ไออาร์พีซี ยืนยันไม่ยื่นซองประกวดราคาโรงไฟฟ้า

ดร.ปิติ ยิ้มประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่นครบวงจร เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯ ประสงค์จะมีส่วนร่วมในการสร้างความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าในอนาคตของประเทศ ตามคำเชิญจากทางราชการ โดยได้เข้าซื้อซองประกวดราคาการก่อสร้างโรงฟ้าเอกชนรายใหญ่ (IPP) พร้อมกับบริษัทเอกชนรายอื่น เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2550 ที่ผ่านมา และมีกำหนดยื่นซองประกวดราคาในวันที่ 19 ตุลาคม 2550 ซึ่งปรากฏว่าสร้างความไม่สบายใจต่อพี่น้องชาวระยองนั้น

ไออาร์พีซีรู้สึกกังวลเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้หารือร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องจนมีความเห็นตรงกันและตกลงใจร่วมกันว่า เพื่อขจัดความไม่สบายใจของพี่น้องชาวระยองดังกล่าว ไออาร์พีซี จะไม่ร่วมยื่นซองประกวดราคาในวันที่ 19 ตุลาคม 2550 นี้อย่างแน่นอน

“ไออาร์พีซีต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชนชาวระยองเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่า เราจะยังคงยืนหยัดดำรงเจตนารมณ์ตามปณิธาน “เรารักระยอง” ต่อไป ด้วยตระหนักในความเมตตาที่ชาวระยองมีต่อไออาร์พีซี และพนักงานของบริษัททุกคนตลอดมา ไออาร์พีซี จะมุ่งดำเนินงานต่อไป เพื่อสร้างความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติอันเป็นที่รักยิ่งของเรา และจะดูแลรักษาแผ่นดินระยองร่วมกับพี่น้องชาวระยองให้เป็นสมบัติของชาวระยองและลูกหลานสืบไป”ดร ปิติ กล่าว