อาวาย่าชูรายได้สูงสุด รั้งตำแหน่งเจ้าตลาดโทรศัพท์ไอพีไตรมาสสอง

อวาย่า อิงค์ สยายปีกผู้นำ ชูรายได้สูงสุดทั่วโลกในตลาดโทรศัพท์ไอพีสำหรับองค์กร อ้างอิงจาก รายงานส่วนแบ่งการตลาดระบบโทรศัพท์ระดับองค์กรประจำไตรมาสที่สองโดย ซินเนอร์จี รีเสิร์ช กรุ๊ป ซึ่งรายงานดังกล่าวเผยว่า อวาย่ายังครองตำแหน่งผู้นำในตลาดดังกล่าวอีกไตรมาส ซึ่งเป็นผลมาจากการที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกได้เลือกผลิตภัณฑ์ของอวาย่าซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแอพพลิเคชันด้านการสื่อสาร ระบบและบริการด้านการสื่อสารเพื่อธุรกิจระดับโลก ผ่านเครือข่ายและระบบโทรศัพท์ไอพี หรือ ไอพี เทเลโฟนี (IP Telephony)

รายงานดังกล่าวเผยให้เห็นว่า อวาย่าเป็นผู้จำหน่ายที่มีรายได้สูงสุดจากตลาดโทรศัพท์ไอพี (ตามที่ระบุโดยซินเนอร์จี) โดยครองส่วนแบ่งรายได้ถึง 25.4% จากตลาดทั่วทุกภูมิภาคของโลกในไตรมาสที่สองของปี พ.ศ. 2550 นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังระบุอีกว่า อวาย่าสามารถยืนตำแหน่งผู้นำด้านรายได้จากตลาดโทรศัพท์โดยรวมสำหรับองค์กรทั่วโลก โดยมีรายได้เกือบถึง 19% ในไตรมาสที่สอง ซึ่งมีส่วนแบ่งสูงกว่าคู่แข่งในอันดับถัดไปมากกว่าสองเปอร์เซ็นต์

เจเรมี ดยุค ประธานและซีอีโอ ซินเนอร์จี รีเสิร์ช กรุ๊ป กล่าวว่า “โทรศัพท์ไอพียังคงศักยภาพการเติบโตในตลาดโลกได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ที่เติบโตขึ้นในตลาดโทรศัพท์โดยรวมสำหรับองค์กรถึง 22.5% ในแต่ละปี องค์กรธุรกิจทั้งหลายล้วนเห็นว่า ไอพี คือองค์ประกอบสำคัญต่อการบรรลุผลตามกลยุทธการเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการผลิตขององค์กร รายงานของเราชี้ให้เห็นว่า อวาย่าสามารถขยายขอบเขตความเป็นผู้นำของตนได้กว้างไกลยิ่งขึ้นอีกด้วยเมื่อดูจากส่วนแบ่งทางการ ตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตเพิ่มมากขึ้น”

“ลูกค้าของอวาย่าต่างกำลังประสบกับภาวะที่ต่างต้องแข่งขันกันอย่างสุดกำลัง การมีศักยภาพทางการแข่งขันในระดับสูงได้นั้นจะเป็นไปได้ต่อเมื่ออาศัยแพลตฟอร์มของโทรศัพท์ไอพีที่มีเสถียรภาพสูง มีความยืดหยุ่น และใช้สถาปัตยกรรมแบบเปิด” สจ๊วต เวลส์ รองประธานอาวุโสและประธาน อวาย่า โกลบอล คอมมิวนิเคชันส์ โซลูชั่นส์ กล่าว “โซลูชั่นการสื่อสารของอวาย่าคือการมอบเครื่องมืออันทรงความสามารถที่จำเป็นต่อการเพิ่มมูลค่าเชิงธุรกิจในปัจจุบัน ในขณะเดียวกัน ระบบไอพีก็เป็นโครงสร้าพื้นฐานสำคัญที่ช่วยย้ำเน้นให้องค์กรเชื่อมั่นว่าจะสามารถไปสู่ความสำเร็จได้ในเร็ววัน”

โทรศัพท์ไอพี หรือ ไอพี เทเลโฟนี เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ซอฟต์แวร์ในการสื่อสารผ่านโปรโตคอล วอยซ์ โอเวอร์ ไอพี (Voice Over IP) เพื่อส่งข้อมูลเสียงไปบนเครือข่ายข้อมูล โทรศัพท์ไอพีช่วยให้บริษัทต่างๆ เพิ่มความสามารถในการผลิตได้อีกขั้นผ่านคุณสมบัติการสื่อสารแบบเคลื่อนที่ หรือ โมบิลิตี้ (Mobility) โดยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมให้เพิ่มขึ้นด้วยการลดต้นทุนลง สิ่งที่กล่าวมานี้ช่วยนำผลสำเร็จตามที่กำหนดไว้มาสู่องค์กรได้ การผนึกระบบการสื่อสารผ่านไอพีไว้ในแอพพลิเคชันเชิงธุรกิจก่อให้เกิดรูปแบบการสื่อสารแบบใหม่แก่องค์กร สร้างผลลัพธ์เชิงบวกอย่างเห็นได้ชัดในงานบริการลูกค้า ช่วยเพิ่มรายได้ และรักษาระดับความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจด้วย

ผลงานของอวาย่าในด้านโซลูชั่นการสื่อสารข้อมูลแบบบูรณาการ หรือ คอนเวอร์เจนซ์ โซลูชั่น (Convergence Solution) ของอวาย่าครอบคลุมซอฟต์แวร์ด้านโทรศัพท์ไอพี หรือ อวาย่า คอมมิวนิเคชั่น แมเนเจอร์ (Avaya Communication Manager) ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์สื่อสารไอพีปลายทางที่อยู่ในอุปกรณ์โทรศัพท์ตั้งโต๊ะตระกูล อวาย่า วัน-เอ็กซ์ (Avaya one-X) และ อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ และแอพพลิเคชันการสื่อสารเคลื่อนที่

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอวาย่า
อวาย่า เป็นผู้นำเสนอโซลูชั่นการติดต่อสื่อสารอัจฉริยะเพื่อให้องค์กรนำธุรกิจของตนบรรลุเป้าหมายและยืนอยู่ในตำแหน่งชั้นนำทางการตลาด องค์กรธุรกิจกว่าหนึ่งล้านแห่งทั่วโลกและกว่า 90% ขององค์กรในกลุ่มฟอร์จูน 500 ใช้โซลูชั่นไอพีเทเลโฟนี (IP Telephony) ยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่น (Unified Communications) คอนแทร็ค เซ็นเตอร์ (Contract Centers) และคอมมิวนิเคชั่น เอเนเบิล บิสซิเนส โปรเซส ของอวาย่า ทั้งนี้ อวาย่า โกลบอล เซอร์วิสเซสคือผู้ให้บริการที่ครอบคลุมทุกด้านรวมถึงให้คำปรึกษาและช่วยเหลือองค์กรธุรกิจทุกระดับตั้งแต่ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.avaya.com