หัวเว่ยติดตั้งโครงข่ายพาณิชย์ HSUPA เป็นเครือข่ายแรกในเอเชียแปซิฟิก

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ล้ำสมัยสำหรับโซลูชั่นเครือข่ายด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแก่ผู้ประกอบการทั่วโลก ประสบความสำเร็จในการติดตั้งโครงข่ายพาณิชย์ HSUPA (High-Speed Uplink Packet Access) เป็นเครือข่ายแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ให้กับบริษัทสตาร์ฮับ (StarHub) หนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีสื่อสารและสารสนเทศของสิงคโปร์

หัวเว่ยเซ็นสัญญาของโครงการดังกล่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนาเครือข่าย 3G ของบริษัทสตาร์ฮับสู่เครือข่าย HSPA (High-Speed Packet Access) โดยได้ติดตั้งสถานีฐาน Node B รุ่นใหม่กว่า 1,000 สถานีทั่วเกาะสิงคโปร์ โซลูชั่น Node B รุ่นใหม่ของหัวเว่ยมีจุดเด่นที่เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ง่ายต่อการติดตั้ง จึงช่วยผู้ประกอบการลดภาระค่าใช้จ่ายลงอย่างมาก ระหว่างการติดตั้งเครือข่ายดังกล่าว วิศวกรของหัวเว่ยสามารถติดตั้งอุปกรณ์ในเครือข่ายได้อย่างราบรื่น โดยสามารถติดตั้งสถานีฐาน Node B ได้เฉลี่ย 100 สถานีต่อสัปดาห์

หลังจากที่บริษัทสตาร์ฮับได้เปิดให้บริการเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายเชิงพาณิชย์ทั่วประเทศสิงค์โปร์ ขณะนี้ บริษัทสตาร์ฮับได้นำเสนอบริการที่ดีกว่าแก่ผู้ใช้งานด้วยเทคโนโลยี 3G และ HSPA (ที่รวมเอาเทคโนโลยี HSDPA และ HSUPA ไว้ด้วยกัน) โดยมีคุณสมบัติในการรับข้อมูลด้วยอัตราความเร็วที่สูงถึง 7.2 เมกะบิตต่อวินาที และส่งข้อมูลได้มากถึง 1.9 เมกะบิตต่อวินาที ซึ่งเหนือกว่าเทคโนโลยีบรอดแบนด์ไร้สาย 3G แบบเดิมที่มีอัตราความเร็วเพียง 384 กิโลบิตต่อวินาที รวมถึงเทคโนโลยีที่มีอยู่เดิมในประเทศสิงคโปร์

มร. เดวิด สตอรี่ (Mr. David Storrie) หัวหน้าฝ่ายบริการโครงข่ายและบริการขายส่งของบริษัทสตาร์ฮับ กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นพันธมิตรยุทธศาสตร์ หัวเว่ยช่วยให้สตาร์ฮับสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ HSPA ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทางเราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับหัวเว่ยอีกในอนาคตเพื่อร่วมกันพัฒนาโครงข่ายไร้สายต่อไป”

บริษัทสตาร์ฮับได้เริ่มต้นจัดจำหน่ายโมเด็ม E270 USB 3.5 G ของหัวเว่ยในประเทศสิงคโปร์ โดยโมเด็มดังกล่าวได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพการรับ-ส่งข้อมูลความเร็วสูงได้ทุกที่ ทุกเวลา นอกจากนี้ โมเด็ม E 270 ยังรองรับระบบ HSUPA/ HSDPA/UMTS/EDGE/GPRS และ GSMS โดยมีอัตราความเร็วในการรับข้อมูล (downlink) สูงถึง 7.2 เมกะบิตต่อวินาที และมีอัตราความเร็วในการส่งข้อมูล (uplink) สูงถึง 1.9 เมกะบิตต่อวินาที

มร. โหว จิ้นหลง (Mr. Hou Jinlong) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์เครือข่ายไร้สายของหัวเว่ยกล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนช่วยเหลือสตาร์ฮับให้สามารถนำเสนอบริการบรอดแบนด์ไร้สายระดับโลกให้แก่ผู้ใช้งานภายในประเทศสิงคโปร์ ด้วยการติดตั้งเครือข่าย HSPA ของหัวเว่ยซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ผ่านการพิสูจน์และยอมรับจากผู้ใช้งาน ทั้งนี้ สถานีฐาน Node B และโซลูชั่น IP RAN ของหัวเว่ยยังช่วยให้การติดตั้งดำเนินไปได้อย่างรวดเร็วและนำสู่การพัฒนาเครือข่าย ALL IP”

เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยี
Huawei Technologies เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัยโดยให้การบริการแก่บริษัท 31 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลก และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้กับลูกค้า

สามารถดูรายละเอียดเพิมเติมได้ที่ www.huawei.com