เอชพีแนะนำระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออลอินวันใหม่ล่าสุด มุ่งตอบสนองความต้องการของตลาดธุรกิจขนาดเล็ก

เอชพีประกาศแนะนำระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออลอินวันรุ่น HP StorageWorks 1200 All-in-One Storage System (HP AiO1200) นวัตกรรมล่าสุดจากตระกูล AiO ของเอชพี ซึ่งเป็นระบบจัดเก็บข้อมูลที่ใช้งานได้ง่ายสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มบี) ระบบจัดเก็บข้อมูลครบวงจรใหม่นี้มีความแตกต่างจากระบบอื่นๆ ด้วยการออกแบบที่พิเศษ สำหรับผู้ใช้งานไอทีทั่วไปที่ไม่มีความชำนาญด้านการจัดเก็บข้อมูลโดยเฉพาะ

มร. อัศวินี บัทนาการ์ ผู้จัดการการตลาด ฝ่าย HP StorageWorks ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ในฐานะที่เอชพีเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มบี เอชพีมองว่าตลาดเทคโนโลยีแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (business-to-business) กำลังมาแรง โดยการใช้จ่ายของธุรกิจเอสเอ็มบีเติบโตแซงหน้าการใช้จ่ายขององค์กรขนาดใหญ่ ดังนั้น จึงถือเป็นโอกาสที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งแก่เอชพีที่จะนำเสนอความเชี่ยวชาญและผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มบี เพื่อช่วยในการเติบโตของธุรกิจ พร้อมทั้งลดค่าใช้จ่าย และปรับลดความเสี่ยงต่างๆ อีกด้วย”

โปรแกรมสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก
เอชพีพร้อมเพิ่มข้อเสนอที่จะช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มบี ในการเลือกเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะได้ดียิ่งขึ้น โดยข้อเสนอดังกล่าวได้แก่:

– ผลิตภัณฑ์: HP AiO1200 เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ชุดที่สี่ของเอชพีที่เปิดตัวในปี 2550 นี้ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มธุรกิจเอสเอ็มบีโดยเฉพาะ

– พันธมิตรในด้านซอฟต์แวร์: เอชพีมีพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านซอฟต์แวร์สำหรับลูกค้าขนาดกลางโดยเฉพาะ ซึ่งได้แก่บริษัทผู้ค้าซอฟต์แวร์ระดับโลกห้าบริษัท ได้แก่ Citrix Systems, Microsoft, Oracle, SAGE และ SAP ซึ่งให้บริการแอพพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจขนาดกลางด้วย

– เครื่องมือ: เครื่องมือ product sizers สำหรับการเลือกแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสม และคอนฟิกูเรชั่นโซลูชั่นมากกว่า 75 โซลูชั่น ซึ่งรวมถึงคอนฟิกูเรชั่นใหม่ 9 คอนฟิกูเรชั่นของ Microsoft? Exchange 2007 ที่สามารถใช้งานได้ง่ายผ่านทางเว็บไซต์ hp.com เพื่อการใช้งานที่ง่าย ในราคาที่สามารถซื้อหาได้ และสามารถไว้วางใจได้

– พนักงานขายมืออาชีพ: เอชพีได้เพิ่มจำนวนพนักงานขายมืออาชีพเพื่อรองรับช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าธุรกิจขนาดกลางในภูมิภาคยุโรป

– โปรแกรม: HP AiO 1200 มาพร้อมกับโปรแกรมสำหรับปฏิบัติการต่าง ๆ รวมไปถึงโปรแกรม Simply StorageWorks และ ProLiant Business Advantage ที่จะช่วยลูกค้าในการจัดซื้อและออกแบบเซิร์ฟเวอร์และแพลตฟอร์มสตอเรจที่จะสนองความต้องการทางด้านเทคโนโลยีและธุรกิจได้ดีที่สุด

ระบบจัดเก็บข้อมูลออลอินวัน HP StorageWorks 1200 All-in-One Storage System

ระบบจัดเก็บข้อมูลของ HP AiO1200 ช่วยจัดเก็บ แบ่งปัน จัดการ และปกป้องชุดแอพพลิเคชั่น และไฟล์ข้อมูลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยจะผสานเข้ากับฟังก์ชั่น file serving, shared storage array และ data protection ได้อย่างลงตัว

มร. โทนี อาซาโร นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท Enterprise Strategy Group กล่าวว่า “เอชพีได้ออกแบบระบบจัดเก็บข้อมูล HP All-in-One 1200 โดยใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้ได้คุณสมบัติพิเศษและสมรรถนะที่จะทำให้ผู้ใช้งานในธุรกิจเอสเอ็มบีสามารถนำระบบจัดเก็บข้อมูลไปใช้และบริหารจัดการได้โดยง่ายยิ่งขึ้น โดยระบบจัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่นี้ไม่ใช่เป็นเพียงเวอร์ชั่นที่เลียนแบบระบบจัดเก็บข้อมูลราคาสูง ทั้งนี้ จากคุณภาพของการให้บริการ การรับรู้ของแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อตอบรับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางโดยเฉพาะ จึงทำให้เอชพีได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูลแก่ลูกค้าเอสเอ็มบีที่ดีที่สุด”

ระบบจัดเก็บข้อมูล HP All-in-One 1200 มอบระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีความหนาแน่นเพิ่มมากขึ้นในแบบ 2U form factor ตัวควบคุมประสิทธิภาพสูงแบบ 12-drive array สามารถจัดสรรระบบจัดเก็บข้อมูลในระดับสูงตามความต้องการทางธุรกิจ โปรแกรม All-in-One Storage Manager มีความโดดเด่น สามารถรองรับการทำงานแบบ mixed drive ซึ่งทำให้ได้รับประโยชน์จากความคุ้มค่าจากอินเตอร์เฟซ Serial ATA (SATA) พร้อมทั้งความเร็วและความวางใจได้จากอินเตอร์เฟซ Serial Attached SCSI (SAS)

โปรแกรม All-in-One Storage Manager มาพร้อมกับเครื่องมือวิซาร์ดในการติดตั้งและโอนถ่ายข้อมูลเพื่อรองรับระบบ Microsoft Exchange 2007 ทำให้ลูกค้าสามารถย้ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบเชื่อมต่อโดยตรงไปเป็นแบบเครือข่ายด้วยการคลิกเพียงไม่ถึง 10 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมจัดเก็บข้อมูลไอสกัสซี (iSCSI) สำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้งานระบบ Windows Server 2003 ทั้งเวอร์ชั่น 32 และ 64 บิท โดยเครื่องมือวิซาร์ดสำหรับติดตั้งและโอนถ่ายข้อมูลจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผู้ดูแลระบบในการผสานรวมและผลักดันนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการการใช้งานของแต่ละคน

นอกจากนี้แล้ว ลูกค้ายังสามารถจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลทั้งหมดผ่านทางโปรแกรม All-in-One Storage Manager ที่เพิ่มการรองรับโปรแกรมจัดเก็บข้อมูล HP StorageWorks Modular Smart Array Storage Enclosures อีกด้วย

HP AiO1200 จำหน่ายพร้อมกับช่องใส่ไดรว์ (drive bay) จำนวน 12 ช่อง ความจุข้อมูลสูงสุดถึง 9 เทราไบต์ และออปชั่นฮาร์ดดิสก์ SATA หรือ SAS โดยจะจัดจำหน่ายผ่านทางเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายของเอชพีที่มีมากกว่า 145,000 แห่งทั่วโลก นอกจากนี้ระบบจัดเก็บข้อมูล HP AiO1200 ยังโดดเด่นด้วยโปรแกรม Microsoft Windows Storage Server 2003 R2 และ Microsoft iSCSI Software Target ที่จะช่วยให้องค์กรขนาดกลางและขนาดเล็กได้ใช้เทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลระดับเดียวกับองค์กรขนาดใหญ่ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

เสริมทีมผู้นำสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก
พร้อมกันนี้ เอชพีขยายทีมผู้นำด้านธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กทั่วโลกของบริษัท โดยล่าสุดประกาศแต่งตั้ง มร. อัวร์ส ริงกลิ วัย 42 ปี ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านกิจกรรมทางการตลาดเอสเอ็มบีทั่วโลก กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีโซลูชั่นกรุ๊ป ที่จะทำหน้าที่ในการประสานงานในหน่วยธุรกิจสตอเรจ เซิร์ฟเวอร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อเสนอที่ใช้ง่ายและวางใจได้ ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก และยังประกาศแต่งตั้ง มร. แฮร์รี่ เบเฟอร์สตัด วัย 54 ปีเป็นผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเอสเอ็มอี กลุ่มธุรกิจสตอเรจเวิร์กส์ โดยจะเป็นผู้นำในด้านการวางกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์เอสเอ็มบี และโปรแกรมแบบ go-to-market ของธุรกิจสตอเรจเวิร์กส์ต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือ โซลูชั่น พันธมิตร และบริการของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของเอชพีสามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com/sbso/serverstorage/partnerships-mid-sized.html ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HP StorageWorks All-in-One Storage System สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com/go/AiOStorage ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ล่าสุดในชุดผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com/go/storageworks.

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 97.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com