การบินไทย เปิดตัวโครงการ “ไมล์สร้างบุญ” สร้างสะพานบุญมหากุศลอันยิ่งใหญ่

เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 การบินไทย ได้เปิดตัวโครงการเฉลิมพระเกียรติ “ไมล์สร้างบุญ” ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยร่วมสร้างมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการมอบไมล์สะสมเพื่อสนับสนุนการเดินทางแด่พระสงฆ์ 80 รูป ไปจาริกแสวงบุญ ที่ดินแดนพุทธภูมิ ประเทศอินเดีย – เนปาล และร่วมสวดมนต์ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ด้วยเที่ยวบินพิเศษ “เที่ยวบินไทย เที่ยวบินธรรม”

วัลลภ พุกกะณะสุต รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การบินไทยได้จัดทำโครงการไมล์สร้างบุญนี้ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิก รอยัล ออร์คิด พลัส ได้ร่วมสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ โดยมอบไมล์สะสมเพื่อสนับสนุนการเดินทางแด่พระสงฆ์ 80 รูป ที่ได้รับการคัดเลือกจากมหาเถระสมาคม เดินทางไปจาริกแสวงบุญ และร่วมสวดมนต์ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ สังเวชนียสถานทั้งสี่ เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา โดยจะเริ่มเดินทางด้วยเที่ยวบินพิเศษ “เที่ยวบินไทย เที่ยวบินธรรม” ในเดือนตุลาคมถึงธันวาคม โดยจะเดินทางไปที่ สวนลุมพินีวัน ซึ่งเป็นสถานที่ประสูติขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า, พุทธคยา สถานที่ตรัสรู้, พาราณสี สถานที่แสดงปฐมเทศนา และ นครกุสินารา สถานที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าปรินิพพาน

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา การบินไทยได้เปิดเส้นทางบินใหม่ ได้แก่ พุทธคยา – พาราณสี โดยให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นพุทธศาสนิกชน ทั้งชาวไทยและเทศ เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน โดยเส้นทางพุทธคยา – พาราณสี นี้ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก วัดได้จากอัตราการขนส่งเฉลี่ย 93% ในอนาคตสามารถเพิ่มเที่ยวบินให้มากขึ้น แต่จะเปิดบินเฉพาะเดือนตุลาคมถึงมีนาคมเท่านั้น เนื่องจากสภาพภูมิอากาศที่ร้อนจัด และการไปจาริกแสวงบุญจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเดินทางไปทำกิจกรรมนอกสถานที่เป็นหลัก ซึ่งจะตรงกับเที่ยวบินพิเศษ “เที่ยวบินไทย เที่ยวบินธรรม” ที่จะเริ่มต้นเดินทางใหม่อีกครั้งในเดือนตุลาคมปลายปี

นอกจากเส้นทางใหม่นี้แล้วการบินไทยยังมีเส้นทางบินในประเทศอินเดียอื่นๆ อีก ได้แก่ โกลกาตา, เดลฮี, มุมไบ, บังกาลอร์ เชนไน และไฮเดอราบัด โดยโครงการไมล์สร้างบุญที่ทางการบินไทยได้จัดทำขึ้น ยังสอดรับนโยบายของรัฐ ในการนำคุณธรรมเข้าสู่วิถีชีวิตประชาชนคนไทย และภายในปีนี้การบินไทยยังได้เตรียมจัดทำโครงการไมล์สร้างบุญอีก โดยเป็นการเดินทางไปแสวงบุญที่ประเทศศรีลังกา โดยหลังจากที่เราได้เดินทางไปยังดินแดนที่เป็นต้นกำเนิดพระพุทธศาสนาแล้ว เราควรที่จะเดินทางไปยังดินแดนที่พระพุทธศาสนารุ่งเรืองที่สุดด้วยเช่นกัน”

นอกจากการบริจาคไมล์สะสมแล้ว ท่านยังสามารถร่วมเดินทางไปกับเที่ยวบินพิเศษ “เที่ยวบินไทย เที่ยวบินธรรม” โดยสำรองที่นั่งได้ที่ Call Center หมายเลข 0-2278-4022 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้