อีเอ เปิดตัว 4 เกมสุดฮอต เอาใจเหล่าฮาร์ดคอร์เกมเมอร์เมืองไทย

อีเอประเทศไทยปลื้มแฟนพันธุ์แท้เกมเมืองไทยแห่เข้าชมงาน “อีเอ เกมส์ โชว์” อย่างล้นหลาม ชมการเปิดตัว 4 เกมสุดฮอต “ไครซิส” ผลงานเกมระดับมาสเตอร์พีซของทีม “ครายเทก”, ภาคใหม่ของเกมขับรถชื่อดัง “นีด ฟอร์ สปีด โปรสตรีต” , เกมวางแผนสร้างเมืองในตำนานตัวใหม่ “ซิม โซไซตี้ส์” เหตุการณ์ใหม่ที่เหล่าซิมส์ติดเกาะ “เดอะ ซิมส์ คาสต์อะเวย์” และการเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยกับเกมแนวใหม่ “สปอร์” ของ วิล ไรท์ เชื่อมั่นตลาดเกมซอฟต์แวร์เมืองไทยในปี 51 ยังขยายตัวได้เกิน 100%

นายวิศาล พิจิตบันดาล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิเลคโทรนิค อาร์ต เวิลด์ แอลแอลซี (อีเอไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุด อีเอประเทศไทยได้ทุ่มงบประมาณจัดงาน อีเอ เกม โชว์ เป็นครั้งแรกในเมืองไทย ระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค. นี้ ณ ลานหน้า B2S ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อให้เหล่าแฟนพันธุ์แท้เกมเมอร์เมืองไทย ได้ร่วมทดลองเล่นเกมที่ยังไม่วางจำหน่ายมากมายหลายซีรี่ส์ อาทิ เกมสุดฮอตแห่งปีที่ทั่วโลกต่างรอคอย หลังจากได้รับรางวัลจากงานเกมทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป “ไครซิส” (Crysis) ผลงานเกมระดับมาสเตอร์พีซของทีม “ครายเทก”(Crytek) อดีตผู้สร้างเกม Far Cry อีกทั้ง ได้นำภาคใหม่ที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดในโลกของเกมขับรถชื่อดัง “นีด ฟอร์ สปีด โปรสตรีต” (Need for Speed ProStreet), เกมวางแผนสร้างเมืองในตำนานตัวใหม่ “ซิม โซไซตี้ส์” (SimCity Societies), เหตุการณ์ใหม่ที่เหล่าซิมส์ติดเกาะ “เดอะ ซิมส์ คาสต์อะเวย์” (The Sims Castaway) และเกมอื่นๆอีกมากมาย พิเศษสุดด้วยการเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยกับเกมแนวใหม่ “สปอร์” (Spore) ของวิล ไรท์ ที่จะมาฉายโชว์ในรูปแบบวิดีโออีกด้วย พร้อมมอบสิทธิพิเศษมากมายแบบคุ้มสุดคุ้ม

“ณ ปัจจุบันตลาดเกมซอฟต์แวร์เมืองไทยมีแนวโน้มเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดดในแต่ละปี อีเอในฐานนะผู้นำด้านธุรกิจดังกล่าวจึงต้องนำเสนอซอฟต์แวร์ใหม่ๆ สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ดังเช่นล่าสุดที่เราสร้างกระแสฮอตแก่ฮาร์ดคอเกมเมอร์ในเมืองไทยด้วยการเปิดตัว 4 เกมที่เชื่อว่าเป็นที่รอคอยของทุกคนส่งท้ายเป็นของขวัญปีใหม่ให้แบบจุใจ” นายวิศาล พิจิตบันดาล กล่าว

นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาภาพรวมด้านเกมเมอร์เมืองไทย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิเลคโทรนิค อาร์ต เวิลด์ แอลแอลซี (อีเอไทยแลนด์) จำกัด กล่าวแสดงความเห็นว่า “ผมมองว่านักพัฒนาเกมไทยมีศักยภาพที่ทัดเทียมกับชาติอื่น ดังเช่นเกม “ซิม โซไซตี้ส์” (SimCity Societies) ก็มีคนไทยของเราอยู่ในทีมผู้พัฒนาด้วย ซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า หากได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนอย่างเต็มที่จากภาครัฐและเอกชนแล้ว ก็สามารถพัฒนาต่อการเป็นธุรกิจที่ทำเงินเข้าประเทศได้อย่างมหาศาลเช่นกัน”

ความเป็นมาของอิเลคโทรนิค อาร์ต
อิเลคโทรนิค อาร์ต อิงค์ ( Electronic Arts Inc. หรือ EA) เป็นผู้ผลิตเกมซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ เรดวูดส์ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย อิเลคโทรนิค อาร์ต ก่อตั้งขึ้นในปี 2525 โดยเป็นผู้ผลิต จัดทำ และจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์แบบอินเตอร์แอคทีฟสำหรับวีดีโอเกม คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ท ผลิตภัณฑ์ของอิเลคโทรนิค อาร์ต วางจำหน่ายโดยใช้ชื่อยี่ห้อ 4 ชื่อด้วยกัน ประกอบด้วย อีเอ สปอร์ต (EA SPORTTM), อีเอ (EATM), อีเอ สปอร์ต บิ๊ก (EA SPORTS BIGTM) และโปโก (POGOTM) ในปีบัญชี 2549 อิเลคโทรนิค อาร์ต มีรายได้ 2.95 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีเกมที่ขายได้มากกว่า 1 ล้านแผ่นถึง 27 เกมด้วยกัน โฮมเพจซึ่งเป็นหน้าเกมออนไลน์ของอิเลคโทรนิค อาร์ต คือ www.ea.co.th หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของอิเลคโทรนิค อาร์ต และข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็ม สามารถคลิกไปดูได้ที่ http://info.ea.com

อิเลคโทรนิค อาร์ต, อีเอ, อีเอ สปอร์ต, อีเอ สปอร์ต บิ๊ก, โปโก และเดอะซิมส์ เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของอิเลคโทรนิค อาร์ต อิงค์ในสหรัฐอเมริกาและหรือประเทศอื่นๆ