หัวเว่ย คว้ารางวัล “บริษัทสัญชาติจีนที่มีความสามารถยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับโลก”

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ล้ำสมัยและโซลูชั่นเครือข่ายด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแก่ผู้ประกอบการทั่วโลก ได้รับการโหวตให้รับรางวัล “บริษัทสัญชาติจีนที่มีความสามารถยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับโลก” (Most Globally Competitive Chinese Company) จาก 20 บริษัทที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันที่จัดขึ้นโดยบริษัทที่ปรึกษา Roland Berger Strategy Consultants และวารสาร Global Entrepreneurs Journal นอกจากนี้ หัวเว่ยยังคว้ารางวัล “บริษัทสัญชาติจีนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุโรป” (Best Chinese Company in Europe) จากการแข่งขันเดียวกันไปครองอีกด้วย

รางวัล “บริษัทสัญชาติจีนที่มีความสามารถยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับโลก” เป็นรางวัลแรกที่คำนึงถึงความสามารถในการแข่งขันและความอยู่รอดของบริษัทสัญชาติจีนในยุคโลกาภิวัตน์ โดยประเมินผลจากความสำเร็จในตลาดต่างประเทศ ความสามารถในการแข่งขันที่ยั่งยืน รวมถึงความสามารถในการบริหารงานภายใต้ความหลากหลายทางวัฒนธรรมของบริษัทต่างๆที่เข้าร่วมการแข่งขัน

หัวเว่ยนำเสนอโซลูชั่นเครือข่ายด้านการสื่อสารโทรคมนาคมเต็มรูปแบบทั้งด้านเทคโนโลยีและแอพลิเคชั่น และประสบความสำเร็จในฐานะผู้นำในวงการอุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั้งจากโครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน โทรศัพท์เคลื่อนที่ และบริการเสริมด้าน IP ในปี พ.ศ. 2549 หัวเว่ยมียอดการทำสัญญาทั่วโลกถึง 11,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 34.5% โดยที่ 65% มาจากการทำสัญญากับตลาดต่างประเทศภายนอกประเทศจีน นอกจากนี้ หัวเว่ยยังสามารถสร้างพันธมิตรที่มั่นคงในระยะยาวกับผู้ประกอบการระดับโลกหลายราย โดยในปี พ.ศ. 2549 ผู้ประกอบการ 31 รายจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลก อาทิ Vodafone, BT, Telefonica และ FT/Orange ไว้วางใจเลือกหัวเว่ยเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

หัวเว่ย ยุโรป สำนักงานใหญ่ในระดับภูมิภาคของบริษัทก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 2,000 คน โดยที่ 70% เป็นคนในท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของหัวเว่ยเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางจากผู้ประกอบการชั้นนำในทวีปยุโรปและใช้ในหลายประเทศแถบยุโรป ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน และเนเธอร์แลนด์

ในงานประกาศผลการแข่งขัน หัวเว่ยได้รับคำชมเชยจากคณะกรรมการอย่างล้นหลาม นายหลง หยงถู (Mr. Long Yongtu) เลขาธิการประจำ Boao Forum for Asia กล่าวว่า “หัวเว่ยนำเสนอนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สำคัญและมีความสามารถในการแข่งขันอย่างแท้จริง และเป็นองค์กรระดับสากลซึ่งมีวัฒนธรรมองค์กรและทักษะการจัดการระดับชั้นนำ”

นายวอล์ฟกัง เฮิร์ม (Mr. Wolfgang Hirm) ผู้สื่อข่าวชื่อดังจากนิตยสาร Manager กล่าวว่า “ความสำเร็จของหัวเว่ยในตลาดต่างประเทศมาจากความสามารถด้านการค้นคว้าวิจัยและพัฒนา (R&D) ที่มุ่งสู่การพัฒนาในตลาดโลก รวมถึงกลยุทธ์การพัฒนาสู่ความเป็นสากลที่ชัดเจน”

เกี่ยวกับบริษัทที่ปรึกษา Roland Berger Strategy Consultants
บริษัท Roland Berger Strategy Consultants เป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลก มีพนักงานกว่า1,700 คน สำนักงาน 32 แห่งใน 23 ประเทศ ปัจจุบัน ในประเทศจีน Roland Berger Strategy Consultants มีสำนักงานถึง 3 แห่ง ตั้งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่งและฮ่องกง และมีที่ปรึกษาราว 100 คนให้บริการครอบคลุมด้านยานยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภคและกิจการค้าปลีก โทรคมนาคม การขนส่ง และบริการด้านการเงินฯลฯ Roland Berger ได้ให้การสนับสนุนตั้งแต่ด้านกลยุทธ์ตลอดจนการดำเนินการหลายโครงการแก่บริษัทสัญชาติจีนและบริษัทต่างชาติ

เกี่ยวกับวารสาร Global Entrepreneurs Journal
วารสาร Global Entrepreneurs Journal ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ. 2536 เป็นวารสารทางธุรกิจเพียงฉบับเดียวในประเทศจีนที่เน้นด้านโลกาภิวัตน์ และนำเสนอข่าวเกี่ยวกับบริษัทและผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงระดับโลก เนื่องจากทุกวันนี้กระแสโลกาภิวัตน์กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการธุรกิจ อีกทั้งประเทศจีนยังเป็นตลาดทางยุทธศาสตร์ของบริษัทข้ามชาติอีกด้วย วารสาร Global Entrepreneurs Journal จึงเป็นวารสารทางธุรกิจที่ได้รับความนิยมในประเทศจีน
เกี่ยวกับ Huawei Technologies

Huawei Technologies เป็นผู้นำในบริการระบบโทรคมนาคมยุคใหม่และให้บริการแก่ 31 รายจาก 50 บริษัทผู้ประกอบการชั้นนำระดับโลก และมีผู้ใช้บริการกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลก หัวเว่ย มุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ บริการและโซลูชั่นเพื่อสร้างคุณค่าและความเจริญเติบโตทางธุรกิจในระยะยาวแก่ลูกค้า สืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.huawei.com