EAGLE XG(TM) ของคอร์นนิ่ง ได้รับ 2 รางวัลใหญ่

ซับสเตรทแก้วที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้รับการยกย่องจากวงการอุตสาหกรรม

คอร์นนิ่ง อินคอร์ปอเรท (Corning Incorporated) (NYSE:GLW) ประกาศว่า ซับสเตรทแก้ว (glass substrate) รุ่น EAGLE XG(TM) ของบริษัทได้รับรางวัลใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมถึง 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลจอภาพแสดงผลดีเด่นแห่งปี (Advanced Display of the Year : ADY) และรางวัลส่วนประกอบจอภาพแสดงผลดีเด่นแห่งปี (Display Component of the Year ) จากสมาคมแสดงผลข้อมูล (Society for Information Display – SID) โดย EAGLE XG เป็น LCD substrate ตัวแรกที่ไม่มีส่วนผสมของโลหะหนักอย่างสารหนู พลวง และแบเรี่ยม นอกจากนั้นยังไม่มีส่วนประกอบของเฮไลด์ เช่น คลอรีน ฟลูออรีน และโบรมีน ทำให้ EAGLE XG เป็น LCD glass ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดในตลาด

รางวัล ADY จะมอบให้แก่ผลิตภัณฑ์จอแบนดีเด่น โดย EAGLE XG ได้รับรางวัล Grand Prize ในสาขาส่วนประกอบและวัตถุในจอภาพ งานมอบรางวัลดังกล่าวเกิดขึ้นในงาน FINETECH (งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมจอแบนหรือ FPD ที่ใหญ่ที่สุดของโลก) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในขณะที่รางวัลส่วนประกอบจอภาพดีเด่นแห่งปีของสมาคม SID จะมอบให้กับชิ้นส่วนใหม่ที่มีความสำคัญกับการทำงานของจอภาพ และ EAGLE XG เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลดีเด่นในหมวดนี้ โดยจะมีการมอบรางวัลในงาน SID Display Week 2007 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

“เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่คอร์นนิ่งเป็นที่รู้จักไปทั่ววงการอุตสาหกรรมจากจอแก้วตัวใหม่ของเรา ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเตรียมรับมือกับข้อบังคับด้านสิ่งแวดล้อมที่เคร่งครัดกว่าเดิม” เจมส์ พี แคลปปิน ประธานของคอร์นนิ่ง ดิสเพลย์ เทคโนโลยีกล่าว “ตั้งแต่การเปิดตัวสินค้าช่วงต้นปี 2549 EAGLE XG ก็ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายของเรา และได้รับการยอมรับจากทั่วโลกอย่างรวดเร็ว”

EAGLE XG(TM) มีศักยภาพในการทำงานสูงเทียบเท่ากับ glass substrates รุ่น EAGLE2000(R) ซึ่งเคยได้รับรางวัล ADY ในปี 2544 ด้วยเช่นกัน “นอกจากนั้น เพื่อรองรับข้อกำหนดเฉพาะด้านคุณภาพและคุณสมบัติ EAGLE XG จึงสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมขึ้นใหม่และเป็น TFT-LCD substrate ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดในตลาดปัจจุบัน” นายแคลปปินกล่าว

เกี่ยวกับคอร์นนิ่ง อินคอร์ปอเรท
คอร์นนิ่ง อินคอร์ปอเรท (www.corning.com) เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมกระจกและเซรามิคชนิดพิเศษ จากความรู้ด้านวิศวกรรมการผลิตและวัสดุศาสตร์ยาวนานกว่า 150 ปี คอร์นนิ่งได้สร้างสรรค์และผลิตส่วนประกอบที่ช่วยให้เกิดระบบไฮ-เทคโนโลยีสำหรับผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิคเพื่อผู้บริโภค การควบคุมการปล่อยพลังงาน การสื่อสารโทรคมนาคม และวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ผลิตภัณฑ์ของเราได้แก่ ซับสเตรทชนิดแก้วสำหรับโทรทัศน์จอแอลซีดี จอคอมพิวเตอร์ และแล็ปท็อป, ซับสเตรทชนิดเซรามิคและฟิลเตอร์สำหรับระบบควบคุมการแผ่รังสี, ใยแก้วนำแสง เคเบิล ฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร, ออปติคอล ไบโอเซ็นเซอร์เพื่อการค้นคว้ายา และโซลูชั่นกระจกชนิดพิเศษอื่นๆ สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่ เซมิคอนดักเตอร์ การบิน กลาโหม ดาราศาสตร์ และระบบการวัดและชั่ง

ข้อความเชิงคาดการณ์และข้อความเตือน
ข่าวเผยแพร่ฉบับนี้มีข้อความเชิงคาดการณ์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงทางธุรกิจต่างๆ และความไม่แน่นอนอื่นๆซึ่งอาจทำให้ผลการดำเนินงานจริงผิดไปจากที่คาดอย่างมาก ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้ ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงหรือการผันผวนของภาวะเศรษฐกิจและการเมืองโลกที่อาจเกิดขึ้นได้ ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ความต้องการสินค้าและกำลังการผลิตของอุตสาหกรรม การแข่งขัน ประสิทธิภาพการผลิต การลดต้นทุน การหาวัตถุดิบและส่วนประกอบที่จำเป็นได้ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ การเปลี่ยนแปลงส่วนผสมการขายระหว่างสินค้าคุณภาพและสินค้าระดับรองลงมา ต้นทุนในการสร้างโรงงานใหม่ ปัญหาขัดข้องที่อาจเกิดขึ้นในกิจกรรมการขายอันเนื่องมาจากการก่อการร้าย ความขัดแย้งที่มีการใช้อาวุธ การไร้เสถียรภาพทางการเมือง หรือปัญหาทางด้านสุขภาพ การประกันภัยที่เพียงพอ กิจกรรมด้านทุนของบริษัท การซื้อและขายสินทรัพย์ ปริมาณของสินค้าคงคลังส่วนเกินหรือที่ตกรุ่น อัตราการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ความสามารถในการบังคับใช้สิทธิบัตร ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และส่วนประกอบ ความผันผวนของราคาหุ้น รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของข้อบังคับหรือข้อกฎหมาย ปัจจัยความเสี่ยงที่นอกเหนือจากนี้มีอยู่ในแบบแสดงรายการข้อมูลที่คอร์นนิ่งได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเป็นข้อมูลเฉพาะในวันที่ถูกประกาศออกมาเท่านั้น และคอร์นนิ่ง ไม่มีภาระหน้าที่ในการการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์ แม้มีข้อมูลใหม่หรือเหตุการณ์ในอนาคตเกิดขึ้นก็ตาม

ติดต่อ: บริษัทคอร์นนิ่ง
ฝ่ายสื่อสัมพันธ์
เจมส์ อี. เทอร์รี่, 607-974-7343
terryje@corning.com
หรือ
แดเนียล เอฟ. คอลลินส์, 607-974-4197
collinsdf@corning.com
หรือ
นักลงทุนสัมพันธ์
เคนเนธ ซี. โซฟิโอ, 607-974-7705
sofiokc@corning.com