รพ. บำรุงราษฎร์ฯ เปิดให้บริการระบบอินเตอร์เนตไร้สายภายในโรงพยาบาลฯ

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เปิดให้บริการอินเตอร์เนตแบบไร้สายสำหรับผู้ป่วยและผู้ใช้บริการทั่วไปโดยครอบคลุมพื้นที่ทั่วโรงพยาบาลฯ ด้วยอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณกว่า 300 จุด ระบบสามารถให้บริการอินเตอร์เนตไร้สายความเร็วสูงกับเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาได้ ไม่ว่าจากบริเวณใดในโรงพยาบาลฯ

ผู้ใช้บริการอินเตอร์เนตไร้สายสามารถเชื่อมต่อกับระบบได้ภายในเวลาไม่กี่นาที โดยใช้วิธีการเดียวกับที่ใช้กันส่วนใหญ่ทั่วโลก ซึ่งการใช้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เนตคิดค่าบริการในอัตรา 100 บาทต่อชั่วโมง หรือ 700 บาทต่อวัน ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถชำระค่าบริการออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตได้

บริการเนตเวิร์คแบบใหม่ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ นี้ เป็นการลงทุนทางด้านเทคโนโลยีเพื่อให้บริการกับผู้ป่วยของโรงพยาบาลฯ จำนวนกว่า 1.2 ล้านคนต่อปี เนตเวิร์คไร้สายนี้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ของโรงพยาบาล จึงทำให้เป็นหนึ่งในเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยโรงพยาบาลฯ ได้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยจากโมโตโรลา เพื่อรับรองความเสถียรในการเชื่อมต่อและความปลอดภัยของระบบ

“ระบบเนตเวิร์คไร้สายนี้ไม่ได้ให้บริการแต่เฉพาะผู้ป่วยหรือผู้มาเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแพทย์และพนักงานของโรงพยาบาลฯ ด้วย” คุณชาง ฟุ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ อธิบาย “ความเร็ว ความสะดวก และความปลอดภัย คือกุญแจสำคัญในการออกแบบระบบนี้ ซึ่งระบบความปลอดภัยนั้น ได้รับการคุ้มครองด้วยระบบ Wireless Intrusion Protection System (WIPS) ของโมโตโรล่า และได้รับการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง”

โดยระบบใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ในการมุ่งไปสู่การเป็น “โรงพยาบาลแห่งอนาคต” และการใช้คอมพิวเตอร์พกพานั้นจะช่วยให้แพทย์และพยาบาลสามารถจัดเก็บรวบรวมและเรียกใช้ข้อมูลของผู้ป่วยได้ทันที โดยใช้ระบบ Global Care Solution’s Total Hospital Information System หรือ Hospital 2000 รวมทั้ง ภาพแสดงผลการวินิจฉัยจะสามารถส่งไปได้ทุกที่ในโรงพยาบาลฯ เพื่อแสดงผลให้ผู้ป่วยดูหรือให้คณะผู้เชี่ยวชาญสามารถนำไปวิเคราะห์ได้ นอกจากนั้นแล้วระบบเนตเวิร์คไร้สายยังช่วยในเรื่องของกระบวนการบริหารงานของฝ่ายสำนักงาน อาทิ การลงทะเบียน หรือการออกจากโรงพยาบาลฯ เป็นไปด้วยความรวดเร็วและง่ายยิ่งขึ้น

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
ได้รับการยอมรับว่าเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ ด้านการบริการทางการแพทย์อย่างครบวงจรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นศูนย์รับย้ายผู้ป่วยระดับภูมิภาค ให้บริการผู้ป่วยในได้ถึง 554 เตียง ศูนย์แพทย์เฉพาะทาง 34 ศูนย์ พร้อมแพทย์กว่า 900 ท่านและพยาบาลอีกกว่า 800 คน โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลระดับสากล (JCI) ตามมาตรฐานการรับรองของสหรัฐอเมริกา และให้บริการรักษาผู้ป่วยมากกว่า 1.2 ล้านคนจาก 190 ประเทศทั่วโลกในแต่ละปี