการสร้างความแข็งแกร่งทางด้านการปฏิบัติการร่วมกัน

มร. สก๊อตต์ ไพรซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการฉลองการเริ่มต้นปี พ.ศ. 2550 ด้วยแผนการขยายกิจการที่น่าตื่นเต้นนี้ สิ้นปี 2549 ที่ผ่านมานั้น ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ฮ่องกง มีอัตราการเติบโตด้วยตัวเลขสองหลัก โดยเห็นได้ชัดว่าได้รับประโยชน์จากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของของประเทศจีน และพลวัตของเศรษฐกิจของประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค นับเป็นปีที่ห้าติดต่อกันแล้วที่ดีเอชแอลสามารถบันทึกการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักอย่างต่อเนื่องในฮ่องกง แผนการลงทุนนี้ทำให้เรามีตัวเลขเงินลงทุนรวมถึงเกือบ 1 พันล้านเหรียญฯ ตามคำมั่นสัญญาของเราที่มีให้กับประเทศจีน เพื่อกำหนดตำแหน่งของดีเอชแอลสำหรับโอกาสซึ่งมีอยู่มากมายในภูมิภาคนี้”

แผนการลงทุนนี้ ยกระดับการลงทุนโดยรวมของดีเอชแอลในฮ่องกงขึ้นไปถึง 645 ล้านเหรียญฯ ซึ่งประกอบด้วย การลงทุนจำนวน 210 ล้านเหรียญฯ สำหรับซูเปอร์ฮับ เอเชียกลาง การลงทุนในแอร์ฮ่องกง การลงทุนด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ในศูนย์บริการ และสำนักงาน ดีเอชแอลฮ่องกงในฐานะของศูนย์กลางของเครือข่าย และการกระจายสินค้าไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ได้ถูกผนึกให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยการลงทุนมูลค่า 400 ล้านเหรียญฯ ในแอร์ฮ่องกง ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งสินค้าจากทั่วเอเชียแปซิฟิกเข้าไปในฮ่องกง เพื่อการรวบรวม และส่งผ่านสินค้าต่างๆ ไปยังจุดหมายต่างๆ

“ศูนย์บริการใหม่ที่ได้รับการตั้งชื่อว่า ศูนย์บริการเกาลูนใต้ (Kowloon South Service Center) นี้ จะเพิ่มขีดความสามารถทางด้านการดำเนินการภาคพื้นดิน และเป็นส่วนเสริมให้กับศูนย์บริการภาคพื้นดินที่มีอยู่แล้วอีก 2 แห่ง ซึ่งมีการปฏิบัติงานที่เกือบจะเต็มขีดความสามารถแล้วในขณะนี้ ศูนย์บริการเกาลูนใต้จะเปิดให้บริการในไตรมาสที่สองของปี 2550” มร. ไพรซ์ กล่าวเสริม

ปัจจุบัน ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส มีศูนย์บริการภาคพื้นดินเปิดให้บริการ 2 แห่ง คือ ศูนย์บริการเกาลูน กลาง ในเฉิ่ง ซา วาน (Cheung Sha Wan) และศูนย์บริการเกาลูนตะวันตก ในฉุ่น วาน (Tsuen Wan)ศูนย์บริการภาคพื้นดินของดีเอชแอล ดำเนินงานตลอด 24 ชม.เพื่อคัดแยก และกระจายชิปเม้นท์ขาเข้า ส่งต่อไปยังผู้รับท้องถิ่น และรวบรวมชิปเม้นท์ขาออก ก่อนส่งไปยังดีเอชแอล เซ็นทรัล เอเชีย ฮับ ที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง เพื่อส่งต่อไปยังผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศของดีเอชแอล และสายการบินพาณิชย์ โดยจากการเปิดศูนย์บริการใหม่นี้ ดีเอชแอลคาดว่า ขีดความสามารถในการบริหารจัดการจะเพิ่มขึ้นเป็น 45,500 ชิปเม้นท์ต่อวัน

สำหรับการพัฒนาที่เกี่ยวเนื่องกันนั้น ดีเอชแอลกำลังอยู่ในขั้นตอนของการย้ายพนักงานในฮ่องกงทั้งหมด ซึ่งปัจจุบัน ทำงานแยกกันเป็น 2 สำนักงาน ไปทำงานรวมกันที่สำนักงานแห่งใหม่ในฮ่องกง ภายในไตรมาสที่สี่ของปีนี้

ความสามารถในการรองรับปริมาณชิปเมนท์ของคลังสินค้าขนส่งด่วนทางอากาศของดีเอชแอลจะมีเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อการแผนการขยายเซ็นทรัล เอเชีย ซูเปอร์ ฮับที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง มูลค่า 210 ล้านเหรียญฯ แล้วเสร็จในครึ่งปีหลังของปีนี้ เซ็นทรัล เอเชีย ซูเปอร์ ฮับ ซึ่งเป็นฮับของดีเอชแอลที่ใหญ่ที่สุดอยู่แล้วในภูมิภาคก่อนการขยาย จะเริ่มมีการปฏิบัติงานอย่างเต็มรูปแบบในปี 2008 ด้วยขีดความสามารถของการขนส่งทางอากาศ ที่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 40 ล้านชิปเม้นท์ต่อปี

“ปริมาณชิปเมนท์ซึ่งดำเนินการโดยฮับมีการเติบโตขึ้นจำนวนร้อยละ 20 ปีต่อปี ศูนย์บริการที่มีอยู่ในปัจจุบันได้ดำเนินการขนส่งสินค้ามากกว่า 150,000 ตัน ในปี 2549 ซึ่งมีจำนวนมากกว่าที่เราประมาณการณ์ไว้ในปีเดียวกันนั้น ความแข็งแกร่งในการขับเคลื่อนคลังสินค้าผ่านฮ่องกงของดีเอชแอล ทำให้เราสามารถคาดการณ์ได้อย่างถูกต้องในการลงทุนในฮ่องกง และคำมั่นสัญญาในระยะราวเพื่อสนับสนุนการพัฒนาของฮ่องกงในฐานะของการเป็นช่องทางสำหรับการค้าระดับภูมิภาค เรามีความตื่นเต้นมากกับการการเปิดตัวที่จะมีขึ้นของการขยายเซ็นทรัล เอเชีย ซูเปอร์ ฮับ ล่วงหน้าจากกำหนดเดิมถึง 6 ปี” มร. ไพรซ์ กล่าว

“ดีเอชแอลยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทางด้านที่เกี่ยวกับลูกค้าและการบริการให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ตรงกับความต้องการในเชิงลึกที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้าในภูมิภาคนี้ เราเชื่อในการดูแลลูกค้าแบบพันธมิตรระยะยาว และมองเห็นความสำเร็จของพวกเขาเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่สุดที่ช่วยสนับสนุนการเป็นผู้นำที่ยาวนานในตลาดของเรา ดังนั้นแล้ว นี่จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเราที่จะทำให้ทุกแง่มุมของการดำเนินการของเรา ถึงด้วยมาตรฐานระดับสูง 2 ประการ ซึ่งจะทำให้ดีเอชแอลโดดเด่น ซึ่งก็คือ การเข้าถึงลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง และทัศนคติที่ว่า “เราทำได้”

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 285,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 45 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2005

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,700 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 20 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th