สายการบินกาตาร์ครองตำแหน่ง ที่หนึ่งแห่งสายการบินตะวันออกกลางและแอฟริกา 2 ปีซ้อน

จากภาพ :มร. อาลี อัลราอิส ผู้จัดการทั่วไปด้านการค้าของสายการบินกาตาร์ ขึ้นรับรางวัลสุดยอดสายการบินแห่งตะวันออกกลางและแอฟริกา ณ งานมอบรางวัลประจำปี งานการท่องเที่ยวแห่งตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศดูไบ

อีกครั้งกับการพิสูจน์ความเป็นเลิศของสายการบินกาตาร์ ด้วยการเข้ารับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งตะวันออกกลางและแอฟริกาเป็นปีที่สอง ณ งานการท่องเที่ยวแห่งตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศดูไบเร็วๆนี้

มร. อาลี อัลราอิส ผู้จัดการทั่วไปด้านการค้าของสายการบินกาตาร์เป็นตัวแทนสายการบินเข้ารับรางวัลซึ่งจัดขึ้นอย่างงดงาม ณ โรงแรม อัล บัสแทน โรทานา เมืองดูไบ พร้อมกันนี้กาตาร์ยังได้รับรางวัลร้านค้าปลอดภาษียอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคโดยมี มร.คริชนา คูมาริ ผู้จัดการทั่วไปร้านค้าปลอดภาษีแห่งกาตาร์เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัล

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งกาตาร์ยังได้รับรางวัลคณะกรรมการการท่องเที่ยวยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคด้วยเช่นกัน โดยในงานมอบรางวัลดังกล่าวประกอบไปด้วยแขกผู้มีเกียรติและตัวแทนจากหลากหลายหน่วยงานที่สำคัญในธุรกิจการท่องเที่ยวเช่น สายการบิน โรงแรม บรัษัทรถเช่า รวมทั้ง ตัวแทนและบริษัททัวร์ต่างๆมากมาย

มร. อัคบาร์ อัล เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินกาตาร์ กล่าวด้วยความปลาบปลื้มต่อรางวัลที่ได้รับว่ารางวัลนี้ถือเป็นอีกแรงขับเคลื่อนหนึ่งของสายการบินก่อนการเปิดตัวเที่ยวบินใหม่สู่สหรัฐอเมริกาในฤดูร้อนนี้

“เราได้รับรางวัลนี้ในช่วงเวลาที่สายการบินกำลังมีการขยายที่สำคัญ คือการก้าวเข้าสู่ตลาดอเมริกาด้วยเที่ยวบินสู่กรุงนิวยอร์กในวันที่ 28 มิถุนายน และวอชิงตัน ดีซี ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้” มร. อัคบาร์ อัล เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินกาตาร์และร้านค้าปลอดภาษี กล่าว

“พร้อมด้วยเที่ยวบินสู่เจนีวา และสต็อกโฮล์มในปีนี้ รางวัลนี้ได้ช่วยสนับสนุนความตั้งใจของเราในการเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้โดยสารในภูมิภาค หรือแม้แต่ทั่วโลก”

“ผมรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่ในปีนี้ทั้งการท่องเที่ยวกาตาร์และร้านค้าปลอดภาษีกาตาร์ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งกาตาร์นั้นได้สร้างความเคลื่อนไหวที่ยิ่งใหญ่ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาค”

มร.คริชนา คูมาริ ผู้จัดการทั่วไปร้านค้าปลอดภาษีแห่งกาตาร์เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัลร้านค้าปลอดภาษียอดเยี่ยมในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

มร. อาลี อาลี ราอีส กล่าวเสริมว่า “การได้รับรางวัลนี้ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับสายการบินซึ่งทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อจุดมุ่งหมายในการเป็นหนึ่งในสายการบินที่ดีที่สุดในโลกของเรา ทั้งการรักษาความสำเร็จของเราสู่ปีที่สองนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการรักษาความเป็นผู้นำของสายการบินนานาชาติของเราอีกด้วย”

“สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของสายการบินกาตาร์ในการยกระดับด้านการบินและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้นในภูมิภาคต่อไป”

พร้อมกันนี้สายการบินกาตาร์ยังได้สร้างความประทับใจอย่างมากแก่ผู้เข้าร่วมงานตลาดการท่องเที่ยวอาราเบียน (ATM) ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติดูไบ ซึ่งถือเป็นงานด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

ในงานนี้สายการบินได้เปิดตัวเที่ยวบินใหม่สู่สหรัฐอเมริกาซึ่งได้แก่ เส้นทางสู่มหานครนิวยอร์กและวอชิงตัน ดีซี โดยตกแต่งบูธในรูปแบบอเมริกัน ซึ่งการขยายเส้นทางนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายเส้นทางของสายการบินในปี 2550

ในต้นปีที่ผ่านมานี้สายการบินกาตาร์ได้ประกาศการขยายเส้นทางอันยิ่งใหญ่ ซึ่งรวมถึงการเปิดตัว 9 เส้นทางใหม่ในปี 2550

เส้นทางใหม่ของสายการบินกาตาร์ในปี 2550-

• ลากอส 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
• ดาร์ เอส ซาลาม ทุกวัน
• เชนไน ทุกวัน
• บาหลี 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
• โฮจิมินห์ซิตี้ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
• เจนีวา 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2550
• นิวยอร์ก 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2550
• วอชิงตัน ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2550
• กรุงสตอกโฮล์ม 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป

ข้อมูลของสายการบินกาตาร์
สายการบินกาตาร์ เป็น 1 ใน 4 สายการบินที่ได้รับรางวัลให้เป็นสายการบินระดับ 5 ดาวด้านการบริการจากสกายแทร็กซ์ และยังได้รับรางวัลลูกเรือยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลางเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน และเป็นอันดับ 2 ของโลก จากการสำรวจจากผู้โดยสารกว่า 12 ล้านคนทั่วโลก

สายการบินกาตาร์วางแผนซื้อเครื่องบินแอร์บัส A350 จำนวน 80 ลำ และโบอิ้ง 777 จำนวน 22 ลำ โดยมีกำหนดเริ่มรับมอบในเดือนพฤศจิกายน 2550

สายการบินเป็นลูกค้ารุ่นแรกของเครื่องบิน 2 ชั้น Airbus A380 รุ่น‘super jumbos’ ด้วยการสั่งเครื่องบิน 4 ลำ กำหนดเริ่มส่งมอบในปี 2552 ซึ่งตรงกับการเปิดตัวสนามบินนานาชาติโดฮาใหม่ หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ndiaproject.com