โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์เลือกอุปกรณ์ควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายของ มิราจ เน็ตเวิร์ค

ออสติน, เท็กซัส–(บิสิเนส ไวร์)–23 ก.ค.2550

มิราจ เน็ตเวิร์ค (Mirage Networks (R) Inc.) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีอุปกรณ์ควบคุมการเข้าถึงเครือข่าย (NAC) ประกาศว่า โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ในประเทศไทย ได้เลือก Mirage Endpoint Control เพื่อปกป้องเครือข่ายจากการถูกคุกคามและการละเมิดนโยบายของโรงเรียน ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อต้นทุนและผลผลิตในการดำเนินงาน

“เครือข่ายของเราต้องปรับตัวให้เข้ากับเอนด์พอยท์ซึ่งจัดการไม่ได้ ซึ่งนับเป็นความท้าทายสำหรับเราเสมอมา” บุญนที ศักดิ์บุญนที หัวหน้าฝ่ายไอทีของโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ กล่าว “Mirage Endpoint Control ช่วยให้เรามองเห็นได้ว่ามีอะไรบ้างที่กำลังเข้าสู่เครือข่ายของเรา นอกจากนั้นมันยังใช้งานได้ง่ายมาก หลังจากติดตั้งและตั้งระบบต่างๆเสร็จสิ้นเพียงไม่กี่นาที เราก็สามารถค้นหาและตรวจสอบได้ว่าอุปกรณ์ที่นักเรียนนำมาใช้มีไวรัสติดมาด้วยหรือไม่”

Mirage Endpoint Control จะคอยตรวจจับอุปกรณ์ที่ใช้ในเครือข่ายทั้งหมด ทั้งก่อนและหลังจากที่ผู้ใช้พยายามเข้าสู่เครือข่าย โซลูชั่นดังกล่าวประกอบด้วย การตรวจสอบตัวตนก่อนเข้าระบบและการตรวจสอบพฤติกรรมหลังออกจากระบบ กระบวนการดังกล่าวนับเป็นโซลูชั่น NAC ที่ครอบคลุมและครบวงจรที่สุด โซลูชั่นของมิราจไม่ต้องใช้โปรแกรมใดๆในการนำไปใช้ ไม่ต้องใช้สัญญาณในการใช้งาน ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อินไลน์ในการติดตั้ง และไม่ต้องมีการอัพเกรดเครือข่าย

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์เป็นลูกค้า พวกเขาไม่ได้เลือกมิราจแค่เพราะโซลูชั่นที่ใช้ง่ายและมีประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยให้กับเอนด์พอยท์ซึ่งจัดการไม่ได้เท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะว่าเรามีวิธีการอันทันสมัยในการแก้ปัญหายากๆเช่นนี้” เกร็ก สต็อค ประธานและซีอีโอของมิราจ เน็ทเวิร์กส กล่าว “เราจะอุทิศตนเพื่อสร้างโซลูชั่นที่ดีที่สุดในตลาดเพื่อรักษาความปลอดภัยเครือข่ายในโรงเรียน วิทยาลัย และมหาวิทยาลัย”

ทั้งนี้ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ (nForce Security Systems) ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของมิราจ เน็ตเวิร์คในภูมิภาค ทำหน้าที่เป็นผู้ติดตั้งโซลูชั่น Mirage Endpoint Control ให้กับโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ “จุดประสงค์ของเราคือช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับระบบเครือข่ายของโรงเรียน และช่วยให้เจ้าหน้าที่ด้านไอทีสามารถดำเนินโครงการต่างๆได้โดยไม่ต้องเสียเวลาแก้ปัญหาจุกจิกต่างๆ” มาร์ก นักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการของบริษัทเอ็นฟอร์ซ ประเทศไทย กล่าว “Mirage Endpoint Control ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้เป็นอย่างดี”

เกี่ยวกับ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ เป็นโรงเรียนพิเศษซึ่งมีวิสัยทัศน์ก้าวไกล ทางโรงเรียนต้องการประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ที่ได้มาตรฐานโลกให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมปลาย (ม. 4-ม.6) ที่มีพรสวรรค์และความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ทางโรงเรียนมีจุดประสงค์ที่จะแนะแนวทางให้นักเรียนเป็นผู้ที่รักการเรียนรู้ เป็นนักวิจัยและนักพัฒนา นอกจากนั้นยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม ขณะที่นักเรียนของเราอุทิศตนให้กับการพัฒนาประเทศชาติและการรักษาสิ่งแวดล้อม

เกี่ยวกับ เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ เป็นผู้นำในการจัดหาและพัฒนาการตลาดสำหรับโซลูชั่นความปลอดภัยข้อมูลขั้นสูงที่ทำให้องค์กรทุกขนาดสามารถยกระดับและควบคุมการลงทุนในอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องได้ดีขึ้น

เกี่ยวกับ มิราจ เน็ตเวิร์ค
มิราจ เน็ตเวิร์ค อิงค์ เป็นผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นอุปกรณ์ควบคุมการเข้าถึงเครือข่าย (NAC) ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบทั้งก่อนและหลังการเข้าระบบ เทคโนโลยีของบริษัทช่วยให้องค์กรต่างๆสามารถควบคุมอุปกรณ์ที่ไม่ทราบที่มา อยู่นอกเหนือนโยบาย และติดไวรัสได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มเวลาในการใช้เครือข่าย การดำเนินการตามนโยบาย และลดต้นทุนในการดำเนินงาน โซลูชั่น NAC ของมิราจสามารถใช้ร่วมกับเครือข่ายได้ทุกประเภทและใช้งานได้แบบ out of band อีกทั้งยังไม่ต้องใช้สัญญาณหรือโปรแกรมใดๆในการกำจัดภัยคุกคามแบบ zero-day ทั้งนี้ บริษัทตั้งอยู่ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส โดยได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย และได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ http://www.miragenetworks.com

(C)2006, Mirage Networks, Inc. สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก Mirage Networks ผลิตภัณฑ์ของ Mirage Networks ชื่อผลิตภัณฑ์และโปรแกรม และเครื่องหมายการออกแบบต่างๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Mirage Networks, Inc.

ติดต่อ: มิราจ เน็ตเวิร์ค
อลิสัน กุซซิโอ
โทร: 610-925-2761
อีเมล์: Alison@inktankstrategic.com