แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตเปิดตัว Global Security-in-the-Cloud และ Global Internet VP

บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด (NASDAQ: PCNTF) ผู้ให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตอิสระที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศเปิดตัว บริการเสริมใหม่สองตัวคือ Global Security in-the-cloud และ Global Internet Virtual Private Network (VPN) ที่สามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจที่ต้องการโซลูชั่นส์ในราคาประหยัด ซึ่งสามารถช่วยบริหารจัดการความปลอดภัยบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่รองรับการเติบโตของธุรกิจ ทั้งนี้ โซลูชั่นส์ทั้งสองเหมาะกับองค์กรธุรกิจที่ต้องการจะลง firewalls ให้กับระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (สาธารณะ) และเครือข่าย Internet Protocaol Virtual Private Network (IP VPNs)

มร. สตีเฟน อึง รองประธานอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ของกลุ่มบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด กล่าวถึง การเปิดตัวบริการทั้งสองว่า “ ไฟร์วอลล์สำหรับเครือข่ายเป็นระบบที่ช่วยป้องกันการรับส่งข้อมูลที่ไม่ต้องการจากเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสาธารณะในการเข้าสู่เครือข่ายส่วนตัวขององค์กร แต่เนื่องจากองค์กรส่วนใหญ่มีงบประมาณที่จำกัด จึงทำให้พวกเขาต้องทนรับมือกับการเครือข่ายต้องถูกโจมตีจากไวรัสที่ร้ายกาจและมีจำนวนมากขึ้น เรามองเห็นช่องว่างทางธุรกิจดังกล่าว จึงสร้างบริการเสริม PacNet Global Security-in-the-cloud และ Global Internet VPN ขึ้นมา ซึ่งมีจุดเด่นคือ ราคาที่เหมาะสม ง่ายต่อการบริหารจัดการ และช่วยเพิ่มขีดความปลอดภัยให้กับเครือข่ายอีกด้วย

PacNet Global ‘Security-in-the-cloud ประกอบไปด้วยด้วยโซลูชั่นไฟร์วอลล์เต็มรูปแบบที่ตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยให้กับองค์กรธุรกิจอย่างครอบคลุม โดยในเบื้องต้นนี้ ไฟร์วอลล์ดังกล่าวจะติดตั้งไว้ที่เครือข่ายหลักในสิงคโปร์ ฮ่องกง และออสเตรเลีย บริการนี้เป็นบริการที่ประหยัดและบริหารจัดการง่ายเมื่อเทียบกับการที่ลูกค้าต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ต่างๆ มาดำเนินการเอง ซึ่งจะต้องมีค่าใช้จ่ายสูงสำหรับการบำรุงดูแลรักษาอุปกรณ์และการอัพเดทซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยต่างๆ แต่การเลือกใช้ PacNet’s Global ‘Security-in-the-cloud’ จะช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับความสะดวกสบายจากแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในการเป็นผู้ดูแลบริหารจัดการฟังก์ชันความปลอดภัย รวมถึงดูแลเครือข่าย Wide Area Network (WAN) และความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตอื่นๆ แทนลูกค้า

ส่วนบริการ PacNet Global Internet VPN ตัวใหม่ คือบริการที่ช่วยให้ลูกค้ามีการเชื่อมต่อ VPN ความเร็วสูงที่มีความเสถียรบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสาธารณะ ซึ่งบริการนี้มีความโดดเด่นเฉพาะตัวจากผู้ให้บริการรายอื่น เนื่องจากลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากโครงข่าย VPN ที่เชื่อมต่อเข้าหากันจะถูกปกป้องด้วย Internet Protocol Security (IPSec) อีกชั้น ซึ่งทั้งหมดวิ่งอยู่บนเครือข่ายหลักของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ที่โยงใยเข้าหากันทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ดังนั้น บริการ PacNet Global Internet VPN นับเป็นบริการในระดับพรีเมียมเมื่อเทียบกับบริการเสริมด้านความปลอดภัยที่ให้บริการกันอยู่ทั่วไป เนื่องจากได้รับประโยชน์จากโครงข่ายหลักส่วนตัวของบริษัท ทำให้แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต สามารถนำเสนอให้บริการดูแลรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุด บริการ service Level Agreement ที่รับประกัน Latency สำหรับบริการนี้

มร. อึง กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความเป็นหนึ่งเดียวและความปลอดภัยของเครือข่ายยังคงเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับทุกองค์กรที่ต้องการได้โซลูชั่นส์สำหรับความปลอดภัยในระดับสูงสุด แต่ต้องแลกมากับค่าใช้จ่ายที่สูง และการดำเนินการที่ยุ่งยาก ดังนั้น โซลูชั่นส์ด้านความปลอดภัยชุดใหม่ของ PacNet ไม่ว่าจะเป็น Global MPLS VPN, Global Ethernet และ Private Leased lines จะมาช่วยจัดการกับปัญหาดังกล่าว ด้วยการนำโซลูชั่นส์เหล่านั้นมาให้บริการผ่านโครงข่ายส่วนตัวที่แข็งแกร่งของเราที่มีทั่วทั้งภูมิภาค และยังเชื่อมต่อกับเครือข่ายพันธมิตรอื่นๆ ของบริษัทอีกด้วย ทำให้ลูกค้าได้รับบริการในอีกระดับที่ไว้วางใจได้และทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมแบบไม่เหมือนใคร”

มร. เฟ เทก โม ประธานและ CEO ของบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด กล่าวว่า “องค์กรต่างๆ มีความต้องการโซลูชั่นส์รูปแบบใหม่ๆ จากผู้ให้บริการมากขึ้น และแพ็คเน็ตเองก็มุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่มีประโยชน์ ซึ่งเป็นโซลูชั่นส์เสริมบนเทคโนโลยี IP จริงๆ ให้กับลูกค้า โดยที่ผ่านมา เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า และทำความเข้าใจกับโครงสร้างทางธุรกิจของเขา เพื่อนำเสนอโซลูชั่นส์ที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้า ซึ่งบริการประเภท Managed Security Solutions ทั้งสองตัวนี้เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับพิสูจน์ความมุ่งมั่นของเราในการช่วยให้ธุรกิจของลูกค้าเติบโตขึ้นอย่างมั่นคง โดยที่ลูกค้าเราได้รับบริการระดับพรีเมียมสำหรับองค์กร แต่จ่ายเพียงเท่าที่ใช้งาน โดยไม่ต้องกังวลกับความยุ่งยากต่างๆ”

ผลจาก PacNet IP Index ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดแนวโน้มการใช้งานอินเทอร์เน็ตของกลุ่มลูกค้า SMB ในเอเชียแปซิฟิก ที่จัดทำโดยบริษัทในปีที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่า สิ่งที่กลุ่ม SMB ต้องการคือ บริการบน IP เทคโนโลยีที่ช่วยให้พวกเขาขยายขีดความสามารถในการดำเนินงานได้อย่างปลอดภัย ซึ่งความต้องการดังกล่าว ตรงกับความสามารถของ PacNet ในการนำเสนอบริการบน IP รูปแบบต่างๆ ที่ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งกลุ่มลูกค้า SMB จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากโครงข่ายที่เราได้ลงทุนไปกับเทคโนโลยี IP แบบต่างๆ เพื่อให้เป็นโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพและทันสมัย

เกี่ยวกับบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด
กลุ่มบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด NASDAQ และเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตที่ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก มีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย ไทย และมาเลเซีย แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) มีบริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตครบวงจรคุณภาพสูงสำหรับองค์กรธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็ก จนถึงขนาดใหญ่ และผู้ใช้งานตามบ้าน ข้อมูลเพิ่มเติม www.pacnet.com