ไทยพาณิชย์เปิดจองซื้อหุ้นกู้ Q-House มูลค่า 3,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยสูง

ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดจำหน่ายหุ้นกู้บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ Q-House มูลค่า 3,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.90 % ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เพื่อเสนอขายนักลงทุนรายย่อย กำหนดจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท เริ่มเปิดจองซื้อ 12 -14 พ.ย. นี้ ผ่านทางสาขาธนาคารทั่วประเทศ

นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในฐานะที่ธนาคารได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ จะจัดออกหุ้นกู้อายุ 3 ปี มูลค่า 3,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มเม็ดเงินลง ทุนในการจัดซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ และเพื่อจ่ายคืนชำระเงินกู้ รวมถึงเป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของบริษัท ทั้งนี้ นับเป็นการเพิ่มโอกาสและทางเลือกที่ดีในการลงทุนให้แก่นักลงทุนรายย่อย โดยเสนออัตราดอกเบี้ยสูง 4.9% ต่อปี และจ่ายดอกเบี้ยให้ทุก ๆ 3 เดือน กำหนดวงเงินจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท โดยธนาคารจะเปิดรับจองซื้อหุ้นกู้ดังกล่าวตั้งแต่วันที่12–14 พฤศจิกายน 2550 นี้ ผ่านเครือข่ายสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีอยู่มากที่สุดถึง 857 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ หุ้นกู้ Q-House ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ BBB+ มีแนวโน้มของอันดับเครดิตคงที่ จากทริสเรตติ้ง และจากการประเมินความต้องการจากผู้ลงทุนพบว่าจากการประเมินความต้องการจากผู้ลงทุนพบว่า ผู้ลงทุนให้ความสนใจกับหุ้นกู้ Q-House เป็นอย่างดี เนื่องจากผู้ลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อบริษัท ในฐานะผู้นำกลุ่มผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มายาวนาน และมีกลุ่มผู้ถือหุ้นที่มีความแข็งแกร่งทางการเงิน รวมทั้ง ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จในการเพิ่มยอดขายบ้านได้ถึง 52% มีอัตราส่วนในการทำกำไรเพิ่มขึ้นเป็น 17% และบริษัทยังมีรายได้อื่นจากค่าเช่าเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์และอาคารสำนักงาน อีกทั้งเมื่อพิจารณาอัตราดอกเบี้ยที่ผู้ลงทุนจะได้รับ นับว่าเป็นผลตอบแทนที่สูง จึงนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ผู้ลงทุนอาจพิจารณาเพื่อเป็นกระจายการลงทุนน่าสนใจ

ผู้สนใจสามารถจองซื้อผ่านสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า (SCB Call Center) โทร.ศัพท์ 02-777-7777 นอกจากนี้ยังสามารถจองซื้อได้ทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารทหารไทย