กุศมัย เปิดตัว เเฟรนไชส์ ร้าน ซามูไร ช็อป ในงาน THAIFEX–World of Food ASIA 2007

กุศมัย แบมบู ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าที่ใช้ในการทำอาหาร และผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ รายใหญ่ในประเทศไทย เตรียมเปิดตัวเเฟรนไชส์ ร้าน ซามูไร ช็อป ในงาน THAIFEX–World of Food ASIA 2007

ดร.วิลเลี่ยม วู ประธานบริหาร บริษัท กุศมัย แบมบู จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจยอดนิยมของทุกยุคทุกสมัย คงหนีไม่พ้นธุรกิจอาหาร โดยเฉพาะในปัจจุบัน ร้านอาหารญี่ปุ่น ถือว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในขณะนี้ เห็นได้จากตัวเลขการเติบโตในปีนี้ คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 6,000 ล้านบาท และจะมีอัตราการเติบโตขึ้นอีกประมาณร้อยละ 10-15 ในปีต่อๆไป ผลจากคนไทยส่วนใหญ่ยอมรับอาหารญี่ปุ่น ในเรื่องที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และมีรสชาติที่ถูกปาก จากกระแสความนิยมร้านอาหารญี่ปุ่นของคนไทย ประจวบเหมาะกับ กุศมัยฯ เป็นผู้ผลิตเครื่องครัวญี่ปุ่นอยู่แล้ว จึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายกิจการ และหันมารุกตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบในการทำอาหารญี่ปุ่นที่บ้าน สามารถได้หาซื้ออุปกรณ์ทำอาหารญี่ปุ่นได้ง่ายขึ้น เนื่องจากสินค้าประเภทนี้ไม่ค่อยมีจำหน่ายในท้องตลาดทั่วไป จึงได้เปิดตัว เฟรนไชส์ ร้าน ซามูไร ช็อป เพื่อรองรับกระแสดังกล่าว

“ เเฟรนไชส์ ร้าน ซามูไร ช็อป ได้เปิดโรงงานรองรับการผลิต ที่จังหวัดลำปาง ประเทศไทย ประเทศเวียตนาม และประเทศจีน มีโรงงานบรรจุคลังสินค้ามาตรฐาน ในเขตอุตสาหกรรมเทียนทะเล มีสำนักงานขายตั้งอยู่ที่ถนนเจริญกรุง และโชว์รูมสำหรับส่งออกโดยเฉพาะ ที่ถนนพระราม 2 โดยได้พัฒนาสินค้าให้ครอบคลุมตลาดทั้งในประเทศไทย และในกลุ่มประเทศอาเซียน จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งใน และต่างประเทศ พันธมิตรชั้นนำในไทยก็มี เอ็มเค สุกี้ ร้านอาหารญี่ปุ่น ฟูจิ ร้านซิสเลอร์ เครือดุสิตธานี ห้างโตคิว และ สายการบินไทย โดยผู้ที่สนใจแฟรนไชส์ หรือ เปิดร้านมินิมาร์ท และร้านโชว์ห่วยอยู่แล้ว อาจซื้อสินค้าจากเราได้ โดยไม่คิคค่าเฟรนไชส์ใดๆ เพียงซื้อสินค้า ก็จะได้รับป้าย ซามูไร ช็อป ติดหน้าร้านทันที โครงการนี้เป็นโครงการช่วยสังคม ต้องการแนวร่วม และพันธมิตรธุรกิจอย่างจริงใจ เนื่องจากผมเป็นที่ปรึกษาธุรกิจ SME แนะนำการทำธุรกิจให้ลูกศิษย์มามาก นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งที่เราสามารถ วิน วิน ได้ทั้ง 2 ฝ่าย ท่านที่สนใจสามารถชมสินค้าได้ในงาน THAIFEX–World of Food ASIA ในวันที่ 23 – 27 พฤษภาคม ศกนี้ ที่ ศูนย์แสดงสินค้า เมืองทองธานี ” ดร.วู กล่าว

เกี่ยวกับเเฟรนไชส์ ร้าน ซามูไร ช็อป : ประกอบด้วย เครื่องครัว และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆบนโต๊ะอาหาร เครื่องครัวญี่ปุ่น รวมกว่า 300 ชนิด อาทิ ตะเกียบใช้แล้วทิ้ง ทั้งใส่ซอง และไม่ใส่ซอง ภายใต้ลวดลายญี่ปุ่น ไม้จิ้มฟันแบบพิมพ์ซอง และ ไม่พิมพ์ซอง เรือปลาดิบ ที่ทำจากไม้ไผ่ ไม้เมเปิ้ล และ เมลามีน เสื่อห่อ ซูชิ ตะหลิว ไม้ขัดกระทะ โดยเครื่องครัวที่โดดเด่น จะเป็น Concept 2 โทน สีแดง ดำ และ สีขาว White & Japanese ลายมะเขือ และ โออิชิ นอกจากนี้ยังมี อุปกรณ์ที่ใช้ทำอาหารญี่ปุ่น รวมถึง เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเทค ที่ใช้ในร้านอาหารญี่ปุ่น เช่น ตู้อบผ้าร้อน เครื่องทำผ้าเย็น อัตโนมัติ ถังแช่ไวน์ไฟฟ้า และ ซูชิปลอม อาหารนานาชาติ ปลอม ที่ทำจาก ซิลิโคน