“The All-New Volvo S80” เพราะชีวิตมีค่า

หลังเฉลิมฉลอง 80 ปีแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งในด้านความปลอดภัยที่เป็นหัวใจของยนตรกรรมวอลโว่เสมอมา รวมถึงความห่วงใยในคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม วอลโว่ คาร์ส่ง “The All-New Volvo S80” เจนเนอเรชั่นที่ 2 ของรถยนต์ซีดานหรูขนาดใหญ่ที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกสู่ตลาดไทย The All-New Volvo S80 เป็นรถยนต์ที่ผนวกความหรูหราสง่างามเข้ากับดีไซน์ที่เป็นอมตะ ดูปราดเปรียวด้วยแรงบันดาลใจจากวิถีการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียน และมาพร้อมนวัตกรรมความปลอดภัยระดับโลกในแบบที่คุณมั่นใจได้ว่า จะหาได้เฉพาะในรถยนต์วอลโว่เท่านั้น

มร.พอล สโตคส์ ประธานบริหาร บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลอดปี 2550 วอลโว่ได้ทำการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูสดชื่นและมีพลังยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อพิจารณาจากการรับรู้ของผู้บริโภค รวมถึงยอดขาย ก็เป็นข้อพิสูจน์ว่าเราประสพความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้เป็นผลมาจากการส่งแคมเปญต่างๆ ออกไปสู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ทั้งแคมเปญฉลอง 80 ปี “Volvo 80th Anniversary” และแคมเปญ “ตามล่าหาขุมทรัพย์” ที่เราทำร่วมกับภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่องไพเรทส์ ออฟ เดอะ คาริบเบียน ประกอบกับชัยชนะที่วอลโว่ได้รับจากรถยนต์พลังไบโอเอทานอล E85 ในสนามเอสทีซีซี ที่สวีเดน รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์วอลโว่ XC90 D5 เครื่องยนต์ดีเซลที่ประสพความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งแคมเปญและกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ได้ช่วยให้ทั้งลูกค้าวอลโว่ และผู้บริโภคทั่วไปเข้ามาใกล้ชิดกับแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น”

“และคงไม่มีเวลาใดที่เหมาะสมที่สุดเท่ากับเวลานี้อีกแล้ว สำหรับการที่วอลโว่จะแนะนำ The All-New Volvo S80 ยนตรกรรมหรูรุ่นล่าสุดให้กับลูกค้าชาวไทย เรามั่นใจว่า รถยนต์รุ่นนี้จะต้องเป็นอีกหนึ่งยนตรกรรมที่ได้รับความนิยมจากทั้งลูกค้าวอลโว่และลูกค้าใหม่ๆ ไม่แพ้รถยนต์แบรนด์อื่นในระดับเดียวกันอย่างแน่นอน เพราะ The All-New Volvo S80 เป็นรถยนต์ที่รับรางวัลระดับโลกมากมาย อาทิ รถยนต์แห่งปี 2007 จากนิตยสาร AutoMundo ซึ่งเป็นนิตยสารภาษาสเปนในสหรัฐอเมริกา รถยนต์แห่งปีในนิวซีแลนด์ และออสเตรีย รวมทั้งยังเอาชนะรถยนต์ใหม่แบรนด์อื่นๆ อีกกว่า 117 คัน ในฐานะรถยนต์ใหม่ยอดเยี่ยมในตลาดรถยนต์รัสเซียอีกด้วย”

“เรามั่นใจว่า รถยนต์รุ่นนี้จะทำยอดขายได้มากกว่า 100 คันภายในปี 2550 โดยในจำนวนนี้ จะต้องเป็นลูกค้าใหม่ๆที่วอลโว่มั่นใจว่า จะมีโอกาสได้ต้อนรับเข้ามาสู่ครอบครัววอลโว่ของเราอย่างแน่นอน” มร.สโตคส์ กล่าวต่อ
The All-New Volvo S80 เป็นรถยนต์ซีดาน 4 ประตูที่ได้รับการออกแบบใหม่หมดจดทั่วทั้งคัน ด้วยเส้นสายที่ให้ความรู้สึกแข็งแกร่งและโฉบเฉี่ยว เส้นสายที่มนและโค้งขึ้นในตอนท้ายเพิ่มมิติใหม่ให้รถยนต์มีรูปทรงที่ดูแข็งแกร่งและเร้าใจยิ่งขึ้น ขณะที่ยังคงดูมีความกะทัดรัดแบบรถคอมแพ็ค ไฟหน้ารถที่อยู่ต่ำลงกว่าโมเดลเดิมและโค้งไปตามเส้นสายจรดท้ายรถให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่นอ่อนโยน น่าพอใจ รับกับโครงร่างที่ดูเสมือนรอยยิ้มทางด้านหน้าของตัวรถ

ห้องโดยสารภายในได้รับการออกแบบให้กว้างขวางสะอาดตาในสไตล์สแกนดิเนเวียน ด้วยเส้นสายที่กลมกลืนกันทุกส่วนกับทุกฟังก์ชั่นภายในรถ เพื่อให้บรรยากาศของการขับขี่มีความคล่องตัวและเต็มไปด้วยพลัง วอลโว่ยังคงใช้แนวคิดหลักในการออกแบบห้องโดยสารให้มีเส้นโค้งคู่ขนานเพื่อสร้างอาณาเขตที่ชัดเจนระหว่างขอบประตูกับแผงหน้าปัด รวมถึงแนวคิดในการออกแบบอุปกรณ์ต่างๆ ที่บริเวณแผงหน้าปัดให้เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมที่มีมุมโค้งมนสื่อถึงบุคลิกอิสระแต่เปี่ยมด้วยประโยชน์ใช้สอย

“ดีไซน์ของThe All-New Volvo S80 ได้รับอิทธิพลมาจากสไตล์ที่ไร้กาลเวลาในแบบสแกนดิเนเวียน ทั้งรูปทรงและวัสดุที่ใช้ในรถยนต์คันนี้ ล้วนสะท้อนถึงพัฒนาการทางด้านการออกแบบที่ไม่เคยหยุดนิ่งของวอลโว่ เราออกแบบ The All-New Volvo S80 ให้เป็นรถยนต์ที่ดูกระฉับกระเฉงขึ้น โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นเหมาะกับคนรุ่นใหม่ และสร้างสรรค์บรรยากาศของการขับขี่ที่เย้ายวนให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสมากยิ่งขึ้น ด้วยวัสดุคุณภาพและสีสันที่กลมกลืนไปกับเทคโนโลยีที่ใช้ง่ายของวอลโว่ได้อย่างลงตัว” มร.พอล สโตคส์ กล่าว

เพราะความปลอดภัยของผู้โดยสารในทุกที่นั่ง เป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งสำหรับวอลโว่ คาร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2470 วอลโว่จึงออกแบบระบบความปลอดภัยให้มีทั้งระบบที่ทำหน้าที่เตือนเพื่อการป้องกัน และการปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกที่นั่งได้อย่างดีที่สุด (Preventive and Protective Safety) และไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด หากในปีที่วอลโว่ฉลองครบรอบ 80 ปีอย่างเต็มภาคภูมิในปีนี้ The All-New Volvo S80 จะแนะนำระบบความปลอดภัยใหม่ล่าสุดให้คุณได้รู้จักก่อนใครในโลก

The All-New Volvo S80 มีระบบความปลอดภัยทั้งแบบที่ทำหน้าที่เตือน ซึ่งนำไปสู่การสร้างสรรค์ระบบการขับขี่และระบบสนับสนุนที่ล้ำสมัยทั้งระบบ และระบบปกป้อง ซึ่งทำงานในแบบเครือข่ายความปลอดภัยที่เชื่อมโยงถึงกันทั้งภายในและภายนอกตัวรถ เพื่อลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บของผู้โดยสารทุกที่นั่งหากเกิดการชน” มร.สโตคส์ กล่าวและว่า “ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่รถยนต์คันนี้จะได้รับรางวัล “2007 Top Safety Pick” จาก Insurance Institution for Highway Safety ของสหรัฐอเมริกา ในฐานะรถยนต์ที่มีระบบปกป้องผู้โดยสารจากการชนที่ยอดเยี่ยม”

และเพื่อการป้องกันและหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ The All-New Volvo S80 บรรจุระบบความปลอดภัยไว้หลายชนิด อาทิ ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบสามารถตั้งระยะห่างจากรถคันหน้าได้ (Adaptive Cruise Control: ACC) ระบบเตือนก่อนเกิดการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Warning with Brake Support: CW) ระบบกล้องและสัญญาณไฟเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Information System: BLISและระบบข้อมูลช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driver Information System: IDIS) รวมถึงไฟหน้ารถแบบแอคทีฟไบซีนอนที่เปลี่ยนทิศทางตามการบังคับของพวงมาลัย

นอกจากนี้ The All-New Volvo S80 ยังมี Personal Car Communicator (PCC) อุปกรณ์ที่ช่วยจัดเก็บข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการตรวจสอบสถานะการปลดล็อคและสัญญาณเตือนภัยให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งมาในรูปแบบของรีโมทคอนโทรลขนาดเล็กพกติดตัวได้ พีซีซียังเป็นอุปกรณ์ภายในรถชิ้นแรกของโลก ที่สามารถตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจภายในห้องโดยสาร เพื่อตรวจจับผู้บุกรุกที่อาจล่วงล้ำเข้ามาในรถได้อีกด้วย

ส่วนการปกป้องผู้โดยสารภายในรถ วอลโว่ออกแบบระบบป้องกันความปลอดภัยที่ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด เพื่อช่วยปกป้องผู้โดยสารในทุกที่นั่งให้ปลอดภัยและลดความเสี่ยงของอาการบาดเจ็บขั้นรุนแรง ด้วยระบบต่างๆ อาทิ ระบบถุงลมนิรภัยด้านข้างแบบใหม่ 2 จังหวะ ที่ทำงานควบคู่กับม่านนิรภัยด้านข้าง (Inflatable Curtains: IC) และช่วยเสริมให้ระบบกระจายแรงกระแทกจากการชนด้านข้าง (Side Impact Protection System: SIPS) ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในทุกสถานการณ์ ส่วนระบบปกป้องการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอและหลังที่เกิดจากการสะบัดของศีรษะ (Whiplash Protection System – WHIPS) ก็ช่วยปกป้องผู้โดยสารมิให้เกิดอันตรายในกรณีที่เกิดการชนทางด้านท้าย

The All-New Volvo S80 ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดดึงกลับอัตโนมัติครบทั้ง 5 ที่นั่ง เพื่อความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้โดยสาร ซึ่งแน่นอนว่า ความปลอดภัยสูงสุดดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อผู้โดยสารทุกที่นั่งรัดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งที่นั่งอยู่บนรถ

The All-New Volvo S80 ใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท และระบบกันสะเทือนหลังอิสระแบบมัลติลิ้งค์ ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวลและตอบสนองได้ฉับไว นอกจากนี้ วอลโว่ยังติดตั้งระบบควบคุมการทรงตัวและยึดเกาะถนนแบบไดนามิค (Dynamic Stability Traction Control) ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน The All-New Volvo S80 ทุกรุ่น เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่บังคับรถได้อย่างปลอดภัยเมื่อขับขี่บนถนนที่อาจทำให้รถเสียการทรงตัวได้

“The All-New Volvo S80 ยังถูกผลิตและติดตั้งระบบต่างๆ เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดกับสิ่งแวดล้อมให้มีน้อยที่สุด และช่วยให้อากาศภายในห้องโดยสารสะอาดและเป็นผลดีต่อสุขภาพของผู้โดยสารทุกที่นั่ง เครื่องยนต์เบนซินถูกออกแบบมาให้มีการเสียดทานภายในต่ำ มีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ และมีระบบกรอง ไอเสียที่ทันสมัยช่วยลดปริมาณไอเสียได้เป็นอย่างดี ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลก็ปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และเขม่าออกมาในปริมาณที่ต่ำมาก” มร.พอล สโตคส์ กล่าวเพิ่มเติม

พบกับ The All-New Volvo S80 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ แถวเรียง 3.2 ลิตร, เครื่องยนต์เบนซิน 5 สูบ เทอร์โบ 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล 5 สูบ เทอร์โบ 2.4 ลิตร ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ

พบกับ All-New Volvo S80 ที่มีให้เลือก 2 รุ่นคือ
รุ่น 3.2T ราคา 4,700,000 บาท
รุ่น 2.5T ราคา 3,300,000 บาท
และพบกับ All-new Volvo S80 D5 เครื่องยนต์ดีเซล เร็วๆ นี้