เอชพี เผยโฉมโน้ตบุ๊คหลากรุ่น สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้แก่วงการ ด้วย HP Imprint

เอชพีผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์อันดับหนึ่งของโลก1 เปิดตัวคอนซูเมอร์โน้ตบุ๊คหลากรุ่น ที่มาพร้อม HP Imprint ดีไซน์ใหม่ และยังเป็นโน้ตบุ๊คที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นในภูมิภาคเอเชีย เพื่อตอบสนองผู้ใช้ชาวเอเชียโดยเฉพาะ (Designed-in-Asia-for-Asia)

นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอชพีสร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้านดีไซน์และนวัตกรรม ด้วยผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในเอเชีย แปซิฟิคและประเทศไทยได้อย่างตรงจุด ทั้งนี้ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานที่เป็นส่วนตัว (personal) ให้แก่ผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น”

คอนซูเมอร์โน้ตบุ๊ค สองรุ่นสองสไตล์
โน้ตบุ๊คใหม่จากเอชพี ได้แก่ HP Pavilion dv2600 series Entertainment Notebook PC และ HP Pavilion dv6500 series Entertainment Notebook PC นับเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างแฟชั่นกับเทคโนโลยี โดยทั้งสองรุ่นมาพร้อม QuickPlay 3.2 และปุ่มแบบสัมผัส เพื่อการเข้าสู่โลกความบันเทิงได้อย่างสะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมี DVD Super-Multi Drive ที่มีเทคโนโลยี LightScribe และมี HP Pavilion Webcam สำหรับการพูดคุยทางไกล

HP Pavilion dv2600 series Entertainment Notebook PC (Special Edition with Verve HP Imprint Finish)
HP Pavilion dv2600 series รังสรรค์ขึ้นเพื่อสร้างความแตกต่างอย่างมีสไตล์ ด้วย HP Imprint ลวดลาย Verve ใหม่ ที่สื่อถึงความเคลื่อนไหวของชีวิต ด้วยลวดลายออแกนิกในโทนสีคอปเปอร์ มาพร้อมจอภาพไวด์สกรีน BrightScreen WGA ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด 1200 x 800 ที่ให้ภาพคมชัดสดใส และขุมพลังการประมวลผล Intel® Centrino® Core 2 Duo และการ์ดจอ NVIDIA GeForce 8400M GS เพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงแบบมัลติมีเดียที่เหนือกว่า สำหรับทั้งการทำงาน และการชมภาพยนตร์ รวมทั้งการเล่นเกมส์

HP Pavilion dv6500 series Entertainment Notebook PC (Special Edition with Influx HP Imprint Finish)
HP Pavilion dv6500 series สง่างามด้วยลวดลาย Influx ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเม็ดทรายที่ปลิวไปตามสายลม จนถ่ายทอดออกมาเป็นลวดลายที่เรียบง่ายบนพื้นผิวสีขาวดุจเซรามิค มาพร้อมจอไวด์สกรีน BrightView ขนาด 15.4 นิ้ว และไดร์ฟที่รองรับ HD DVD ผู้ใช้จึงสามารถรับชมความบันเทิงแบบ HD ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ HP Pavilion dv6500 series ยังเปี่ยมสมรรถนะด้วยเทคโนโลยี Intel Centrino Duo Processor ที่รองรับการทำงานแบบไร้สายอย่างคล่องตัว และการ์ดจอ NVIDIA GeForce 8400M GS ที่นำเสนอภาพและเกมส์สามมิติได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญผู้ใช้ยังสามารถเชื่อมต่อเครื่อง เข้ากับฐาน HP xb3000 ซึ่งเป็นออพชั่นเสริมที่มาพร้อมลำโพงในตัว และมีเนื้อที่สำหรับวางคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สายได้อย่างลงตัว

โน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจ
เอชพียังเสริมความแข็งแกร่งด้านโน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจ ด้วยการแนะนำ HP Compaq 2710p Notebook PC ซึ่งจะเริ่มออกวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ต้องการความหลากหลายด้านเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น

HP Compaq 2710p Notebook PC
HP Compaq 2710p เป็นแทบเล็ตพีซีจอสัมผัสที่มีน้ำหนักบางเบาเพียง 1.65 กิโลกรัม พร้อมนวัตกรรมการดีไซน์ที่ให้รูปลักษณ์เพรียวบาง ด้วยจอแสดงผล Illumi-Lite ที่มีน้ำหนักเบาและใช้พลังงานลดลง อีกทั้งยังมีแบตเตอรี่แบบบางพิเศษ ซึ่งเมื่อใช้กับแบตเตอรี่ที่เป็นออพชั่นเสริม จะสามารถยืดระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ให้เพิ่มขึ้นได้ถึง 15 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังเสริมความสะดวกในการใช้งานด้วยออฟติคัลไดร์ฟ DVD +/- RW แบบบาง และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เช่น กล้องเว็บแคมในตัว และHP NightLight สำหรับการใช้งานในที่มีแสงสว่างน้อย

HP Compaq 2710p ยังมาพร้อมประสิทธิภาพของ Intel® Centrino® Pro Mobile เทคโนโลยี ซึ่งมีระบบการจัดการทางไกลในตัว และยังได้รับการพัฒนาด้านนวัตกรรมความปลอดภัย เช่น เทคโนโลยี Drive Encryption for HP ProtectTools ซึ่งเป็นโปรแกรมถอดรหัสที่จะล็อคตัวฮาร์ดไดร์ฟไว้ หากตัวเครื่องหรือฮาร์ดไดร์ฟถูกขโมยหรือสูญหาย นอกจากนี้เอชพียังได้ผสานคุณลักษณ์พิเศษอื่นๆ เช่น HP Durakeys ซึ่งทำให้คีย์บอร์ดของเอชพีมีความทนทานต่อการใช้งานสูงกว่าคีย์บอร์ดของคู่แข่งถึง 50 เท่า รวมทั้ง HP Quicklook ที่เมื่อเพียงสัมผัสที่ปุ่ม ผู้ใช้ก็สามารถเลือกดูอีเมล์ ปฏิทิน และข้อมูลการติดต่อต่างๆ ภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาที โดยไม่ต้องเปิดเครื่อง

“ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คทุกรุ่นซึ่งเปิดตัวในวันนี้ ผสมผสานการออกแบบที่บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ เข้ากับเทคโนโลยีที่เปี่ยมประสิทธิภาพได้อย่างลงตัว ทั้งนี้เพราะเอชพีตระหนักดีถึงความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการการผนวกเทคโนโลยีเข้ากับชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น และยังนับเป็นการตอกย้ำถึงแนวคิด “The Computer is Personal Again” ของเอชพี เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนได้เป็นอย่างดี” นายปวิณ กล่าวทิ้งท้าย

ราคาจำหน่าย (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
• HP Pavilion dv2600 series Entertainment Notebook PC ราคาเริ่มต้นที่ 35,000 บาท
• HP Pavilion dv6500 series Entertainment Notebook PC ราคาเริ่มต้นที่ 40,000 บาท
• HP Compaq 2710p Notebook PC ราคาเริ่มต้นที่ 89,900 บาท

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 100.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com