เบ็นคิวประกาศความเป็นผู้นำโปรเจ็คเตอร์อันดับหนึ่ง ส่ง 8 รุ่นลงตลาด

บริษัท เบ็นคิว ประเทศไทย จำกัด โดยนายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด นายณัฐพล สงวนศิริ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์โปรเจ็คเตอร์ แถลงข่าวเปิดตัวโปรเจ็คเตอร์ 8 รุ่น MP511, MP612/MP612c, MP622/MP622c, MP771, MP723, SP820 พร้อมเปิดตัวตัวแทนจำหน่ายใหม่ ผนึกกำลังขยายฐานการตลาด มุ่งสู่การเป็นผู้นำแบรนด์โปรเจ็คเตอร์อันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบัน ดีแอลพี โปรเจ็คเตอร์ของเบ็นคิวถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในประเทศไทย โดยมีสัดส่วนทางการตลาดสูงถึง 17% ในปี 2550 หรือประมาณ 6,000 เครื่อง จากจำนวนโปรเจ็คเตอร์ทั้งหมด 35,000 เครื่องในตลาด และเพื่อการครองตลาดอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่องเบ็นคิวได้ส่งโปรเจ็คเตอร์โฉมใหม่ลงตลาดอีก 8 รุ่น เพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่ม บ้าน โฮมออฟฟิศ ธุรกิจขนาดเล็กถึงกลาง คอร์ปอเรต ภาครัฐฯ สถาบันการศึกษา ศูนย์แสดงสินค้า โรงแรม พร้อมสร้างพันธมิตรที่แข็งแกร่งโดยการเพิ่มตัวแทนจำหน่าย เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมและเพิ่มจุดให้บริการหลังการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

นายณัฐพล สงวนศิริ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์โปรเจ็คเตอร์ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเบ็นคิวโปรเจ็คเตอร์ว่า “เบ็นคิว MP511ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานสำหรับบ้าน โฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ การเล่นเกมส์ และการใช้งานภายในออฟฟิศขนาดเล็ก รวมถึงธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา สีขาวสดใส ให้ภาพที่สวยสดใสเป็นธรรมชาติด้วยเทคโนโลยี Brilliant Color ความสว่าง 2000 Ansi Lumens ความละเอียดคอนทราส 2000:1 ไม่มีเสียงรบกวนจากเครื่อง การใช้งานง่ายและสะดวก”

“สำหรับรุ่น MP612 /612c และรุ่น MP622/622c นั้น เบ็นคิวได้พัฒนาการใช้งานให้สอดคล้องสำหรับกลุ่มคอร์ปอเรท ภาครัฐฯ สถาบันการศึกษา สี่รุ่นนี้โดดเด่นที่ประสิทธิภาพและความสามารถในการแสดงภาพที่สมบูรณ์กว่า ความสว่าง 2500/2000/2700/2200 Ansi Lumens ความละเอียดคอนทราส 2000: 1 น้ำหนักเบา การใช้งานง่ายและสะดวก ให้ภาพที่มีสีสันสวยสดใสเป็นธรรมชาติในทุกสภาพพื้นผิวด้วยเทคโนโลยี Brilliant Color และ Wall Color Correction อายุการใช้งานของหลอดไฟที่สูงถึง 4,000 ชั่วโมง นอกจากนี้เครื่องมีเสียงการทำงานที่เบาเพียง 26 เดซิเบลเท่านั้น ทำให้การใช้งานราบรื่นอย่างมืออาชีพ”

“ส่วนอีกสามรุ่นสุดท้าย MP771, MP723 และ SP820 เบ็นคิวพัฒนาขึ้นมาเพื่อการใช้งานในระดับมืออาชีพอย่างแท้จริง ด้วยประสิทธิภาพความสว่างที่สูงถึง 3000/3300/4000 Ansi Lumens ความละเอียดคอนทราส 2000:1 จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ขนาดใหญ่ เช่น ห้องประชุมขนาดใหญ่ในสถาบันการศึกษา พื้นที่แสดงสินค้า และห้องประชุมในศูนย์แสดงสินค้า ตลอดจนฟังก์ชั่น ฮอลล์ ในโรงแรมต่างๆ”

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยเพิ่มเติมด้านกลยุทธ์ทางการตลาดว่า “นอกจากการส่งโปรเจ็คเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดลงตลาดทุกเซ็กเม้นท์แล้ว เบ็นคิวยังเร่งสร้างพันธมิตรโดยเพิ่มตัวแทนจำหน่ายเพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และขณะเดียวกันก็เพิ่มคุณภาพการให้บริหารหลังการขายอีกด้วย โดยตัวแทนจำหน่ายทั้งหมดมีถึง 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการไอที คือ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เดอะ แวลลู ซิสเต็มส์ จำกัด และบริษัท สยามเทค แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด”

ส่วนเรื่องราคาของโปรเจ็คเตอร์ นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ เปิดเผยว่า “โปรเจ็คเตอร์ของเบ็นคิวทั้ง 8 รุ่นมีราคาคุ้มค่า เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพการใช้งานโดยเทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกัน”

นอกจากนี้นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ทิ้งท้ายไว้อย่างมั่นใจว่า “สำหรับปี 2551 เบ็นคิวพร้อมดันแผนการตลาดในเชิงรุกเพื่อสร้างสัดส่วนทางการตลาดโปรเจ็คเตอร์ให้พุ่งสู่ 20% และมุ่งครองความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่องโดยมีแผนการส่งโปรเจ็คเตอร์อีก 15 รุ่นลงปูพรมในตลาดเพื่อตอกย้ำการถือครองตลาดดิจิตอล โปรเจ็คเตอร์อย่างแท้จริง”

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.BenQ.com

เกี่ยวกับ เบ็นคิว คอร์เปอเรชั่น
บริษัท เบ็นคิว ประกอบด้วย 3 กลุ่มธุรกิจหลัก อันได้แก่ กลุ่มสื่อดิจิตอล กลุ่มดำเนินการผลิตครบวงจร และกลุ่มธุรกิจสื่อสารเคลื่อนที่ ซึ่งกลุ่มธุรกิจเหล่านี้และหน่วยงานต่างๆ จะรวมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในวงกว้าง แต่ละธุรกิจยังคงไว้ซึ่งการออกแบบที่ใช้ความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอล รายได้ในปี 2006 มีมากกว่า 6.2 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ

เกี่ยวกับเบ็นคิว กรุ๊ป
เบ็นคิวกรุ๊ป เป็นการรวมตัวกันของ 10 บริษัทที่ทำงานอย่างเป็นเอกเทศ ในขณะที่แบ่งปันข้อมูลและประสานงานร่วมกัน บริษัทในกลุ่มเบ็นคิวประกอบด้วย AU Optronics Corporation ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตจอแอลซีดีที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก Darfon Electronics Corporation, Daxon Technology Inc, BenQ Guru Software Co., Ltd. BenQ Hospital, Darwin Precisions Ltd., Raydium Semiconductor Corporation, Cando Corporation and Wellypower Co., Ltd. รายได้ในปี 2006 ของกลุ่มบริษัท เบ็นคิวมีมากกว่า 16.5 พันล้าน ดอลล่าร์สหรัฐ