SC โชว์รายได้ไตรมาส 3 / 2550 โตเกินเป้า ตัวเลข 9 เดือนพุ่งกว่าปี 49

SC เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2550 โตเกินเป้า มีรายได้ 936 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 104% จากปีก่อน ทั้งยอดขาย รายได้รวมและกำไรสุทธิ รวม 9 เดือนมากกว่าปีที่แล้วทั้งปี แม้เจอภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว เผยแผนไตรมาสสุดท้าย พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด-ขายต่อเนื่อง กระตุ้นกำลังซื้อส่งท้ายปีหมู คาดหลังเลือกตั้ง 23 ธ.ค. ผู้บริโภคกล้าตัดสินใจชื้อบ้านมากขึ้น ส่งผลตลาดอสังหาฯ คึกคักแน่นอน ส่วนโปรเจ็คใหม่วางแผนเปิดตัวต้นปีหน้า

นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานสนับสนุน บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยถึง ผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2550 ว่าบริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 936 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 104% ทั้งนี้รายได้หลักมาจากยอดขายโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม 727 ล้านบาท และอาคารสำนักงานให้เช่า 193 ล้านบาท มีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 121 ล้านบาท และเมื่อเทียบตัวเลข 9 เดือนแรกของปี พบว่าในปี 2550 บริษัทฯ สามารถทำยอดขายรวมได้ถึง1,821 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 54% โดยมีรายได้รวม 2,571 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 84% และมีกำไรสุทธิ 451 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 98% ซึ่งทั้งยอดขาย รายได้รวมและกำไรสุทธิของ 9 เดือนสูงกว่าตัวเลขปี 2549 ทั้งปี ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2550 บริษัทฯ และบริษัทย่อย มีสินทรัพย์รวม จำนวน 8,304 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้ปี 2550 จะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 30% แน่นอน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมั่นใจว่า จะสามารถทำยอดขายทั้งปีได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ เนื่องจากในไตรมาสสุดท้ายถือเป็นช่วงที่ตลาดเริ่มกระเตื้องอีกครั้ง อีกทั้งยังมีงานใหญ่หลายงานที่ดึงดูดให้ผู้บริโภคมาซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงนี้อีกด้วย ตลอดจนความชัดเจนของการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคมศกนี้ ที่จะส่งผลให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่น และกล้าตัดสินใจซื้อบ้านมากขึ้น สำหรับแผนกลยุทธ์การดำเนินงานในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯจะให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมทางการตลาดและการขาย รวมถึงการใช้กลยุทธ์ CRM อย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคมากขึ้น โดยในช่วงปลายเดือนต.ค.ที่ผ่านมา บริษัทฯได้จัดงานเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมเซ็นทริค ซีน สุขุมวิท 64 และงาน SC Parade ที่โครงการบางกอกบูเลอวาร์ดและวิสต้า ปาร์ค ซึ่งสามารถทำยอดขายรวมกันได้กว่า 240 ล้านบาท สำหรับโครงการใหม่ จะชะลอออกไปเปิดตัวโครงการในช่วงไตรมาสแรกของปี 2551 โดยมีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและคอนโดมิเนียม มูลค่าโครงการวมกันกว่า 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีอีกหลายโครงการในปีหน้าที่อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลและวางแผนงานอยู่

ส่วนยอดขายโครงการต่างๆยังคงมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการที่มีการเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยวบางกอกบูเลอวาร์ด – รามอินทราและแจ้งวัฒนะ โครงการทาวน์โฮมวิสต้า ปาร์ค -วิภาวดีและประชาชื่น และ โครงการคอนโดมิเนียม เซ็นทริค ซีน สุขุมวิท 64 ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้วถึง 60%