คาราวาน ‘สุดยอดพลังแกร่งทั่วไทย’ จาก โมบิล ซูเปอร์ เทอร์โบสปีด

บริษัทเอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมเคลื่อนขบวนคาราวานแนะนำผลิตภัณฑ์หล่อลื่นเครื่องยนต์ใหม่ทั้ง 3 สูตรจากตระกูล โมบิล ซูเปอร์ เทอร์โบสปีด เพื่อเข้าถึงและใกล้ชิดกลุ่มผู้ใช้รถปิคอัพ ซึ่งเป็นตลาดรถปิคอัพที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคมนี้ เอสโซ่จะนำขบวนคาราวาน ‘สุดยอดพลังแกร่งทั่วไทย’ จากโมบิล ซูเปอร์ เทอร์โบสปีด ไปพบกับผู้ใช้รถปิคอัพทั่วราชอาณาจักร พร้อมเชิญชวนครอบครัวของผู้ใช้รถปิคอัพและลูกค้าทั่วไปเข้าร่วมงานที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ ภายในงาน แขกทุกท่านจะได้พบกับดารายอดนิยม เพลิดเพลินกับซุ้มเกมและอาหาร รวมทั้งสินค้าต่างๆของโมบิล และที่สำคัญคือ การสาธิตประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่าของ โมบิล ซูเปอร์ เทอร์โบสปีด โดยคณะผู้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องยนต์และเทคนิค บริเวณโซนสาธิตประสิทธิภาพน้ำมันเครื่องจาก โมบิล แล็บ เพื่อให้ช่างเครื่องยนต์มีความรู้ความเข้าใจที่ดีและถูกต้อง ยังประโยชน์ในการให้คำแนะนำแก่ลูกค้าต่อไป

การสาธิตดังกล่าวจะไม่เหมือนการสาธิตที่พบเห็นทั่วไป เพราะคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์หล่อลื่น โมบิล ซูเปอร์ เทอร์โบสปีด ไม่เหมือนรายอื่น ซึ่งทั้งเจ้าของรถและครอบครัว พร้อมผู้ร่วมงานครั้งนี้จะได้พบกับสุดยอดคุณภาพน้ำมันหล่อลื่นฯ และประสิทธิภาพที่โดดเด่นของ โมบิล ซูเปอร์ เทอร์โบสปีด

ผลิตภัณฑ์หล่อลื่อทั้งสามสูตรที่ได้รับการคิดค้นมาเพื่อรถปิคอัพโดยเฉพาะนั้น ประกอบด้วย Mobil Super 1000 Turbospeed 15W-40 น้ำมันเครื่องเกรดรวมคุณภาพสูง Mobil Super 2000 Turbospeed 10W-30 น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์คุณภาพสูง และ Mobil 1 Turbo Diesel Pick Up 5W-40 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ซึ่งได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

มร.รัสเซล เอิร์ล แคนฟิลด์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์หล่อลื่นประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า บริษัทได้รับเสียงตอบรับดีเกินคาดจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ฯที่ผ่านมา การจัดคาราวานโรดโชว์ครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ดีสำหรับวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญการตรวจสอบคุณภาพน้ำมันเครื่องจากห้องปฏิบัติการน้ำมันหล่อลื่นของเอ็กซอน โมบิล ที่จะได้สนทนาพร้อมทั้งให้ความรู้แก่ผู้ใช้รถปิคอัพและช่างเครื่องยนต์โดยตรงถึงประโยชน์จากการใช้น้ำมันเครื่องที่ถูกต้อง นอกจากนี้บริษัทมั่นใจว่าเมื่อผู้ใช้รถทุกท่านได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการทุ่มเททางด้านการวิจัย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตระกูลโมบิล ซูเปอร์เทอร์โบสปีดของเรา พวกเขาจะเข้าใจได้ทันทีว่า น้ำมันเครื่องแต่ละชนิดนั้นไม่เหมือนกัน เมื่อลูกค้ามีความรู้เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องมากขึ้น พวกเขาจะมีความมั่นใจมากขึ้นในการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ถูกต้องเหมาะสมกับเครื่องยนต์ของเขา

บริษัท ทราบดีว่าผู้บริโภคต้องการน้ำมันเครื่องคุณภาพเยี่ยมสำหรับการใช้งานในแต่ละวัน บริษัทจึงนำผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงเช่นนี้เข้ามาในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นทางเลือกให้แก่ผู้รักรถปิคอัพที่จะต้องหลงใหลในประสิทธิภาพเหนือชั้นของผลิตภัณฑ์โมบิล ซูเปอร์ เทอร์โบสปีดอย่างแน่นอน ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดทั้งสาม นอกจากทำหน้าที่ปกป้องดูแลเครื่องยนต์แล้ว ยังช่วยป้องกันคราบเขม่าได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย โดยผ่านการรับรองมาตรฐานจากกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ (Original Equipment Manufacturer – OEM) สำหรับผลิตภัณฑ์เกรด 10W-30 ที่เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ซึ่งเป็นรถกระบะชั้นนำในประเทศ ยิ่งกว่านั้น ผลิตภัณฑ์ในตระกูล โมบิล ซูเปอร์ เทอร์โบสปีด ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน CH-4 และ CF-4 ตลอดจนมาตรฐาน API CI-4 ที่กำหนดไว้สำหรับมาตรฐานน้ำมันหล่อลื่นสูตรพิเศษด้วย

คุณประภัส ลาวัลย์กุล อาชีพวิศวกร ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Mobil 1 Turbo Diesel Pick-Up 5W-40 กล่าวว่า “กิจกรรมยามว่างของผม ผมชอบขับรถท่องเที่ยวกับกลุ่มสมาชิกชมรม Vigo Club ขับรถไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ น้ำมันเครื่องที่ผมเลือกต้องปกป้องเครื่องยนต์ และทำให้การขับขี่มีประสิทธิภาพ หลังจากใช้ Mobil 1 Turbo Diesel Pick-Up แล้ว ผมรู้สึกว่าเครื่องยนต์เดินเรียบและเงียบขึ้น เครื่องไม่ร้อนขณะขับต่อเนื่องระยะทางไกลๆ สมรรถนะการขับขี่ดีขึ้น ทำให้ผมมั่นใจเวลาเดินทาง Mobil 1 Turbo Diesel Pick-Up เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ
ผู้รักรถอย่างผมครับ”

คุณพงศ์กฤษณ์ ศกุนตะลักษณ์ ฝ่ายวิชาการสมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย แชมป์ประเภททีม Rain Forest 1997 แชมป์ประเทศไทย 1997 และแชมป์เอเชีย SILVERSTONE 1998 ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Mobil Super 2000 Turbospeed 10W-30 กล่าวว่า “การทำงานที่เกี่ยวข้องกับการทดสอบรถยนต์ ทำให้ผมได้นำข้อมูลจากการทดสอบมาใช้กับรถของผมอยู่เสมอ โดยเฉพาะความรู้ด้านเครื่องยนต์และการดูแลรักษา ผมได้ทดลองใช้ Mobil Super 2000 Turbospeed และรู้สึกได้ว่าเครื่องยนต์มีรอบเครื่องที่ตอบสนองการขับขี่บนท้องถนนได้ดีมาก อัตราเร่งทันใจ เครื่องยนต์มีรอบเครื่องคงที่เมื่อใช้เกียร์ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4L และ 4H สามารถควบคุมรถได้อย่างง่ายดายเมื่อขับบนเส้นทางออฟโรดที่เป็นทางลาดชัน น้ำมันเครื่องโมบิลช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงฉุดในรอบเครื่องที่ต่ำโดยไม่มีอาการสะดุด พบว่ารอบเครื่องตอบสนองโดยทันทีและความร้อนไม่ขึ้นเมื่อใช้รอบเครื่องสูงๆโดยเฉพาะบริเวณปลักโคลน น้ำมันเครื่องโมบิลเป็นคุณสมบัติที่ผมต้องการครับ”

“คาราวาน ‘สุดยอดพลังแกร่งทั่วไทย’ จะเริ่มจัดที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รัชดาฯ เป็นแห่งแรก ภายในงาน ทุกท่านจะได้พบกับคุณดอม เหตระกูล พรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของโมบิล ซูเปอร์ เทอร์โบสปีด และคุณชมพู่ อารยา นักแสดงสาว ทั้งคู่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการขับรถและการดูแลรักษาเครื่องยนต์ รวมถึงช่างเล็ก บุญมา นาวาทอง สุดยอดแฟนพันธุ์แท้รถมือสองและผู้มีประสบการณ์ด้านเครื่องยนต์มาร่วมพูดคุยตอบคำถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ส่วนคาราวาน ‘สุดยอดพลังแกร่งทั่วไทย’ ที่จะไปยังจังหวัดอื่นๆ จะมีคุณกระแต ศุภักษร ดารานักแสดง และ บรรณาธิการนิตยสารรถกระบะชั้นนำเข้าร่วมคาราวานด้วย” มร.รัสเซล กล่าวเสริม

คาราวาน ‘สุดยอดพลังแกร่งทั่วไทย’ จะเคลื่อนขบวนคาราวานไปยังจังหวัดต่างๆ ได้แก่

กรุงเทพฯ จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน ณ โรบินสัน รัชดาฯ

เชียงใหม่ จัดขึ้นในวันเสาร์ที่10 พฤศจิกายน ณ โรงแรมเชียงใหม่ ฮิลล์

ชลบุรี จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน ณ โรงแรมเมอร์เคียว

สุราษฎร์ธานี จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน ณ โรงแรมวังใต้

ขอนแก่น จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม ณ โรงแรมเจริญธานี ปริ๊นเซส

นครสวรรค์ จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม ณ โรงแรมพิมาน

นครราชสีมา จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม ณ โรงแรมราชพฤกษ์ แกรนด์

เกี่ยวกับบริษัทเอสโซ่
บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในเครือของเอ็กซอนโมบิล คอร์ปอเรชั่น ผู้ประกอบธุรกิจน้ำมันปิโตรเลียม และปิโตรเคมีชั้นนำของโลก บมจ. เอสโซ่ (ประเทศไทย) เป็นผู้ผลิตและทำการตลาดผลิตภัณฑ์น้ำมันปิโตรเลียมทุกชนิดภายใต้แบรนด์ของเอสโซ่ และโมบิล พร้อมทั้งมีเครือข่ายปั๊มน้ำมันกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ