ไทยพาณิชย์เปิดจองซื้อ “หุ้นกู้ CPF" มูลค่า 6,000 ล้านบาท ผ่านสาขาทั่วประเทศ

ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF มูลค่า 6,000 ล้านบาท ร่วมกับธนาคารทหารไทย โดยจัดออกหุ้นกู้อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.25 % หุ้นกู้อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.90% ให้แก่นักลงทุนสถาบันและ รายย่อย พร้อมเปิดรับจองซื้อ ตั้งแต่วันที่ 16 -18 ต.ค. 50 นี้ ผ่านสาขาธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารทหารไทยทั่วประเทศ

นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในฐานะที่ธนาคารเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หนึ่งในธุรกิจหลักภายใต้การดำเนินงานของเครือเจริญ โภคภัณฑ์ ร่วมกับธนาคารทหารไทยในครั้งนี้ เพื่อช่วยรองรับการดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ของบริษัทที่ต้องการเงินเพิ่มเม็ดเงินในการจ่ายคืนชำระเงินกู้และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี

การจัดออกหุ้นกู้ CPF ในครั้งนี้ จัดออกเป็น 2 รุ่น คือหุ้นกู้อายุ 3 ปี และ 5 ปี มูลค่ารวม 6,000ล้านบาท โดยหุ้นกู้อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ อยู่ที่ 4.25% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่อยู่ที่ 4.90% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 6 เดือน กำหนดวงเงินจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท โดยจะเปิดจองซื้อแก่นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายย่อย ตั้งแต่วันที่ 16-18 ตุลาคม 2550 นี้ ผ่านสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ และคาดว่าจะ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนที่สนใจจองซื้อจำนวนมาก เนื่องจาก หุ้นกู้ CPF ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A+ แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” จากทริสเรตติ้ง จำกัด ซึ่งจะทำให้ผู้ลงทุนให้ความสนใจกับหุ้นกู้ CPF เป็นอย่างดี เนื่องจากมีความเชื่อมั่นต่อสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัท และสามารถครองความเป็น ผู้นำในกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมครบวงจรมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนมีความเชื่อมั่นด้านการบริหารงานของคณะผู้บริหาร รวมถึงให้การยอมรับในคุณภาพผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสัญญลักษณ์ CP ที่สะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินงานของบริษัทได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีความพึงพอใจอัตราผลตอบแทนการลงทุนในหุ้นกู้ดังกล่าว นับเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้ลงทุนสามารถกระจายการลงทุนได้เพิ่มขึ้น