กู๊ดเยียร์ ได้รับเลือกเป็นบริษัทผู้ผลิตยางอันดับ 1 ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมสูงที่สุด

ผลสำรวจล่าสุดของทีเอ็นเอส บริษัทวิจัย และวิเคราะห์ด้านการตลาดชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการขับขี่อย่างปลอดภัย และการผลิตยางคุณภาพของ กู๊ดเยียร์ ทำให้ได้รับการโหวตสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มบริษัทผู้ผลิตยางด้านความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR (Corporate Social Responsibility) ในภูมิภาคเอเชีย และอเมริกา

มร. ปิแอร์ อี โคเฮด ประธานบริหารภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค กู๊ดเยียร์ กล่าวว่า “กู๊ดเยียร์ คว้าตำแหน่งบริษัทผู้ผลิตยางอันดับ 1 ที่ได้รับการยอมรับในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR (Corporate Social Responsibility) ในภูมิภาคเอเชีย และอเมริกา จากการสำรวจความคิดเห็นประจำปี 2549 ของทีเอ็นเอส โดยทำการสำรวจจากกลุ่มผู้บริโภค 18 ประเทศ ใน 4 ทวีป โดยกู๊ดเยียร์ ได้รับคะแนนสูงสุดในฐานะเป็นผู้ผลิตสินค้าที่ปลอดภัย และส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน”

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้บริโภคทั่วโลกให้การยอมรับในการดำเนินธุรกิจของกู๊ดเยียร์ โดยผลการสำรวจของทีเอ็นเอสเป็นสิ่งยืนยันว่า กู๊ดเยียร์ ได้บรรลุเป้าหมายในการส่งเสริมความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ สิ่งแวดล้อม และแม้แต่ในที่ทำงานของเรา” มร.ปิแอร์ อี โคเฮด กล่าวเสริม

การสำรวจครั้งนี้จัดทำขึ้นโดยให้ผู้ตอบแบบสำรวจจำนวน 1,000 คนในแต่ละประเทศ โดยทำการประเมินบริษัทต่างๆ โดยมุ่งประเด็นในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม การกำกับดูแลองค์กร สิ่งแวดล้อม และกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์เป็นหลัก โดยผลสำรวจครั้งนี้พบว่า บริษัทที่ได้รับคะแนนในด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมสูงนั้น นับเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับว่ามีความน่าเชื่อถือสูงเช่นเดียวกัน

นายเจริญ ชัยเพชรรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพิ่มเติมว่า “สำหรับในประเทศไทย กู๊ดเยียร์ ได้ดำเนินกิจกรรม เพื่อแสดงความใส่ใจ และรับผิดชอบต่อสังคมเสมอมา เช่น การบริจาคถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา หรือการนำรายได้บางส่วนจากการจำหน่ายยาง บริจาคให้แก่ผู้ประสบภัยสึนามิ และที่สำคัญในปีนี้เรายังได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดโปรแกรมตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรี เพื่อป้องกัน และช่วยลดอุบัติเหตุให้กับผู้ขับขี่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนี้ ภายใน กู๊ดเยียร์ ยังมีแคมเปญ “No One Gets Hurt” สำหรับพนักงาน เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงานให้กับพนักงาน ด้วยการปรับปรุงระบบ และขั้นตอนการทำงานต่างๆ อีกด้วย”

ข้อมูลเกี่ยวกับกู๊ดเยียร์
กู๊ดเยียร์ เป็นหนึ่งในผู้ผลิตยางรายใหญ่ที่สุดของโลก ผลิตภัณฑ์ของกู๊ดเยียร์ประกอบด้วยยาง ยางแปรรูป และเคมีภัณฑ์ โดยบริษัทฯ มีโรงงานกว่า 90 แห่งใน 28 ประเทศ และจำนวนพนักงานกว่า 75,000 คนทั่วโลก

ข้อมูลเกี่ยวกับทีเอ็นเอส
ทีเอ็นเอส คือ บริษัทวิจัย และวิเคราะห์ด้านการตลาดชั้นนำของโลก มีความเชี่ยวชาญด้านการทำโพลล์ด้านการเมือง และสังคม การสำรวจผู้บริโภค และการวิเคราะห์ผลจากการใช้สื่อต่าง ๆ ทีเอ็นเอสดำเนินธุรกิจในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก โดยให้บริการด้านข้อมูล และการวิเคราะห์ที่ครอบคลุมทั่วถึงในหลายๆ ประเทศ และทันต่อเหตุการณ์ ด้วยการผสานความรู้เชิงลึกในธุรกิจประเภทต่างๆ และความเชี่ยวชาญในด้านวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การวางตำแหน่ง และการจัดกลุ่มของสินค้าและบริการ การวิจัยเกี่ยวกับแบรนด์และโฆษณา และการบริหารจัดการกับผู้เกี่ยวข้อง