เทรนด์ ไมโครเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ NeatSuite Standard และ NeatSuite Advanced

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดตัวชุดอุปกรณ์ป้องกันภัยคุกคามใหม่ล่าสุด จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดนีทสวีท (NeatSuite™ Standard) สำหรับลูกค้าองค์กรขนาดกลาง และชุดนีทสวีท แอดวานซ์ (NeatSuite™ Advanced) สำหรับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ที่สามารถป้องกันการโจมตีจากภัยคุกคามรูปแบบใหม่ๆ ได้ตั้งแต่ระดับเกตเวย์ไปจนถึงจุดใช้งานปลายทางหรือที่เครื่องคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ก นอกจากนี้ยังได้รวมเทคโนโลยีตรวจสอบประวัติเว็บไซต์ของเทรนด์ ไมโคร ที่ช่วยสกัดกั้นการโจมตีจากภัยคุกคามบนเว็บ ไวรัส สแปม สปายแวร์ และมัลแวร์อื่นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายเลน เบสส์ รองประธานฝ่ายบริหารด้านการขายทั่วโลก บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “โซลูชั่น ชุดใหม่ทั้งสองนี้ รวมคุณสมบัติด้านการรักษาความปลอดภัยไว้อย่างสมบูรณ์และครอบคลุม อีกทั้งยังช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้ยุทธศาสตร์การป้องกันองค์กรได้ในหลายจุด เราพร้อมที่จะนำเสนอโซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามใหม่ ชุดนีทสวีท (NeatSuite™ Standard) และ ชุดนีทสวีท แบบแอดวานซ์ (NeatSuite™ Advanced) ซึ่งออกแบบมาเพื่อสนองตอบความต้องการขององค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ได้อย่างตรงใจ”

โซลูชั่นนีทสวีท (NeatSuite™ Standard) ของเทรนด์ ไมโคร จะช่วยให้องค์กรธุรกิจขนาดกลางลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการผ่านการจัดการจากส่วนกลาง ทำให้การปรับใช้และการสร้างนโยบายรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องง่าย โซลูชั่นนี้จะช่วยดูแลด้านความปลอดภัยสำหรับเกตเวย์แบบรวมเป็นหนึ่งเดียว ด้วยผลิตภัณฑ์ เทรนด์ ไมโคร อินเตอร์สแกน ไวรัส วอลล์ ในขณะที่ชุดนีทสวีท แบบแอดวานซ์ (NeatSuite™ Advanced) สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ รวมการจัดการจากส่วนกลางเหมือนกัน และมีการรายงานผลครอบคลุมทั้งองค์กรผ่านทางเทรนด์ ไมโคร คอนโทรล เมเนเจอร์ (Trend Micro Control Manager™)

ความสามารถด้านการจัดการนี้มาพร้อมกับความสามารถในการปรับขนาดขององค์กร ทำให้ลูกค้าหรือผู้ดูแลระบบสามารถจัดการ และป้องกันเครือข่ายที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ชุดนีทสวีท แบบแอดวานซ์ ยังมีตัวเลือกการกำหนดค่า เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่น และควบคุมการตั้งค่านโยบายความปลอดภัยได้ทุกจุดทั้งองค์กร

โซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามชุดนีทสวีท และชุดนีทสวีท แบบแอดวานซ์ ใช้ยุทธศาสตร์การป้องกันองค์กรของเทรนด์ ไมโคร ซึ่งมีแนวป้องกันแบบหลายระดับชั้นที่ครอบคลุมด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับเครือข่าย ยุทธศาสตร์ดังกล่าวเป็นกรอบการทำงานของโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และพร้อมใช้งานสำหรับองค์กรในปัจจุบัน โดยจะป้องกันจุดใช้งานของเครือข่ายทุกจุดตั้งแต่ที่เกตเวย์ไปจนถึงคอมพิวเตอร์ใช้งาน

โซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามที่สมบูรณ์แบบนี้ สามารถป้องกันภัยได้ในหลายจุด รวมทั้งสกัดกั้นภัยคุกคามจำนวนมาก และการแพร่ระบาดของไวรัสได้ด้วยโซลูชั่นเพียงชุดเดียว และยังสามารถป้องกันภัยคุกคามที่ยากต่อการระบุได้ ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยี และประสิทธิภาพของหลายผลิตภัณฑ์ที่ประกอบเข้าด้วยกัน

นอกจากนี้โซลูชั่นทั้งสองยังสกัดกั้นภัยคุกคามทางเว็บรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งจะเห็นได้จากการโจมตีเมื่อเร็วๆ นี้ อย่างดิ อิตาเลียน จ้อบ (โทรจันที่โจมตีเว็บไซต์ท่องเที่ยวนับพันแห่งในอิตาลี ด้วยการขโมยข้อมูลทางการเงินที่สำคัญไป) เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นชัดเจนว่าทำไมจึงจำเป็นต้องใช้วิธีการรับมือที่มีประสิทธิภาพ ภัยคุกคามบนเว็บที่มีเล่ห์เหลี่ยมอย่างดิ อิตาเลียน จ้อบ เป็นตัวอย่างของสถานการณ์ภัยคุกคามในปัจจุบัน เป็นการโจมตีลูกผสมที่มีเป้าหมาย ต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ และดำเนินการผ่านทางเว็บ โดยมีผลประโยชน์เป็นตัวเงินคอยผลักดัน ดังนั้นยุทธศาสตร์ป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครอบคลุมจึงเป็นที่ต้องการในปัจจุบัน

“การปรับใช้การป้องกันภัยคุกคามบนเว็บ จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถป้องกันการโจมตีของภัยคุกคามทางเว็บได้ ซึ่งจะช่วยรักษาระดับความสามารถในการผลิตไว้ได้ ทำให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในข้อมูลขององค์กร และป้องกันชื่อเสียงขององค์กรไว้ได้ด้วย” นายเบสส์ กล่าวสรุปท้าย