โครงการมาสเตอร์การ์ด U21Global ครั้งที่ 2 เปิดมอบทุนแก่ผู้หญิงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

ทางโครงการฯ จะมอบทุนการศึกษาจำนวน 20 ทุน ให้แก่ผู้หญิงในภูมิภาคเอเชีย/แปซิฟิค แอฟริกาใต้ ซาอุดิอาระเบีย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ ผู้นำด้านระบบชำระเงินระดับโลก ร่วมกับ โครงการ U21 Global ผู้นำด้านหลักสูตรการศึกษาแบบออนไลน์ ประกาศเปิด โครงการ มาสเตอร์การ์ด-U21Global ครั้งที่ 2 เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่ผู้หญิงทำงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง โดยโครงการนี้จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2549 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาส และเพิ่มศักยภาพให้กับผู้หญิงทำงานในกลุ่มการท่องเที่ยวให้พร้อมรับมือกับแนวโน้มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนาคต

สำหรับหลักสูตร U21Global Executive Diploma of Business Administration หรือ ประกาศนียบัตรสาขาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหารระดับสูง มีทั้งหมด 20 ทุน เพื่อมอบให้กับบัณฑิต ที่ต้องการพัฒนาทักษะการบริหาร และการตลาดสำหรับการท่องเที่ยว ซึ่งอยู่ภายใต้คณะการท่องเที่ยวของมหาวิทยาลัยนอตติงแฮม และถูกพัฒนาขึ้นโดยสถาบันสิจัยค้นคว้าด้านการท่องเที่ยวคริสเทล เดอ ฮาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนสอนธุรกิจของมหาวิทยาลัย Nottingham และ U21Global

นางสาวจอร์เจ็ต แทน รองประธาน ฝ่ายการสื่อสาร ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา มาสเตอร์การ์ด เวิล์ดวายด์ กล่าวว่า “มาสเตอร์การ์ดยึดมั่นในการส่งเสริมความก้าวหน้าของผู้หญิงมาโดยตลอด และเนื่องด้วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นแรงผลักดันสำคัญให้กับเศรษฐกิจของประเทศในแถบเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา มาสเตอร์การ์ดจึงอยากจะสนับสนุนให้ผู้หญิงในอุตสาหกรรมนี้ได้มีโอกาสเสริมความรู้ และทักษะในการเป็นผู้นำในธุรกิจการท่องเที่ยวต่อไป”

นางสาวจอร์เจ็ต กล่าวเสริมว่า “ผลวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับความก้าวหน้าของผู้หญิงที่จัดทำขึ้น โดยมาสเตอร์การ์ด แสดงให้เห็นว่า แม้ว่าสภาพทางเศรษฐกิจ และตลาดแรงงานดีขึ้น ผู้หญิงก็ยังมองว่าตัวเองยังไม่ได้รับโอกาสในตำแหน่งหน้าที่การงานและเงินเดือนโดยเฉลี่ยที่เท่าเทียมกันกับผู้ชาย ผู้หญิงที่ได้เข้าร่วมหลักสูตรนี้เมื่อปีที่แล้วได้รับประโยชน์จากการเรียนมาก และเราหวังว่าทุนที่เรามอบให้นี้จะช่วยให้ผู้หญิงอีกหลายคนได้บรรลุเป้าหมายในสายงานอาชีพของเธอ”

ในปีที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้าร่วมสมัครเพื่อรับทุนการศึกษาแบบออนไลน์จากหลากหลายแขนงในกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นจากสายการโรงแรม สายการบิน จนถึงบริษัทท่องเที่ยวในแถบเอเชีย แปซิฟิกที่มีชื่อเสียงอย่างล้นหลาม โรงแรมเดอะ ฟูลเลอทัน สิงคโปร์ และสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ในฟิลิปปินส์ ทำให้ปีนี้ มาสเตอร์การ์ดขยายการมอบทุนไปยังประเทศอื่นๆ ในแอฟริกาใต้ ซาอุดิอาระเบีย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยทางผู้มอบทุนจะออกจดหมายเชิญให้หน่วยงานต่างๆ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเสนอชื่อพนักงานผู้หญิงที่ทางบริษัทเชื่อมั่นว่าจะรับประโยชน์จากหลักสูตรอย่างสูงสุด และทางมาสเตอร์การ์ดและ U21Global จะแต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อคัดเลือกให้เหลือผู้รับทุนเพียง 20 คน จากผู้สมัครทั้งหมด

ดร. เฮเลน แลงก์ คณะบดีหลักสูตรบริหารธุรกิจ แห่ง U21Global กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่จะได้มอบทุนนี้ไปยังแอฟริกาใต้ ซาอุดิอาระเบีย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้หญิงทำงานในธุรกิจการท่องเที่ยวได้เสริมศักยภาพ และความรู้ของตัวเองผ่านหลักสูตรการศึกษาแบบออนไลน์ ในขณะที่ยังสามารถจัดสรรค์เวลาให้กับงานประจำและครอบครัวได้” พร้อมกับกล่าวเสริมว่า “สำหรับหลักสูตรปฐมฤกษ์เมื่อปี 2549 ได้ผลตอบรับมาอย่างดีเยี่ยม เราจึงมั่นใจว่า MasterCard-U21 Global Scholarship ครั้งที่ 2 ในปีนี้ จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”

สถิติจากองค์การการท่องเที่ยวโลก หรือ “World Tourism Organization” เผยว่า เมื่อปี 2548 ได้มีการท่องเที่ยวขาเข้าในต่างประเทศทะลุ 800 ล้านคน เป็น 842 ล้านคนในปี 2549 UNWTO ได้แสดงให้เห็นถึงตัวเลขที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20% ตั้งแต่ปี 2547 เท่ากับว่ามีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก 150 ล้านคน แอฟริกาถือว่าเป็นประเทศที่มีการเติบโตมากที่สุด เช่นเดียวกับในปี 2548 ที่เอเชีย แปซิฟิกก็มีตัวเลขที่โดดเด่นเช่นกัน และตะวันออกกลางก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นน้องใหม่ที่มาแรงในภูมิภาคนี้

ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทุนการศึกษาและหลักสูตร ได้ที่เว็บไซต์ของ U21Global http://www.u21global.edu.sg/mastercard

ข้อมูลเกี่ยวกับ U21Global
U21Global ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2544 ในฐานะผู้บุกเบิกการเรียนการสอนแบบออนไลน์แห่งแรกในโลก U21Global เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Universitas 21 หรือกลุ่มเครือข่ายมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านการค้นคว้าและวิจัยจาก 19 ประเทศ และ Thomson Learning ซึ่งเป็นผู้นำด้านการคิดค้นระบบการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ที่ผ่านมามีนักเรียนจากกว่า 60 ประเทศเข้าเรียน ทั้งจากทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย แอฟริกา ยุโรป และอเมริกา โปรแกรมการเรียนการสอนนี้ ได้ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการเรียนผ่านระบบออนไลน์ และได้รับการยอมรับจาก U21pedagogica ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ โดยมีหน้าที่รับรองมาตรฐานการศึกษาว่ามีมาตรฐานเทียบเท่ากับมหาวิทยาลัยทั้ง 19 แห่งที่เป็นสมาชิกอยู่ ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ U21Global ได้ที่เวบไซต์ www.u21global.edu.sg
มหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกกับ U21Global ได้แก่

อเมริกาเหนือ : มหาวิทยาลัยบริติช โคลัมเบีย มหาวิทยาลัยแมคกิล มหาวิทยาลัยแห่งรัฐเวอร์จิเนีย สถาบันเทคโนโลยีมอนต์เทอร์เรย์

ยุโรป : มหาวิทยาลัยกลาสโกว์ มหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม มหาวิทยาลัยแห่งเอดินเบอร์ มหาวิทยาลัยน้อตติงแฮม มหาวิทยาลัยลันด์ และมหาวิทยาลันดูบลิน

เอเชียตะวันออก : มหาวิทยาลัยฟูดาน มหาวิทยาลัยฮ่องกง มหาวิทยาลัยเกาหลี มหาวิทยาลัยสิงคโปร์ มหาวิทยาลัยเซียงไฮ้ เจีย ตง

ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ : มหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ มหาวิทยาลัยนิว เซาท์ เวลส์ มหาวิทยาลัยเมลเบิร์น มหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์
มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ เป็นบริษัทชั้นนำด้านโปรแกรมการชำระเงินระดับโลกที่สร้างโอกาสทางธุรกิจระหว่างสถาบันการเงินต่างๆ ผู้ถือบัตร และพันธมิตรทางการค้าทั่วโลก ในฐานะผู้นำด้านระบบชำระเงินที่มีเครือข่ายทั่วโลก มาสเตอร์การ์ดพัฒนาระบบการชำระเงินให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องทำให้มีผู้ใช้บัตรมาสเตอร์การ์ดกว่า 14 พันล้านครั้งต่อปี นอกจากนี้ยังให้คำปรึกษา และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องแก่สถาบันการเงินชั้นนำ ลูกค้า และพันธมิตรทางการค้า แบรนด์ของมาสเตอร์การ์ดประกอบด้วย MasterCard? Maestro? และ Cirrus? และมีบริการอยู่ในกว่า 210 ประเทศทั่วโลก ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลของมาสเตอร์การ์ดได้ที่เว็บไซต์ www.mastercardworldwide.com