แปซิฟิคฯ เปิดตัวแพ็คเกจวีซีดี “Super Slim” รับกระแส! เพื่อโลกสวย

บริษัท แปซิฟิค มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป (PMEG) ผู้นำธุรกิจทางด้านการผลิตและจัดจำหน่ายดีวีดีและวีซีดีภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดในประเทศไทยมีความคิดริเริ่มใช้แพ็คเกจวีซีดี “Super Slim” แพ็คเกจวีซีดีรูปแบบใหม่แทนกล่องแพ็คเกจวีซีดีพลาสติกรูปแบบเก่า ทั้งนี้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของภาพยนตร์จากค่ายฮอลลีวู้ด โดยจะเปลี่ยนแพ็คเกจภาพยนตร์วีซีดีทุกเรื่องที่จะวางจำหน่ายช่วงครึ่งปีหลัง ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2550 เป็นต้นไป ซึ่งภาพยนตร์เรื่องแรกที่จะมีการใช้แพ็คเกจใหม่นั้น คือ ภาพยนตร์แอ็คชั่นคอมมาดี้ นำแสดงโดย จอนห์ ทราโวต้า เรื่อง “Wild Hogs” สี่เก๋า ซิ่งลืมแก่ และภาพยนตร์แอ็คชั่น เรื่อง “Shooter” คนระห่ำปืนเดือด นำแสดงโดย มาร์ค วอลห์เบิร์ก คุณสมบัติพิเศษของแพ็คเกจวีซีดี “Super Slim” ก็คือ เป็นแพ็คเกจที่ใช้วัสดุที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติถึง 75 เปอร์เซนต์และมีความบางถึงครึ่งหนึ่งของกล่องแพ็คเกจวีซีดีพลาสติกแบบเก่า ซึ่งจะช่วยให้ร้านค้าสามารถประหยัดเนื้อที่ในวางจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่า นอกจากนี้ วัสดุที่นำมาใช้ทำแพ็คเกจก็มีความทนทานมากขึ้น รวมทั้งการพิมพ์ปกภาพยนตร์ก็เช่นเดียวกันที่ถูกพัฒนาให้มีความชัดเจนทั้งในด้านภาพและสีขึ้นอีกระดับหนึ่ง

คุณไบรอัน เอสตัส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทแปซิฟิคฯ มั่นใจว่า ผู้บริโภคชาวไทยจะสนับสนุนการเปลี่ยนแพ็คเกจใหม่นี้ เพราะในปัจจุบัน การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม คือ หน้าที่หลักของพวกเราทุกคน และทางบริษัทฯ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นบริษัทโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์รายแรกในประเทศไทยที่ริเริ่มการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆกับการพัฒนาแพ็คเกจวีซีดีรูปแบบใหม่ให้มีคุณภาพดียิ่งๆขึ้นไป

อนึ่ง ในปีที่ผ่านมา เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ปลุกกระแสและจิตสำนึกของประชาชนทั่วโลก ไม่เว้นแม้กระทั่งอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา อัล กอร์ ที่จัดทำภาพยนตร์แนวสารคดี เรื่อง “An Inconvenient Truth” ขึ้นมา (ทางบริษัทได้วางจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อช่วงต้นปี) เพื่อกล่าวถึงปัญหาสภาวะอุณหภูมิโลกร้อน เรื่องจริงที่สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้ชมทั่วโลกเป็นอย่างมาก ซึ่งท้ายที่สุด ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับรางวัลออสการ์ ปีล่าสุดอีก 1 รางวัลด้วย

ทั้งนี้บริษัท แปซิฟิค มาร์เก็ตติ้งฯ เป็นบริษัทผู้ผลิตและได้รับสิทธิ์จัดจำหน่ายภาพยนตร์ในรูปแบบวีซีดีและดีวีดีแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยของ โซนี่พิคเจอรส์ โฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์, พาราเมาท์ และ ดรีมเวิรคส์โฮมพิคเจอร์ โฮมเอ็นเตอร์ เทนเม้นท์ และบัวนาวิสต้า โฮมเอ็นเตอร์ เทนเม้นท์ ในประเทศไทย