ทีโอที จับมือ ธนาคารนครหลวงไทย เสริมศักยภาพ บริการ “WEB PAYPHONE”

บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันจัดพิธีลงนามความร่วมมือการให้บริการเพื่อร่วมสร้างศักยภาพการให้บริการโทรคมนาคมภายในสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง ให้ผู้ใช้บริการโทรคมนาคมทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศได้สัมผัสกับบริการที่สะดวกและรวดเร็วผ่านบริการ WEB PAYPHONE โดยมี นายสมควร บรูมินเหนทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) กับนายประวิทย์ องค์วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการให้บริการ(MOU) ในการดูแลระบบงานการให้บริการผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ระบบชำระเงิน ให้สามารถดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคาร 1 ทีโอที สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ

ดร.สมควร บรูมินเหนทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้บริการบน WEB PAYPHONE ในสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นการให้บริการโทรศัพท์สาธารณะรูปแบบใหม่ที่มีความทันสมัย ที่สามารถใช้งานโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตได้ในเวลาเดียวกัน โดยทีโอที จะเป็นผู้รับผิดชอบการจัดหาเครื่อง KIOSK ที่สามารถรองรับระบบการนำส่งข้อมูลของลูกค้าที่ชำระค่าใช้บริการผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต และเพื่อให้ลูกค้ามีความสะดวกในการใช้งานและสามารถชำระค่าใช้บริการโทรศัพท์ ค่าใช้บริการ Internet หรือค่าใช้บริการ ๆ ที่ ทีโอที เปิดให้บริการโทรคมนาคมสาธารณะแบบมัลติมีเดีย โดย ทีโอที ไว้วางใจร่วมมือกับธนาคารนครหลวงไทย ให้เป็นผู้ดูแลระบบงานการให้บริการผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตการ์ด ระบบชำระเงิน ให้สามารถดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์“

นายประวิทย์ องค์วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย กล่าวว่า “ธนาคารนครหลวงไทยมีความยินดีที่ ทีโอที ไว้วางใจให้ธนาคารเป็นผู้รับผิดชอบจัดการดูแลระบบงานการให้บริการผ่านบัตรเครดิต / เดบิตการ์ดของทุกธนาคาร ภายใต้สัญลักษณ์ของ VISA และ MasterCard ระบบชำระเงิน การนำส่งรายงาน รวมทั้งเป็นผู้ดูแลบริหารจัดการ การเรียกเก็บค่าใช้บริการจากบัตรเครดิตและบัตรเดบิตการ์ดของทุกธนาคาร รวมถึงการติดตามทวงถามหนี้จากผู้ถือบัตรเครดิต / เดบิตการ์ดของทุกธนาคาร ทุกรายที่มาใช้บริการ บน WEB PAYPHONE ของ ทีโอที”

บริการ WEB PAYPHONE จึงเป็นอีกทางเลือกใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการในการติดต่อสื่อสาร ของผู้ใช้บริการภายในสนามบินสุวรรณภูมิได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผู้ใช้บริการรุ่นใหม่รวมทั้งชาวต่างชาติ ที่ต้องการความรวดเร็วในการค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต และข้อมูลบริการภายในสนามบินได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส อาทิ ตารางเที่ยวบิน ขึ้น – ลง แบบเรียลไทม์ บริการโรงแรมที่พัก ภัตตาคาร ร้านอาหาร ตารางบริการขนส่งมวลชน รถเช่า อาคารจอดรถ บริการ WEB PAYPHONE ของ ทีโอที ได้ติดตั้งและให้บริการคลอบคลุมทุกพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสาร จำนวน 382 เครื่อง

WEB PAYPHONE เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ใช้บริการโทรคมนาคมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในการติดต่อสื่อสารทั้งภาพและเสียง โดยการใช้บริการ WEB PAYPHONE สามารถเลือกใช้บริการได้ 3 ช่องทางคือ เหรียญกษาปณ์ ทีโอทีการ์ด และบัตรเครดิต/บัตรเดบิตของทุกธนาคาร ภายใต้สัญลักษณ์VISA และ MasterCard สำหรับค่าใช้บริการ บัตรเครดิต/บัตรเดบิตของทุกธนาคาร จะมีค่าใช้บริการขั้นต่ำ 100 บาท/ครั้ง