จีเอ็มแต่งตั้ง 2 ผู้บริหารไทย ขึ้นรั้งตำแหน่งกรรมการอำนวยการบริหารประจำภูมิภาคอาเซียน

จากภาพ : (ซ้าย) นายครรชิต ไชยสุโพธิ์ (ขวา) นายชาติชาย สุวรรณเสวก

กรุงเทพฯ – เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประกาศแต่งตั้งสองผู้บริหารไทย นายครรชิต ไชยสุโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจอาเซียน และ นายชาติชาย สุวรรณเสวก ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการอำนวยการบริหารประจำจีเอ็มภูมิภาคอาเซียน ซึ่งประกอบด้วย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จำกัด บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายครรชิต ไชยสุโพธิ์ และนายชาติชาย สุวรรณเสวก นับเป็นคนไทยสองคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งให้อยู่ในคณะกรรมการอำนวยการบริหารจากผู้บริหารจำนวน 10 คน จาก 3 บริษัทในเครือจีเอ็ม มีหน้าที่รับผิดชอบการพิจารณาข้อพึงปฏิบัติ และบริหารจัดการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบริษัททั้งภายในและภายนอกองค์กร นอกจากนั้น ยังต้องคอยตรวจสอบประสิทธิภาพของนโยบายด้านการบริหาร การตัดสินใจ การดำเนินกลยุทธ์ต่างๆ รวมถึงการดูแลให้บริษัทมีผลประกอบการที่ดีในระยะยาว และเหนือสิ่งอื่นใด คณะกรรมการฯ จะต้องกำกับดูแลเพื่อให้แน่ใจว่า ผู้บริหารของจีเอ็มทุกคนจะสามารถปฏิบัติตามความรับผิดชอบได้อย่างเต็มความสามารถ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ปกติ หรือยามบริษัทฯ ประสบภาวะวิกฤต

มร. สตีเฟน คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย ให้ความเห็นเกี่ยวกับการแต่งตั้งในครั้งนี้ว่า “จีเอ็มเป็นองค์กรระดับโลกที่มุ่งเติบโตในตลาดหลายภูมิภาค การแต่งตั้งผู้บริหารชาวไทยสองท่านเพื่อดำรงตำแหน่งกรรมการอำนวยการบริหารประจำภูมิภาคอาเซียนนั้น สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของพนักงานท้องถิ่นในบริษัทของจีเอ็มทั่วโลก ถึงแม้ว่าเราจะเป็นบริษัทระดับโลก แต่การดำเนินงานของเรานั้นต้องปรับให้สอดคล้องกับท้องถิ่นแต่ละแห่งเสมอ”

ครรชิต ไชยสุโพธิ์ มีประสบการณ์ด้านธุรกิจยานยนต์เป็นเวลามากกว่า 20 ปี โดยช่วง 11 ปีหลังเขามีส่วนร่วมในการสร้างแบรนด์จีเอ็ม และเชฟโรเลตให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในตลาดรถยนต์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วของประเทศไทย นอกจากนั้นครรชิตยังเป็นสมาชิกของสมาคมธุรกิจในประเทศไทยหลายองค์กร เช่น คณะกรรมการทำงานร่วมเกี่ยวกับข้อตกลงเขตการค้าเสรีแห่งประเทศไทยอีกด้วย

ชาติชาย สุวรรณเสวก ร่วมงานกับจีเอ็มประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 ด้วยประสบการณ์ด้านงานประชาสัมพันธ์ระดับภูมิภาคและการสื่อสารองค์กรที่สะสมมากว่า 20 ปี ทำให้เขามีบทบาทสำคัญในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ผลักดันให้จีเอ็มและ เชฟโรเลตมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก นับตั้งแต่บริษัทเริ่มเข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทย ปัจจุบันชาติชายเป็นสมาชิกของสภาหอการค้าอเมริกันและสภาหอการค้าออสเตรเลีย

“พนักงานท้องถิ่นของจีเอ็มในประเทศต่างๆ นั้น มีโอกาสที่จะก้าวสู่ตำแหน่งบริหารระดับโลกได้ทุกคน การที่เราได้ต้อนรับชาวไทย 2 ท่าน ในตำแหน่งกรรมการอำนวยการบริหาร จีเอ็มอาเซียนนั้น เป็นการเพิ่มความหลากหลายทางวัฒนธรรมและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านให้กับคณะกรรมการฯ ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งสำหรับบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส” มร.สตีเฟนสรุป