บิ๊กซี อัดงบกว่า 20 ล้านบาท เร่งทำตลาดเสื้อผ้า Only@Big C

บิ๊กซีอัดงบ 20 ล้านบาท ทำตลาดเฮ้าส์แบรนด์เสื้อผ้าไตรมาส 4 กระตุ้น ยอดขาย ล่าสุด ฉีกแนว จัดประกวด “บิ๊กซี โมเดล เสิร์ช 2007” ค้นหาสุดยอดนางแบบ-นายแบบดาวรุ่ง ชูบุคลิกและภาพลักษณ์เสื้อผ้าเฮ้าส์แบรนด์ พร้อมออกคอลเล็คชั่นใหม่ต้อนรับลมหนาว

นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปกติบิ๊กซีจะเน้นกลยุทธ์ทางการตลาดคือ การเป็นผู้นำด้านราคา เสนอความคุ้มค่าให้กับลูกค้าเสมอ (Low Price Leader) ให้บรรยากาศการจับจ่ายที่สนุกสนานเป็นกันเอง (Fun Shopping) และเป็นพลเมืองดีและร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาชุมชนนั้น เพื่อคืนกำไรสู่สังคมไทย (For Thais) แต่นับจากนี้เราจะปรับโฉม และภาพลักษณ์ของบิ๊กซีสู่ความทันสมัย ซึ่งสินค้าแผนกเสื้อผ้าจะเป็นการตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจน

“จากการทำสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค พบว่าผู้บริโภคมองหาเสื้อผ้าทันสมัย เน้นดีไซน์ที่ดูดี มีคุณภาพดีในราคาย่อมเยา บิ๊กซีจึงได้จัดทำแบรนด์เสื้อผ้า ภายใต้แนวคิด Only @ Big C เพื่อตอบสนองความต้องการสินค้าให้ตรงใจผู้บริโภค ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และขณะนี้แผนกเสื้อผ้าได้ปรับให้มีพื้นที่เป็น 1 ใน 4 ของพื้นที่ขายทั้งหมด ตลอดจนการจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องจนทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ สำหรับช่วงปลายปีนี้ บิ๊กซีได้ปรับแผนกลยุทธ์การตลาดใหม่ เนื่องจากตลาดแฟชั่นในระดับกลางมีทิศทางการเติบโตเพิ่มขึ้น พฤติกรรมผู้บริโภคหันมาซื้อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์มากขึ้น นอกจากจะเข้าสู่ฤดูขายในช่วงปลายปีที่จะมีกำลังซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่น เพราะจะเป็นช่วงซื้อสินค้าของฝากหรือ ของขวัญ และยังเป็นฤดูการท่องเที่ยว ถือเป็นเทศกาลแฟชั่นประจำปีเช่นเดียวกัน”

นางสาวจริยากล่าวว่า บิ๊กซีจึงได้จัดเตรียมงบประมาณสำหรับการจัดทำกิจกรรมการตลาดรับลมหนาวประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ ตลอดจนการรับรู้และจดจำแบรนด์ในวงกว้างมากขึ้น โดยเน้นการจัดทำกิจกรรมด้านการตลาดและการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อครอบคลุมตลาดแฟชั่น ครองความเป็นเฮ้าส์แบรนด์เสื้อผ้าอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค ซึ่งบิ๊กซีได้จัดกิจกรรมพิเศษคือโครงการ “บิ๊กซี โมเดล เสิร์ช 2007” ขึ้นเป็นปีแรก โดยเปิดเวทีให้หนุ่มสาวอายุตั้งแต่ 15-23 ปี เข้าร่วมประกวดเป็นสุดยอดนายแบบ-นางแบบสำหรับเสื้อผ้าของ Only @ Big C ได้แก่ นายแบบของ “เอฟ เอฟ ดับบลิวดี” เสื้อผ้าสไตล์ลำลองของหนุ่มที่ชื่นชอบเทรนด์สมาร์ทและความทันสมัย นางแบบของ “ดีไลน์” เสื้อผ้าสำหรับสาวทำงานที่รักการแต่งตัวและแฟชั่น นายแบบและนางแบบของ “เดอะโคฟ” ยีนส์เท่ ๆ แบบมีสไตล์สำหรับ ผู้ชายและผู้หญิง โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลและได้ถ่ายแฟชั่นลงนิตยสารชั้นนำและบิ๊กซีแคตตาล็อค โดยคาดว่า ยอดขายรวมของสินค้าแผนกเสื้อผ้าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% ในสิ้นปีนี้

นางสาวจุฬาภรณ์ เวชพงษ์ ผู้อำนวยการ ฝ่าย Softline บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สินค้าเสื้อผ้าเฮ้าส์แบรนด์ในบิ๊กซีมีกว่า 20 แบรนด์ แต่แบรนด์หลักของ Only @ Big C จะมี 7 แบรนด์ โดยแบ่งตามกลุ่มผู้บริโภค คือ แบรนด์สำหรับเด็ก มีโมดา บิมบิ, ดอน โด ลิ โอ, เอมิลี่, แบรนด์วัยรุ่นถึงวัยทำงาน มีเอฟ เอฟ ดับบลิว ดี, ซีโซน, ดีไลน์ และแบรนด์เดนิม มีเดอะโคฟ และจากที่ได้มีการเปิดตัวภายใต้แบรนด์ใหญ่ Only @ Big C กับผู้บริโภคเมื่อปีที่แล้ว โดยการจัดแฟชั่นโชว์พร้อมดึงศิลปินเอเอฟ 2 และ 3 มาร่วมแสดงแบบเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นฤดูร้อนและฤดูหนาว ซึ่งได้จัดต่อเนื่องถึง 2 ปี เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ากลุ่มต่างๆ ให้มากขึ้น ทำให้ผลการตอบรับดีขึ้นในทุกๆ ฤดูที่มีการนําเสนอ ทั้งในแง่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นภาพลักษณ์ของสินค้าและของแบรนด์ชัดเจนขึ้น เป็นที่จดจําของลูกค้าและได้สร้างฐานลูกค้าได้ส่วนหนึ่ง

“ปกติเราจะจัดแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าคอลเล็คชั่นใหม่เป็นประจำทุกปี ทั้งคอลเล็คชั่นฤดูร้อนและฤดูหนาว แต่ที่พิเศษในปีนี้คือ เราจัดประกวดเฟ้นหาสุดยอดนายแบบ-นางแบบ ซึ่งจะช่วยเน้น brand concept ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และถึงแม้จะจัดการประกวด Big C Model Search 2007 เป็นปีแรก ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดี โดยมียอดผู้สมัครรวมกว่า 1,000 คน ซึ่งเราจะคัดเลือกผู้ชนะซึ่งจะเป็นตัวแทนที่จะสะท้อนบุคลิกและภาพลักษณ์ของทั้ง 3 แบรนด์ และยังมีแผนโปรโมทในสื่อต่างๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร รวมถึง แคตตาล็อคคอลเล็คชั่นฤดูหนาวที่แจกลูกค้าในทุกซีซั่น เป็นการพัฒนาและสร้างแบรนด์ให้กับตัวสินค้าเพิ่มขึ้น และขยายฐานกลุ่มลูกค้าไปสู่กลุ่มวัยรุ่นและคนในวัยทำงานมากขึ้น”

สำหรับเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นรับลมหนาวปีนี้ เน้นโทนสีขาว ดํา และเทา ผสมผสานกับสีสดอย่างสีแดง ชมพูสด รูปแบบการสวมใส่ยังคงเน้น layer looks คือ เป็นการใส่ทับซ้อนโดยเน้นที่ความยาวของเสื้อผ้า และ การ mix & match เพื่อให้เกิดสไตล์ใหม่ๆ จากการใส่ทับซ้อน ทำให้เกิดความทันสมัย ตามเทรนด์แฟชั่น ในขณะนี้ โดยมีจุดเด่นที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายรูปแบบและเหมาะกับ กิจกรรมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าชุดแต่งกายสำหรับการทำงาน หรือการแต่งกายเพื่อการท่องเที่ยวสังสรรค์ หรือการแต่งกายที่ต้องการความกระฉับกระเฉง และที่สําคัญคือ ราคาที่ประหยัดกว่า โดยให้ลูกค้าได้เลือกแต่งตัว สนุกกับแฟชั่นด้วยราคาที่ถูกใจ ง่ายต่อการแต่งกาย

สำหรับสินค้ากลุ่มเสื้อผ้า Only @ Big C ซึ่งเป็นเสื้อผ้าที่มีดีไซน์และคุณภาพ ครอบคลุมตั้งแต่เด็กเล็กจนถึง ผู้ใหญ่ ประกอบด้วยแบรนด์

โมดา บิมบิ สำหรับเด็กอ่อน
ดอนโดลิโอ สำหรับเด็กผู้ชาย
เอมิลี่ สำหรับเด็กผู้หญิง
เอฟ เอฟ ดับบลิว ดี เสื้อผ้าชายวัยรุ่น สไตล์ลำลอง
ซีโซน เสื้อผ้านสตรีวัยรุ่น เน้นแฟชั่นสีสันสดใส
ดีไลน์ เสื้อผ้าสตรีใส่ทํางานแบบกึ่งลําลอง
เดอะโคฟ เสื้อผ้าแฟชั่นยีนส์ สไตล์ทะมัดทะแมง เท่ๆ เหมาะกับทั้งหญิงและชายทุกวัย

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536
เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 51 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th