แมคโดนัลด์ จับมือคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงาน “โอลิมปิค เดย์ รัน 2550”

บริษัทแมคไท จำกัด ผู้สนับสนุนกิจกรรมงาน “โอลิมปิค เดย์ รัน 2550” อย่างเป็นทางการร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งชาติ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมการวิ่งประจำปี สำหรับปีนี้เป็นการจัดงายิ่งข้ามประเทศครั้งที่ใหญ่ที่สุด ระหว่าง 3 ประเทศ ไทย ลาวและเวียตนาม โดยพลตรีจารึกอารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการเลขาธิการ โอลิมปิคแห่งประเทศไทย (ที่ 4 จากซ้าย) ดร. พูทอง แสงอาคม ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งชาติลาว (ที่ 3 จากขวา) และมร.ลัน กวง ตันห์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคเวียตนาม (ที่ 1 จากขวา) มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการวิ่งแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

สำหรับแมคโดนัลด์ทั่วโลก เริ่มเข้าร่วมกิจกรรมและเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เพื่อร่วมแสดงเจตนารมณ์ในการส่งเสริมให้คนเข้าร่วมกิจกรรมในวันกีฬาโอลิมปิคและดำเนินชีวิตอย่างสมดุลด้วยการออกกำลังการอย่างสม่ำเสมอ

โอลิมปิค เดย์ รัน ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันที่ 23 มิถุนายน หรือระยะเวลาใกล้เคียง เพื่อรำลึกถึงวัสถาปนาคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งชาติ โดยท่านบารอน ปิแอร์ เดอ คูเบอร์ติน เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2437 และเพื่อส่งเสริมให้คนออกกำลังกายและใช้ชีวิตอย่างสมดุล