หัวเว่ย คว้ารางวัล “Optical Vendor of the Year” ซึ่งจัดโดย Frost & Sulliva

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ล้ำสมัยสำหรับโซลูชั่นเครือข่ายด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแก่ผู้ประกอบการทั่วโลก เผยว่า หัวเว่ยคว้ารางวัล “Optical Vendor of the Year” และ “Broadband Equipment Vendor of the Year” ในระดับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก ประจำปี พ.ศ. 2550 ซึ่งจัดโดย Frost & Sullivan ทั้งนี้รางวัลดังกล่าวบ่งบอกถึงผลงานที่โดดเด่นของหัวเว่ยในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกตลอดปี พ.ศ.2549

ในฐานะซัพพลายเออร์อุปกรณ์ด้านออฟติคอล หัวเว่ยนำเสนอความคิดประดิฐกรรมทางด้านเครือข่ายบนพื้นฐาน ALL IP และเสนอโซลูชั่นเครือข่ายแบบ End-to-End และโซลูชั่นการปฎิบัติการที่ครอบคลุมในเครือข่ายไร้สาย บรอดแบนด์ และวงจรเช่าสำหรับองค์กรธุรกิจต่างๆให้แก่ผู้ประกอบการทั่วโลก ทั้งนี้หัวเว่ยรักษาความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งทางด้านผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านออฟติคอลในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 และการร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมระดับโลก นำมาซึ่งโซลูชั่นที่มีคุณค่าต่อการจัดการเครือข่าย นวัตกรรมทางเทคโนโลยี โซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะราย และการพัฒนาทางธุรกิจ

สำหรับอุปกรณ์ทางด้านบรอดแบนด์นั้น หัวเว่ยได้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจร อาทิ เทคโนโลยี ADSL, ADSL2+, VDSL และ GPON ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งของโลก ทางด้าน IP-DSLAM และ MSAN ในปี พ.ศ. 2549 ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้มีการใช้งานในมากกว่า 85 ประเทศ รองรับผู้ใช้งานกว่า 120 ล้านคนทั่วโลก

นาย ซิน ซิวเตียว (Sin Siew Teyew) ผู้อำนวยการ บริษัท Frost & Sullivan บริษัทผู้ให้บริการปรึกษาทางด้านการพัฒนากลยุทธ์การเจริญเติบโตขององค์กรระดับโลก กล่าวว่า “จากความต้องการของลูกค้าที่ต้องการโซลูชั่นทางด้าน Bandwidth ออฟติคอล และบรอดแบนด์ที่มีมากขึ้น ส่งผลให้ต้องเปลี่ยนแปลงเป็นรูปแบบเครือข่ายแบบ All-IP ซึ่งหัวเว่ยก็ทำได้ดี และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการได้ตลอดเวลา”

รางวัลทางด้านการสื่อสารสารสนเทศในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก (Asia Pacific ICT Award) ที่จัดโดย Frost & Sullivan ได้รับการตัดสินโดยผู้บริหารระดับสูงจากผู้ประกอบการโทรคมนาคมชั้นนำในเอเซียแปซิฟิก ผู้เชี่ยวชาญ นักวิเคราะห์ ที่ปรึกษา และสื่อชั้นนำในวงการ ทั้งนี้ Frost & Sullivan ได้ทำการวิเคราะห์อย่างละเอียดเข้มงวดเพื่อตัดสินผู้ที่ได้รับรางวัลในมาตรฐานด้านต่างๆ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกนั้นได้พิจารณาจากการเจริญเติบโตด้านส่วนแบ่งตลาด ยอดขาย รวมทั้งนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการอันยอดเยี่ยม