ฟิลิปส์คว้าแชมป์สร้างยอดจำหน่ายเครื่องบันทึกดีวีดีสูงสุดในประเทศไทยปี 2549 จากจีเอฟเค

บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย คุณสมชัย ถาวรรุ่งโรจน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ ประกาศความสำเร็จในการสร้างยอดจำหน่ายเครื่องบันทึกดีวีดีสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ปี 2549 โดยรับมอบ No.1 Award Certificate จาก บริษัท จีเอฟเค มาร์เก็ตติ้งเซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยการตลาดชั้นนำระดับโลก

คุณสมชัย กล่าวว่า ความสำเร็จของฟิลิปส์เกิดขึ้นจากการที่ผู้บริโภคยอมรับในประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องบันทึกดีวีดีฟิลิปส์ (DVD Recording – DVDR) ที่ได้ถูกออกแบบให้ตรงกับคำมั่นสัญญา แบรนด์ ‘sense and simplicity’ สามารถสนองความต้องการผู้บริโภค (Design around you) ได้ทั้งในด้านเทคโนโลยี (advance) และการใช้งานง่ายและไม่ยุ่งยาก (easy to experience) นอกจากนี้การแข่งขันฟุตบอลโลกในปีพ.ศ. 2549 ก็เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความต้องการในการบันทึกการแข่งขันฟุตบอลแมทซ์สำคัญ ในส่วนของผู้บริโภคและการทำการตลาดแบบ Consumer Experience Marketing ซึ่งทางฟิลิปส์เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะนำเสนอประสิทธิภาพให้กับผู้บริโภคได้รับรู้ก่อนการตัดสินใจซื้อ”

เมื่อปี พ.ศ.2549 ฟิลิปส์จำหน่ายเครื่องบันทึกดีวีดี 7 รุ่น ราคาระหว่าง 9,990 – 25,990 บาท เพื่อสนองความต้องการผู้บริโภคในทุกระดับ คุณสมบัติของเครื่อง Philips DVDR สามารถบันทึกได้ทุกฟอร์แมท์ ไม่ว่าจะเป็น DVD+/-RW และ DVD+/-R ง่ายต่อการใช้งานเหมือนกับการบันทึกด้วยเครื่องอัดวีดีโอในอดีตเพราะเมื่อบันทึกเสร็จแล้วไม่ต้องเสียเวลาในการปิดแผ่น (Finalise) และสำหรับเครื่องบันทึก ดีวีดีแบบมีฮาร์ดดิสก์มีขนาดความจุ 160 และ 250 กิกะไบต์ ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถบันทึกรายการได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่า 200 ชั่วโมงและ 300 ชั่วโมง ตามลำดับ พร้อมฟังก์ชั่น Pause Live TV ที่สามารถหยุดภาพชั่วคราวขณะชมรายการและหน่วยความจำสำรองในเครื่อง (Time Shift Buffer) เอกสิทธิ์เฉพาะฟิลิปส์ จะสำรองภาพจากรายการทำให้คุณย้อมกกลับไปชมรายการได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่พลาดโอกาสการชมวินาทีสำคัญเลย

“นอกจากนี้ ในปี พ.ศ. 2549 การแข่งขันฟุตบอลโลก (2006 FIFA World Cup Germany) ยังสร้างความต้องการเครื่องบันทึกดีวีดีที่มีประสิทธิภาพ เพราะผู้บริโภคไม่ต้องการพลาดแมตซ์การแข่งขันแม้แต่แมตซ์เดียว และจากการที่ฟิลิปส์เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลก (Official Partner of 2006 FIFA World Cup Germany) ฟิลิปส์สามารถสร้าง Brand Awareness ในระหว่างการแข่งขันได้เป็นอย่างดีว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ทำให้เครื่อง Philips DVDR เป็นทางเลือกที่ผู้บริโภคให้การยอมรับในอันดับต้นๆ” คุณสมชัยกล่าว

และการทำการตลาดแบบ Consumer Experience Marketing ที่ให้ผู้บริโภคสามารถทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องเล่นได้ ณ จุดขาย ตลอดจนการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ นับเป็นปัจจัยที่สร้างความพึงพอใจและทำให้ผู้บริโภคเลือกสรรผลิตภัณฑ์ได้ตรงต่อความต้องการ

คุณสมชัยกล่าวว่า “จากปัจจัยที่ได้กล่าวมาทั้งหมดทำให้ฟิลิปส์สามารถครองใจผู้บริโภคสามารถสร้างยอดจำหน่ายเครื่องบันทึกดีวีดีอันดับหนึ่งในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2549 จนได้รับรางวัล No.1 Award Certificate จากจีเอฟเค ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยการตลาดชั้นนำระดับโลก”

และในปีพ.ศ. 2550 นี้ ฟิลิปส์มั่นใจว่าจะรักษาแชมป์สร้างยอดจำหน่ายเครื่องบันทึกดีวีดีอันดับหนึ่งในประเทศไทยได้อีกครั้ง