เดลล์ขึ้นแท่นกลุ่มผู้นำสำหรับผลิตภัณฑ์ดิสก์อะเรย์ขนาดกลางระดับองค์กร

เดลล์ เปิดเผยว่าบริษัทวิจัยชั้นนำ การ์ตเนอร์ อิงค์ จัดอันดับให้เดลล์อยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leaders Quadrant) สำหรับผลิตภัณฑ์ดิสก์อะเรย์ขนาดกลางระดับองค์กร (Midrange Enterprise Disk Arrays) จากรายงานการสำรวจดิสก์อะเรย์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2549
.
“สำหรับเดลล์แล้ว เราไม่เคยหยุดนิ่งในการปรับปรุงโซลูชันระบบจัดเก็บข้อมูลให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น” นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ด้วยนวัตกรรมและการปรับปรุงให้ระบบเซิร์ฟเวอร์และระบบจัดเก็บข้อมูลของเรามีรูปแบบการใช้งานที่ง่ายขึ้น ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถจัดการกับความท้าทายด้านการปกป้องและจัดเก็บข้อมูลที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นอุปสรรคสำคัญได้อย่างดี”

ตามรายงานของการ์ตเนอร์ ระบุว่า “ผู้ให้บริการดิสก์อะเรย์ขนาดกลางระดับองค์กรที่อยู่ในกลุ่มผู้นำ เป็นกลุ่มที่มีส่วนแบ่งทางการตลาด มีความน่าเชื่อถือ และมีกลยุทธ์ทางการตลาดและความสามารถในการจำหน่ายที่เหนือกว่าเพื่อขับเคลื่อนเทคโนโลยีใหม่ให้เป็นที่ยอมรับ และเป็นการบ่งชี้ว่าผู้ค้ากลุ่มนี้มีความเข้าใจในความต้องการของตลาดอย่างดี เป็นผู้ริเริ่มสร้างสรรค์และมีความคิดที่เป็นผู้นำตลอดมา รวมไปถึงมีแผนงานชัดเจนที่ทำให้ลูกค้าหรือผู้สนใจสามารถนำไปใช้เพื่อออกแบบและวางกลยุทธ์โครงสร้างพื้นฐานด้านระบบจัดเก็บข้อมูลได้อย่างเหมาะสม”

สำหรับปัจจัยที่การ์ตเนอร์ใช้ในการประเมินด้าน “ความสามารถในการปฎิบัติการ” ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ บริการ การปฎิบัติการหรือดำเนินการโดยรวม การตอบรับความต้องการของตลาด การดำเนินการจำหน่ายและราคา รวมไปถึงประสบการณ์การใช้บริการของของลูกค้า ส่วนการประเมินด้าน “ความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์” นั้น เป็นการวิเคราะห์ด้านความเข้าใจสถานการณ์ในตลาด กลยุทธ์ด้านการตลาดและการจำหน่าย กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ บิสิเนสโมเดล กลยุทธ์ด้านนวัตกรรม และกลยุทธ์ทางด้านภูมิศาสตร์

การ์ตเนอร์ให้นิยามของดิสก์อะเรย์ระดับกลาง (midrange disk array) ไว้ว่าเป็น RAID (Redundant Array of Independent Disk) แบบติดตั้งภายนอก ซึ่งมีฟีเจอร์:

• มีระบบควบคุมแบบดูอัล หรือใช้สถาปัตยกรรมแบบคลัสเตอร์
• สนับสนุนยูนิกซ์ ลินุกซ์ วินโดวส์ และเน็ตแวร์
• ไม่รองรับเมนเฟรม
• ราคาจำหน่ายเฉลี่ยอยู่ที่มากกว่า 24,999 ดอลล่าร์
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันทั้งหมดด้านระบบจัดเก็บข้อมูลของเดลล์ สามารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com/storage

เกี่ยวกับ Gartner Magic Quadrant
Magic Quadrant เป็นลิขสิทธิ์ของการ์ตเนอร์ อิงก์ จดทะเบียนในวันที่ 13 ธันวาคม 2549 และ เดลล์ได้รับอนุญาตให้อ้างอิงถึงได้อย่างถูกต้อง โดย Magic Quadrant เป็นกราฟแสดงแผนภาพของตลาด ณ ช่วงเวลาหนึ่งๆ ซึ่งเป็นผลจากการวิเคราะห์บริษัทต่างๆ ในเชิงลึก โดยเปรียบเทียบกับเกณฑ์วัดที่เกี่ยวข้องในตลาดดังกล่าว ซึ่งกำหนดขึ้นโดยทางการ์ตเนอร์และรายงานดังกล่าวไม่ได้เป็นการรับรองบริษัทผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ และไม่ได้เป็นการแนะนำให้ผู้ใช้เลือกเฉพาะบริษัทที่อยู่ในกลุ่มผู้นำเท่านั้น ทั้งนี้ Magic Quadrant ถูกจัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการสำรวจวิจัย และไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อชี้นำแนวทางปฏิบัติแต่อย่างใดการ์ตเนอร์สงวนสิทธิ์ในการรับรองและแสดงความคิดเห็นในงานวิจัยนี้ ซึ่งรวมไปถึงไม่รับประกันทั้งในด้านการเป็นผู้ค้าที่ดีหรือการเป็นโซลูชันที่เหมาะสมต่อสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่งด้วย

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้าเสมอมา อีกทั้งเดลล์ยังส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ และได้รับการจัดอันดับอยู่ที่ 25 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS