4 ANGIES โกอินเตอร์ ตัวแทนไทยชิงแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมที่ญี่ปุ่น

4 ANGIES สี่สาวแสนซน แอนิเมชั่น 3 มิติ ที่สร้างจากคาแรคเตอร์ของสี่สาวพิธีกรผู้หญิงถึงผู้หญิง ปุ้ย ไก่ นิน่า และกาละแมร์ ทำท่าว่าจะแรงไม่หยุด หลังจากที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมชิงรางวัลแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมที่ประเทศญี่ปุ่น ในงาน “Digicon6+3” ซึ่งจัดโดยสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น TBS (Tokyo Broadcasting System) ในวันที่ 29 กันยายน 2007 นี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมผลงานแอนิเมชั่นของผู้ผลิตและผู้รักงานแอนิเมชั่นทั่วเอเชีย

แม้ว่าแอนิเมชั่น 4 ANGIES สี่สาวแสนซน จะแพร่ภาพทางไทยทีวีสีช่อง 3 จบไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2007 แล้ว แต่กระแสความแรงและความสดใสของสี่สาวแสนซน ไปเข้าตาคณะกรรมการของงาน “Digicon6+3” จากประเทศญี่ปุ่น ที่คัดเลือก 4 ANGIES จากผลงานแอนิเมชั่นจำนวนมากของไทยให้เป็นตัวแทนประเทศไปร่วมประกวดในครั้งนี้ โดยจะต้องแข่งขันกับผลงานจากอีก 8 ประเทศในเอเชีย อาทิ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี สิงคโปร์ อินเดีย และ ประเทศเจ้าภาพ คือ ญี่ปุ่น โดยในปีนี้ เป็นปีแรกที่ประเทศไทยเริ่มส่งผลงานประกวดในเวทีระดับนานาชาติ จากการประสานงานของ SIPA หรือ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

4 ANGIES สี่สาวแสนซน แอนิเมชั่น 3 มิติ เป็นผลงานชิ้นแรกของบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์น้องใหม่ “โฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์” ที่มุ่งมั่นทำรายการคุณภาพสำหรับเด็กและเยาวชน สำหรับแอนิเมชั่นเรื่องนี้ ได้มอบหมายให้บริษัทอัญญาอนิเมชั่น เป็นผู้วาดแอนิเมชั่นแสนน่ารักให้ จนทำให้คาแรคเตอร์ ป้าปุ้ย ไก่จัง นิน่า และกาละแมร์ เป็นขวัญใจเด็กๆ ทั่วประเทศ จนถึงกับมีน้องๆหนูๆ หลายคนน้ำตาซึมเมื่อแอนิเมชั่นดังกล่าวได้ลาจอช่อง 3 ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ “โฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์” เผยออกมาแล้วว่า 4 ANGIES สี่สาวแสนซน เทอม 2 ใกล้คลอดแล้ว ไม่นานเกินรอ 4 ANGIES จะมาพบกับเด็กๆ เช่นเคย ทางไทยทีวีสีช่อง 3 รับรองว่าสนุก แสนซนยิ่งกว่าเดิม

ระหว่างนี้ขอเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมเป็นกำลังใจให้ 4 ANGIES สี่สาวแสนซน ได้ช่วยสร้างชื่อให้กับงานแอนิเมชั่น ฝีมือคนไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลกับงาน “Digicon6+3” ที่ญี่ปุ่นครั้งนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม

http://www.tbs.co.jp/digicon/digicon2006/index-j.html

http://www.3forfun.com/4angies