บลูโค้ดรายงานผลประกอบการไตรมาสแรก รายได้สุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์

บลูโค้ด ซิสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ: BCSI) ผู้นำในตลาดการปกป้องข้อมูลและการเร่งความเร็วแอพลิเคชั่น รายงานผลประกอบการสำหรับไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2551 ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2550 โดยรายได้สุทธิสำหรับไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2551 อยู่ที่ 62.4 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 71% เมื่อเทียบกับรายได้สุทธิ 36.4 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับรายได้สุทธิ 54.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสก่อนหน้านี้

“รายได้สุทธิรายไตรมาสที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์นี้เป็นผลมาจากความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของเราในตลาดการเร่งความเร็วแอพพลิเคชั่นบนเครือข่าย WAN” ไบรอัน นีสมิธ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของบลูโค้ด กล่าว “ลูกค้าของเราเล็งเห็นประโยชน์ที่จะได้รับจากอุปกรณ์ พร๊อกซี่ เอสจี (ProxySG®) ของเราซึ่งรองรับทั้งแอพพลิเคชั่นความเร็วสูงและการรักษาความปลอดภัย”
บริษัทฯ รายงานว่า ยอดกำไรสุทธิแบบ non-GAAP อยู่ที่ 8.3 ล้านดอลลาร์ หรือหุ้นละ 0.43 ดอลลาร์ ในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2551 เปรียบเทียบกับกำไรสุทธิแบบ non-GAAP จำนวน 5.7 ล้านดอลลาร์ หรือหุ้นละ 0.31 ดอลลาร์ ในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณ 2550

เมื่อสิ้นสุดไตรมาสในวันที่ 31 กรกฎาคม 2550 บลูโค้ดมีเงินสด สิ่งเทียบเท่าเงินสด การลงทุนระยะสั้น และการลงทุนแบบจำกัด 118 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 19 ล้านดอลลาร์จากไตรมาสก่อนหน้านี้

นายวิลเลี่ยม ตัน, ผู้จัดการประจำประเทศไทย, บริษัท บลูโค้ด ซิสเต็มส์ กล่าวว่า ในประเทศไทย แนวการเติบโตของเทคโนโลยี ด้าน WAN-Optimization มีแนวโน้มที่ดี เห็นได้จากมีการใช้แอพลิเคชั่น รูปแบบใหม่ๆ บนเครือข่ายมากขึ้น เช่น วีดีโอ สตริมมิ่ง ที่ต้องการโซลูชั่นมาช่วยจัดการ ทราฟฟิก อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับการเติบโตตามแนวโน้มในตลาดโลก

“ในปัจจุบัน ความนิยมในการใช้งาน แอพลิเคชั่นใหม่ๆ อย่าง วีดีโอ สตรีมมิ่ง ในไทย ได้รับความนิยมมากขึ้น เห็นได้จาก การเข้าชมในเว็บไซต์ ยอดนิยม อย่าง ยู ทิวบ์ ที่มากขึ้น รวมถึง การใช้งานเว็บบล็อกในรูปแบบต่างๆ สำหรับเนื้อหาในประเทศ อย่าง เว็บของบริษัทสื่อชั้นนำ และรายการเรียลิตี้ โชว์ ที่ได้รับความนิยม “ นายวิลเลี่ยมกล่าว

เขากล่าวอีกว่า ในส่วนของสินค้าของบริษัทที่ได้มีการเปิดตัวในไทย อย่าง อุปกรณ์ บลูโค้ด เอสจี หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า ในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ประกอบด้วย ธุรกิจการเงินและประกันภัย, สถาบันการศึกษา รวมถึงในภาคการผลิต และว่า

“บลูโค้ด ได้รับความนิยม เนื่องจาก ลูกค้าตระหนักว่า อุปกรณ์ บลูโค้ด เอสจี สามารถรองรับฟังก์ชั่น สอง แบบในหนึ่งโซลูชั่น โดยการใช้อุปกรณ์ บลูโค้ด เอสจี สามารถเร่งความเร็วแอพลิคัช่นได้เร็วขึ้นรวมถึงนำเสนอความปลอดภัยพร้อมกันด้วย”