นักศึกษา ม.รังสิต รวมใจ ผนึกกำลังช่วยวัดพระบาทน้ำพุ

มหาวิทยาลัยรังสิต จัดกิจกรรมรวมใจบริจาคการกุศล “มหาวิทยาลัยรังสิตเพื่อวัดพระบาทน้ำพุ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยมีชมรมนักศึกษา คณะ/วิทยาลัยต่างๆ ของมหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมรณรงค์ขอรับบริจาคเงินและจำหน่ายเสื้อยืดเพื่อหารายได้ช่วยผู้ป่วยโรคเอดส์และเด็กกำพร้า กว่า 1,700 ชีวิต ในโครงการมูลนิธิธรรมรักษ์นิเวศน์ วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี

สำนักงานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรังสิต นำทีมนักศึกษาทุนศิลปินดารา ได้แก่ เกรซ กาญจน์เกล้า เด ทรีดิฟ, การ์ตูน อินทิรา, เจมส์ หินกลิ้ง, น้ำหวาน ซาซ่า, เดย์ ทรีดิฟ, อาหรั่ง อาร์เอส, เค AF1 และ เฟิร์น วรัญญา เดินสายตามสื่อมวลชนเพื่อขอรับบริจาคและประชาสัมพันธ์โครงการ รวมใจบริจาคการกุศล “มหาวิทยาลัยรังสิตเพื่อวัดพระบาทน้ำพุ” อาทิ รายการดาวกระจาย 94.5 FM (Max Radio) สถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี บริษัทอาร์เอส สถานีวิทยุ นิตยสารทีวีพูล และหนังสือพิมพ์ดาราเดลี่ โดยได้รับความสนใจจากพี่ๆ สื่อมวลชนเป็นอย่างดี

นายบัดติยา รุ่งเรือง (เด ทรีดิฟ) กล่าวว่า ขอเชิญชวนทุกคนร่วมกันบริจาคเงิน และช่วยกันซื้อเสื้อยืด “Good Guy Gives, Good Girl Gives, Everything You Give is Good” ที่ดีไซน์สวย ราคาไม่แพง เพียง 199 บาทเท่านั้นเอง ซึ่งเงินทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย เราจะมอบให้กับทางวัดหมดทุกบาททุกสตางค์

ด้าน เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า กล่าวว่า อยากจะเชิญชวนเพื่อนๆ ทุกคนให้เข้ามาร่วมงานในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2550 งานดีๆ ของชาว ม.รังสิต ในชื่องาน “มหาวิทยาลัยรังสิตเพื่อวัดพระบาทน้ำพุ” โดยในช่วงเช้า เวลา 07.00-08.30 น. จะมีการทำบุญตักบาตร โดยพระอุดมประชาทร (เจ้าคุณอลงกต) เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี จะมารับบิณฑบาตด้วยตัวเอง ณ บริเวณหน้าอาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ (อาคาร 1) มหาวิทยาลัยรังสิต จ.ปทุมธานี และในเวลา 09.00-11.00 น. รับฟังบรรยายธรรมะ เรื่อง “ธรรมะกับวัยรุ่น” โดย พระวินัยธรชาติ จากรายการธรรมะเดลิเวอร์รี่ ณ ห้อง 3-101 อาคารอุไรรัตน์ (อาคาร 3) มหาวิทยาลัยรังสิต และตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป บริเวณด้านหน้าอาคารหอสมุด จะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการแสดงคอนเสิร์ตจากนักร้อง ศิลปิน โชว์พิเศษจากชมรมไทยลูกทุ่ง การแสดงจากทีมปอม ปอม เชียร์ และการออกร้านขายสินค้าต่างๆ

“สำหรับเพื่อนศิลปินที่จะมาขึ้นร้องคอนเสิร์ตในครั้งนี้มีเยอะมากๆ อาทิ เกรซ กาญจน์เกล้า, การ์ตูนอินทิรา, เจมส์ หินกลิ้ง, น้ำหวานซาซ่า, เดย์ ทรีดิฟ, อาหรั่ง อาร์เอส, เค AF1 และ เฟิร์น วรัญญา รวมไปจนถึงชมรมดนตรีสากล ม.รังสิต ที่ผมร่วมอยู่ ทุกคนจะมาร้องร่วมเวทีเดียวกันแบบไม่แบ่งค่าย ทำเพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ การทำความดี” นายธรรมนูญ ตั้งบุญธินา หรือ ก้อ AF3 กล่าวเสริม
นอกจากนี้ ชมรมนักศึกษา คณะ/วิทยาลัยต่างๆ ได้แก่ ชมรมเชียร์ลีดเดอร์ ชมรมกีฬาประเภทต่างๆ ชมรมดนตรีสากล ชมรมพัฒนาบุคลิกภาพและการพูด ชมรมบำเพ็ญประโยชน์ ชมรมพุทธ สโมสรนักศึกษา และชมรมไทยลูกทุ่ง ยังได้ออกระดมทุน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมทำบุญ โดยประเดิมที่แรกที่ตลาดละลายทรัพย์ เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ได้รับเงินบริจาคกว่า 2 หมื่นบาท

นายพงศ์สุธี ทองสวัสดิ์ (แน๊ต) ตัวแทนปอมปอมเชียร์ จากชมรมเชียร์ลีดเดอร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาช่วยรับบริจาคให้แก่มูลนิธิธรรมรักษ์นิเวศน์ วัดพระบาทน้ำพุที่ตลาดละลายทรัพย์และบริเวณ ถ.สีลม ซึ่งพี่ๆ ทุกคนใจดีและให้ความร่วมมือในการบริจาคเยอะมาก ที่รู้สึกประทับมากๆ คือ มีพี่ตาบอดที่ขายล็อตเตอรี่อยู่ในซอยละลายทรัพย์บริจาคเงินส่วนตัว ถึงแม้ว่าพี่เขาจะได้ยินแต่เสียงพวกเรา ไม่เห็นว่าพวกเรามาเต้นให้ดูแต่ก็ยังมีน้ำใจบริจาค ถือว่าเป็นน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ที่งดงามมาก ส่วนตัวแล้วถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้มาเต้นเชียร์เพื่อรับบริจาคการกุศลแบบนี้ ประทับใจพ่อค้าแม่ค้าและพี่ๆ ที่ทำงานในละแวกนี้ ทุกๆ คนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี บางคนบริจาคเงินแล้วก็ขอให้พวกเราเต้นโชว์ซะหลายรอบเลย ตนคิดว่าเงินที่ได้รับบริจาคในวันนี้จะมากหรือน้อยไม่สำคัญ เพราะทุกคนให้มาจากใจจริงเพื่อน้องๆ และพี่ๆ ผู้ป่วยโรคเอดส์ ทำให้ตนและเพื่อนกว่าอีก 10 คนไม่รู้สึกเหนื่อยเลย และไม่คิดว่าพรสวรรค์ในการเต้นของเราจะสามารถช่วยเหลือคนอื่นๆ ได้อีกมากมายแบบนี้

พนักงานบริษัท วิลล่า ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด เปิดเผยถึงกิจกรรมการระดมทุนของชมรมเชียร์ลีดเดอร์ว่า ส่วนตัวรู้สึกชอบเพราะน้องๆ เชียร์ลีดเดอร์เต้นสนุก คิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ ที่นักศึกษามาทำเพื่อวัดพระบาทน้ำพุ ปกติแล้ว ที่ตลาดละลายทรัพย์จะมีองค์กรมารับริจาคอยู่บ่อยๆ รวมถึงวัดพระบาทน้ำพุ หลวงพ่ออุดมประชาทรจะมารับบิณฑบาตเองปีละ 1 -2 ครั้ง ก็อยากจะให้มีกิจกรรมที่สนุกๆ สร้างสรรค์บ่อยๆ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีการเต้นเชียร์ลีดเดอร์ในการรับบริจาคแบบนี้ สุดท้ายขอฝากถึงคนป่วยโรคเอดส์ว่า อยากจะให้มีกำลังใจที่จะสู้กับโรคร้ายนี้ต่อไป จากใจจริงก็อยากจะให้หายป่วย ซึ่งพวกเราก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก นอกจากกำลังทรัพย์และกำลังใจที่มีให้

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินสมทบทุน สามารถบริจาคได้ที่ บัญชี “มหาวิทยาลัยรังสิตเพื่อวัดพระบาทน้ำพุ” ธนาคารทหารไทย สาขาตลาดสี่มุมเมือง-รังสิต บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 099-2-36172-5 หรือบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรังสิต โทร. 0-2791-5555, 0-2791-5578