บลจ.ฟิลลิปคลอด FIF กองแรก เน้นลงทุนหุ้นภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

บลจ. ฟิลลิป ประเดิม FIF กองแรก “กองทุนเปิด ฟิลลิป เอเชีย แปซิฟิค” เน้นลงทุนหุ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ชูจุดเด่นความเป็นผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ การันตีฝีมือด้วยรางวัลบริหารจัดการลงทุนกว่า 10 รางวัล ขณะที่ผลตอบแทนย้อนหลัง 5 ปีสูงถึง 187 % ชนะกองทุนที่ลงทุนภูมิภาคเดียวกัน พร้อมเสนอขาย 16 – 31 ต.ค.นี้ ซื้อขั้นต่ำเพียง 1 หมื่นบาท แถมทุก 10 ล้านบาท รับไปเลยทองคำหนัก 2บาท

นายวรรธนะ วงศ์สีนิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ฟิลลิป จำกัด เปิดเผยว่าขณะนี้ บลจ.ฟิลลิป ได้เตรียมเสนอขายกองทุนรวมที่มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศ หรือ FIF ภายใต้การบริหารเป็นกองแรกชื่อ “กองทุนเปิด ฟิลลิป เอเชีย แปซิฟิค” (Phillip Asia Pacific Fund ) หรือ PAP โดยจะเป็นการลงทุนแบบ ฟันด์ออฟฟันด์ ที่มีมูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท

สำหรับจุดเด่นของ PAP นั้นจะเน้นการลงทุนในตราสารทุน และตราสารหนี้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่มีความเสี่ยงต่ำ มีการบริหารกองทุนโดยมืออาชีพที่ชำนาญในภูมิภาคนี้ ซึ่งผู้ลงทุนสามารถซื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ และสามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ทุก 15 วัน

ทั้งนี้ “กองทุนเปิดฟิลลิป เอเชีย แปซิฟิค” จะเป็นการลงทุนใน Phillip Asia Pacific Growth Fund ซึ่งบริหารจัดการโดย Phillip Capital Management (S) Ltd ประเทศสิงคโปร์ โดย Phillip Asia Pacific Growth Fund มีนโยบายเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ตราสารทุน และตราสารหนี้ของบริษัทจดทะเบียนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ปากีสถาน เกาหลีใต้ ศรีลังกา ไต้หวัน และไทย โดยจะเป็นการลงทุนในระยะกลางถึงยาว

ในส่วนของผลตอบแทนทบต้นต่อปีที่ผ่านมาของ Phillip Asia Pacific Growth Fund เมื่อเปรียบเทียบกับกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในสินทรัพย์และภูมิภาคเดียวกัน ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2550 ย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 21.2% ย้อนหลัง 3 ปี อยู่ที่ 20.8% ย้อนหลัง 5 ปี อยู่ที่ 23.5% โดยมีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิอยู่ที่ประมาณ 21.21 ล้านเหรียญดอลลาร์สิงคโปร์ ณ วันที่ 29 มิถุนายน 2550
นอกจากนี้ Phillip Capital Management (S) Ltd ยังเป็นสมาชิกของกลุ่ม Phillip Capital ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการกองทุนจนเป็นที่ยอมรับในวงกว้างในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและทั่วโลก โดยมีรางวัลการบริหารจัดการกองทุนยอดเยี่ยมจากบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำอย่าง แสตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ และลิปเปอร์ที่ได้รับรางวัลอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2546 รวม 24 รางวัล ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันได้เป็นอย่างดี

โดยในส่วนของกองทุน Phillip Asia Pacific Growth Fund นั้นได้รับรางวัลการบริหารจัดการลงทุนยอดเยี่ยมรวมทั้งสิ้น 10 รางวัล โดยได้รับจาก แสตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ และลิปเปอร์ ซึ่งเป็นการบริหารการลงทุนยอดเยี่ยมติดต่อกันหลายปีซ้อน

“สิ่งที่ทำให้การลงทุนของกองทุนนี้ประสบความสำเร็จ มาจากผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์การลงทุน ผ่านช่วงขาขึ้นช่วงขาลง รวมทั้งประสบการณ์การลงทุนในตลาดตราสารทุนและตราสารหนี้ทั่วโลก ซึ่งกระจายในหลายอุตสาหกรรมมาเป็นเวลานาน พร้อมทั้งมีเครือข่ายสนับสนุนที่เข้มแข็งช่วยจับทิศทางการเคลื่อนไหวของตลาด และกลยุทธ์การลงทุนชั้นนำจากสถาบันวิจัยต่าง ๆ จึงมีความน่าเชื่อถือ และสามารถปรับเปลี่ยนไปตามกระแสความเปลี่ยนแปลง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟิลลิป กล่าว

สำหรับ “กองทุนเปิด ฟิลลิป เอเชีย แปซิฟิค” (Phillip Asia Pacific Fund ) นั้นจะเสนอขายให้ประชาชนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 16 – 31 ตุลาคม 2550 โดยซื้อขั้นต่ำเพียง 1 หมื่นบาท และเมื่อซื้อหน่วยลงทุนตั้งแต่ 1.5 ล้านบาทถึง 3.9 ล้านบาท รับทองคำหนัก 1 สลึง ซื้อหน่วยลงทุนตั้งแต่ 4 ล้านบาทถึง 6.9 ล้านบาท รับทองคำหนัก 2 สลึง ซื้อหน่วยลงทุน 7 ล้านบาทถึง 9.9 ล้านบาท รับทองคำหนัก 1 บาท และทุก ๆ 10 ล้านบาท รับทองคำหนัก 2 บาท และหากเป็นนักลงทุนสถาบันที่ไม่ประสงค์จะรับทองคำ สามารถเลือกดูงานของกลุ่มฟิลลิปแคปปิตอล ที่ประเทศสิงคโปร์ ฟรี 2 วัน 1 คืน

นักลงทุนที่สนใจสามารถชื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. ฟิลลิป โทร.02-636-3033 หรือที่ บล. ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บล. ซิกโก้ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) บล. ภัทร บล.ยูโอบี เคเฮียน (ประเทศไทย) และบล.ไอร่า