กสิกรไทย เปิดขายตั๋วแลกเงิน อายุ 3 และ 6 เดือน ดอกเบี้ย 3.875%

กสิกรไทยออกตั๋วแลกเงินกสิกรไทย อายุ 3 และ 6 เดือน จ่ายดอกเบี้ย 3.875% ต่อปี ขายขั้นต่ำ 1 ล้านบาท เพื่อเสนอทางเลือกการฝากเงินและลงทุนที่หลากหลายให้ลูกค้า เปิดขายถึง 12 เม.ย. นี้

นายสาโมทย์ วีรานุวัตติ์ ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์เงินฝากและค่าธรรมเนียมธุรกิจลูกค้าบุคคล ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้เปิดขายตั๋วแลกเงินกสิกรไทย K-B/E Investment รุ่นใหม่ เพื่อเพิ่มทางเลือกในการออมและการลงทุนให้กับลูกค้าธนาคารให้หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการออมเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงินปกติทั่วไป

ตั๋วแลกเงินกสิกรไทย จะเป็นตั๋วแลกเงินชนิดระบุชื่อผู้ถือ จำหน่ายให้กับลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไรที่มีถิ่นฐานอยู่ในประเทศไทย มีอายุการฝาก 3 เดือน และ 6 เดือน จ่ายดอกเบี้ยเมื่อครบกำหนด ในอัตรา 3.875% ต่อปี ซึ่งนับเป็นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่สูงเมื่อเทียบกับเงินฝากประจำ 3 เดือน และ 6 เดือนทั่วไป ทั้งนี้ เมื่อครบกำหนดไถ่ถอนธนาคารจะโอนเงินต้นและดอกเบี้ยเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือกระแสรายวันที่มีชื่อบัญชีเดียวกับชื่อผู้จองซื้อตั๋วแลกเงินโดยอัตโนมัติ

ลูกค้าสามารถลงทุนในตั๋วแลกเงินกสิกรไทยขั้นต่ำแต่ละฉบับได้ตั้งแต่ 1 ล้านบาท และทวีคูณของ 100,000 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนเงินสูงสุด เริ่มจำหน่ายที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 12 เมษายน 2550

นายสาโมทย์ กล่าวว่า เนื่องจากตั๋วแลกเงินที่ออกโดยธนาคารนี้ ไม่ได้รับการประกันเงินต้นและดอกเบี้ยจากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ดังนั้น บริการตั๋วแลกเงินกสิกรไทยนี้ จึงเหมาะกับลูกค้าที่มีความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนในระดับหนึ่ง และมีเงินออมในบัญชีเงินฝากประเภทอื่น หรือฝากไว้กับสถาบันการเงินอื่น รวมทั้งลงทุนในตราสารหรือกองทุนต่างๆ แต่มีความต้องการได้รับผลตอบแทนหรือดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้
บริการตั๋วแลกเงินกสิกรไทยจะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ด้านการออมที่จะเป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าของธนาคารที่ต้องการลงทุนหรือออมเงินในรูปแบบต่าง ๆ ที่มีความหลากหลายและน่าสนใจมากขึ้น