บลจ. ทิสโก้รุกตลาดต่อเนื่อง ส่งกองทุน “6F3” ลงทุนตราสารหนี้ตปท.

บลจ. ทิสโก้ ออกกองทุนซีรีย์ 6F ต่อเนื่อง จับลูกค้าชอบการลงทุนระยะสั้นทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่นักลงทุนที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากประจำ ล่าสุดออก “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เอฟ 3” (TISCO Short Term Fixed Income 6F3 Fund) ลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ อายุประมาณ 6 เดือน เตรียมเปิดเสนอขายแก่นักลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 19 – 26 พฤศจิกายน 2550 นี้

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตราสารหนี้ต่างประเทศยังคงได้รับความนิยมจากนักลงทุน เพราะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนมากกว่าลงทุนตราสารหนี้ในประเทศเพียงอย่างเดียว พร้อมเชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยจะทรงตัวในระดับต่ำ และไม่ดีดตัวขึ้นมากนักจนกว่าจะถึงปีหน้า บริษัทจึงเตรียมเปิดขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เอฟ 3” ซึ่งเป็นกองทุนที่ 3 ในกองทุนซีรีย์ 6F ของบลจ.ทิสโก้ ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายทั้งในและต่างประเทศ โดยอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศ ไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนกองทุนอาจทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสำหรับเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้กองทุนดังกล่าวจะขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทั้งหมดให้ผู้ลงทุนเมื่อครบอายุโครงการ

“การลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนไทย โดยเฉพาะในภาวะที่ดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศไทยยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำเช่นนี้ อีกทั้งระยะเวลาในการลงทุนประมาณ 6 เดือนก็ถือว่าไม่นานจนเกินไป จึงเชื่อว่ากองทุนน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน” นายธีรนาถ กล่าว

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือหน่วยลูกค้าสัมพันธ์กองทุนรวม โทร. 02 633 7777 หรือ www.tiscoasset.com