นิทรรศการแสดงผลงาน “เก้าอี้กับความทรงจำที่จับต้องได้”

กลุ่มนักศึกษาภาควิชาออกแบบตกแต่งภายใน 11 คนร่วมกันนำเสนอผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ภายใต้ชื่อ Tangible Memory หรือความทรงจำที่จับต้องได้

ชารีฟ ลอนา และพชร ชัยยศบูรณะ 1หนุ่ม 1 สาวตัวแทนกลุ่มเล่าว่า พวกเขาได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบเก้าอี้ จากเหตุการณ์และเรื่องราวที่ถือเป็นความทรงจำในแต่ละช่วงของแต่ละคน ที่มีเรื่องราวที่ซ่อนด้วยความประทับใจและความรู้สึกอีกมากมายที่ถูกนำมาเล่าสู่กันฟัง บางคนอาจแค่จินตนาการย้อนกลับไปทบทวนหรือนึกถึงเรื่องราวเหล่านั้น ซึ่งเป็นควาทรงจำ เป็นแค่ช่วงเวลา และเหตุการณ์ที่ประหนึ่งเกิดขึ้นแค่ได้จดจำเท่านั้น

พวกเราทั้ง 11 คนนี้ได้รวมตัวกันนำเอาความทรงจำและความรู้สึกเหล่านั้นมาตีความหมายและแสดงผลงานผ่านรูปแบบเก้าอี้ ที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง และด้วยเรื่องราวที่เป็นส่วนเฉพาะของแต่ละบุคคล จึงทำให้รูปแบบของเก้าอี้และวัตถุประสงค์การใช้งานมีความพิเศษและน่าสนใจ เพราะเก้าอี้

ของพวกเรา ได้แสดงออกถึงความหมายที่ซ่อนอยู่ ดังนั้น การได้นั่งลงไปที่เก้าอี้เหล่านี้ จึงแตกต่างจากเก้าอี้ทั่วไป

เปรียบเสมือนคุณได้นั่งลงรับรู้และสัมผัสกับเรื่องราวเก่าๆ ของพวกเขาที่มันไม่เคยเลือนหายไปกับเวลา และในความคิดเห็นของพวกเขา แน่นอนว่า มันยังคงจับต้องได้อยู่เสมอ

จรินทร ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวเสริมว่า อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ พร้อมให้การสนับสนุนพื้นที่การจัดแสดงผลงานของนักศึกษาและศิลปิน เพื่อให้เป็นเวทีในการแสดงงานต่อสาธารณชน นอกจากนี้ด้วยความเป็นสเปเชียลมอลล์ จำหน่ายของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ การจัดแสดงงานในแนวทางเดียวกันถือว่าเป็นการสร้างบรรยากาศที่น่าสนใจและเพิ่มสีสันให้กับลูกค้าที่เข้ามาช้อปปิ้ง ได้มีโอกาสสัมผัสงานศิลปะซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าชมงานยกระดับจิตใจและรู้สึกผ่อนคลาย

แม้ว่าจะเป็นสาขาที่ตั้งอยู่นอกพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ เรามองว่ากลุ่มผู้บริโภคที่มีที่พักอาศัยอยู่นอกเมืองก็น่าจะได้มีโอกาสได้สัมผัสกับงานศิลปะ นอกจากนี้ยังเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าชมงานให้กว้างขึ้น จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าชมเพื่อให้กำลังใจกับกลุ่มนักศึกษาทางด้านศิลปะ

สนใจแวะชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2550 ที่บริเวณชั้น 1 อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ บางใหญ่ โทร. 02-595-0900 www.indexlivingmall.com