วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท ‘บรรยากาศสุดไฮ รายล้อมด้วยหุบเขา’

วีรันดา มุ่งรักษาตำแหน่งผู้นำบูติครีสอร์ท ส่ง วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท
ชูคอนเซ็ปต์ ‘บรรยากาศสุดไฮ รายล้อมด้วยหุบเขา’ เป็นจุดขาย
คาดครองใจนักท่องเที่ยวไทย-เทศ รับเทศกาลปีใหม่’ 08

วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา ตอกย้ำความเป็นผู้นำบูติค รีสอร์ทสวย เปิดตัว วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท รีสอร์ทน้องใหม่ที่มาในรูปโฉมทันสมัยดีไซน์สุดหรู เน้นกลยุทธ์มอบประสบการณ์เหนือระดับในการพักผ่อนแก่ผู้บริโภค ด้วยการผสมผสานวัฒนธรรมและความเป็นธรรมชาติของภาคเหนือ เน้นบรรยากาศหรูหราแสนสบาย รายล้อมด้วยหุบเขา พร้อมกันนี้ยังดีไซน์ห้องพักแต่ละสไตล์เป็นห้องพักสุดพิเศษ ให้สามารถเลือกพักผ่อนเหนือคำบรรยายตามต้องการ

วีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ทแอนด์สปา จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากประสบความสำเร็จจากการลงทุนก่อตั้งโรงแรม วีรันดา รีสอร์ทแอนด์สปา โครงการฮิปรีสอร์ท ระดับ 5 ดาวแห่งแรกของหัวหิน และได้ขยายพื้นที่รีสอร์ทสร้างวีรันดา สกาย จากุซซี่ลอยฟ้าสุดหรูแห่งแรกของเมืองไทย ซึ่งได้รับความกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในหมู่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ล่าสุดดำเนินการโครงการ “วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท” โดยให้เหตุผลว่า ที่เลือกเชียงใหม่เพราะจากการสำรวจแนวโน้มตลาดท่องเที่ยวในช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีผลกระทบจากการเมืองส่งผลให้เกิดการชะลอตัวไปบ้าง แต่การขยายตัวของตลาดเชียงใหม่ไม่ได้รับผลกระทบมากนักและในอนาคตตลาดกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่จะขยายตัวสูงขึ้น และที่สำคัญเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำมีสภาพภูมิประเทศที่สวยประทับใจ ปกคลุมไปด้วยป่าไม้นานาพรรณ สภาพอากาศดีสดชื่นตลอดปี มีวัฒนธรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ส่วนการเดินทางก็แสนสะดวก รวมถึงค่าครองชีพที่เหมาะสมคุ้มค่าแก่การพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

“ธุรกิจรีสอร์ทบนเนินเขา โดยเฉพาะห้องพักพร้อมสระว่ายน้ำและจากุซซี่ส่วนตัว ที่สามารถเป็นที่พักผ่อนสุดหรูมีสไตล์ในราคาที่เหมาะสมยังไม่ค่อยมีมากนัก จึงมองว่าน่าจะเป็นโอกาสในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่กลุ่มลูกค้า พูดได้ว่า “วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท” ตั้งใจมอบนิยามใหม่แก่นักท่องเที่ยวให้ได้รับการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับบรรยากาศสุดหรูบนทิวเขาแบบไม่ซ้ำใคร ด้วยห้องพักที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ทั้งยังเพิ่มทางเลือกการผ่อนคลายไปกับสปาสไตล์วีรันดาให้กับผู้มาพักอีกด้วย ซึ่งจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ในปลายเดือนธันวาคมนี้” วีรวัฒน์กล่าวถึงที่มาของโครงการ

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของวีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท ยังคงเป็นกลุ่มเดิม คือกลุ่มลูกค้าวัยทำงานช่วงอายุ 25- 40 ปี ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง นิยมการท่องเที่ยวแบบมีสีสันและชื่นชอบพักผ่อนในสถานที่ที่มีคอนเซ็ปต์ดีไซน์บ่งบอกรสนิยมของตนเอง แต่จะเน้นไปที่กลุ่มครอบครัวและคู่ฮันนีมูนมากขึ้น โดยคาดว่าอัตราการเข้าพักในช่วงปีแรกจะเป็นกลุ่มคนไทยเป็นหลัก ในสัดส่วน 60% จากนั้นในช่วงถัดมาจะเป็นกลุ่มชาวต่างประเทศในสัดส่วน กว่า 70 %

จุดเด่นของ “วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท” คือ ทำเลที่ตั้งที่ไม่เหมือนโรงแรมใดในเชียงใหม่ ด้วยการออกแบบรีสอร์ทเรียงรายล้อมรอบด้วยหุบเขา ผสมผสานวัฒนธรรมล้ำค่าของภาคเหนือและความร่วมสมัยในแบบฉบับของวีรันดา สะท้อนไลฟ์สไตล์ความเป็นตัวของตัวเอง รวมถึงการตกแต่งห้องพักที่ให้ความรู้สึกแตกต่าง เน้นวัสดุชั้นดี ดีไซน์สุดเก๋ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการพักผ่อนแสนสบายสุดหรูสุดประทับใจ ยิ่งไปกว่านั้นทุกห้องยังเห็นวิวทิวเขาท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศนอกเมืองเชียงใหม่อันแสนสวยสดงดงาม

“วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท” ประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 69 ห้อง ทั้งหมดได้รับการออกแบบมาให้กว้างขวางสะดวกสบายเป็นพิเศษ เอาใจผู้นิยมความเป็นส่วนตัว หรูหราโปร่งสบาย กับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกในกลิ่นอายเสน่ห์ภาคเหนือถือเป็น ไฮรีสอร์ทสุดหรูท่ามกลางหุบเขาแห่งแรกในประเทศไทย ห้องพักแบ่งออกเป็น 4 สไตล์ ได้แก่ ห้องวัลเล่ย์ ดีลักซ์ (Valley deluxe) ห้องพักหรูหรากับระเบียงชมวิวทิวเขา บนพื้นที่ขนาด 58 ตารางเมตร, ห้องจากุซซี่ พาวิลเลี่ยน (Jacuzzi Pavilion) พักผ่อนในบรรยากาศโคซี่ (Cozy)พร้อมอ่างจากุซซี่ในห้อง บนพื้นที่ขนาด 110 ตารางเมตร ห้องไรซ์ เทอร์เรส พาวิลเลี่ยน (Rice Terrace Pavilion) ที่โดดเด่นอลังการด้วยสระน้ำสวย (plunge pool) ให้สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติทุ่งชาและนาข้าว บนพื้นที่ขนาด 133 ตารางเมตร และห้องเพรสซิเดนท์เชียล พูล วิลล่า (Presidential Pool Villa)ได้รับการออกแบบแบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างดี บนพื้นที่ 420 ตารางเมตร มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ทันสมัยและครบครัน ทั้งจากุซซี่ส่วนตัวและสระว่ายน้ำกลางแจ้งท่ามกลางสวนสวยพอเหมาะพอเจาะ สนนราคาห้องพักตั้งแต่ ประมาณ 8,000 – 30,000 บาท / คืน

นอกจากนี้ ยังมีห้องอาหารสองห้อง ห้องแรกคือ The Higher Room (เดอะ ไฮเออร์รูม) ให้บริการอาหารแบบนานาชาติ โดยคัดสรรเครื่องปรุงที่สดใหม่และคุณภาพสูง เหมาะกับการรับประทานร่วมกับไวน์ชั้นดี ภายในบรรยากาศเสมือนรับประทานอาหารท่ามกลางหุบเขา ที่สามารถชมวิวความงดงามของขุนเขาและร่มไม้ ส่วนห้องอาหารอีกแห่งที่สามารถดื่มด่ำกลิ่นอ่อนๆ จากต้นข้าวและยอดชาบนระเบียง สมดั่งชื่อของห้องอาหารแห่งนี้นามว่า “ระเบียงชา” ซึ่งตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่ผสมผสานการตกแต่งตามวิถีดั้งเดิมของวัฒนธรรมทางเหนือ

อีกหนึ่งความภูมิใจของวีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท คือ มุมแห่งการพักผ่อนหย่อนใจชั้นเลิศครบครันด้วยเครื่องอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น ล็อบบี๊ บาร์สุดหรูมีระดับ เน้นความโอ่โถงโล่งสบาย สปา วิลล่า ที่พร้อมมอบประสบการณ์แห่งการผ่อนคลายไม่ซ้ำใคร และสำหรับคนรักการออกกำลังกาย ทางโรงแรมยังมี ฟิตเนส เซ็นเตอร์ ห้องออกกำลังกายที่ให้ความรู้สึกโปร่ง สบายตาไปกับวิวทิวทัศน์ธรรมชาติ พร้อมด้วยสระว่ายน้ำถึง 2 สระ Infinity Pool สระว่ายน้ำลอยฟ้าขนาดใหญ่กลางแจ้งที่ให้ความรู้สึกอิสระในมุมมองที่ไม่จำกัดถึง 180 องศา พร้อมการบำบัดไปกับสายน้ำในระบบโอโซน อีกหนึ่งสระ Dip Pool เพื่อการพักผ่อนสบาย ๆ เหมาะกับผุ้ที่รักความเป็นส่วนตัว ห้องประชุม ที่สามารถสังสรรค์งานเลี้ยงหรือจัดกิจกรรมพิเศษได้ตามต้องการ The Library มุมรีแลกซ์ชั้นดีท่ามกลางความเงียบสงบได้บรรยากาศ อีกทั้งตอบโจทย์แฮปปี้แฟมิลี่ด้วยคิดส์ คลับ (Kids Club) ที่พร้อมให้บริการดูแลบุตรหลานอย่างดีจากมืออาชีพ

นอกจากนี้ วีรันดายังเน้นการบริการเรื่องการสร้างบรรยากาศให้แต่ละมื้ออาหารพิเศษ โดยผู้มาพักสามารถเลือกรับประทานอาหารได้ทั้งที่ระเบียงห้องส่วนตัว ล็อบบี้บาร์ หรือ ร้านอาหารระเบียงชา รวมทั้งสามารถจัดปาร์ตี้ส่วนตัวที่บริเวณต่างๆในโรงแรม ได้อย่างมีรสนิยม

ไม่เพียงเท่านั้น ภายในโครงการ วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท ยังได้มีการพัฒนาพื้นที่บริเวณติดกับ Resort เพื่อเตรียมก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรู จำนวนเพียง 33 ยูนิต พื้นที่ตั้งแต่ 45 ถึง 136 ตารางเมตร และ Pool Villa อีก 3 หลัง บนพื้นที่ใช้สอยประมาณ 520 ตารางเมตรต่อห้อง สนนราคาเริ่มต้นที่ 3.98 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี พ.ศ. 2551 โดยทุกยูนิตจะได้รับการอำนวยความสะดวกชั้นเยี่ยม พร้อมรับสิทธิพิเศษในการใช้บริการต่างๆ ของโรงแรมเช่นเดียวกับลูกค้าของทางโรงแรม ยิ่งไปกว่านั้น วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท ยังคำนึงถึงการเพิ่มทางเลือกในการสร้างผลตอบแทนในแง่การลงทุนให้แก่เจ้าของยูนิต โดยมีข้อเสนอให้นำห้องในส่วนของคอนโดมิเนียมนี้ ให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปในช่วงเวลาที่เจ้าของไม่ได้มาใช้บริการอีกด้วย ( Rental Scheme )

ทั้งนี้ วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท มีการวางแผนการตลาดเพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ของโรงแรมให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยล่าสุดทางโรงแรมได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในสมาชิกของ SLH (Small Luxury Hotels of the World) กลุ่มเครือข่ายโรงแรมรีสอร์ทและที่พัก ซึ่งมีสมาชิกกว่า 400 แห่ง ใน 65 ประเทศทั่วโลก โดยทาง SLH คัดเลือกโดยการพิจารณาจากคุณภาพและบริการที่มีมาตรฐานสูง อาหารและไวน์โดดเด่น ความหรูหราสะดวกสบาย ที่สำคัญที่สุดคือต้องเป็นสถานที่ที่สร้างความประทับใจเพื่อเติมเต็มประสบการณ์สุดพิเศษไม่ซ้ำใคร

ปัจจุบันวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ นอกจากนั่งตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร โรงแรมวีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา แล้ว ยังพ่วงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการโรงแรมธาริน เชียงใหม่ และห้างหุ้นส่วนจำกัด วิวัฒน์ก่อสร้าง ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งกรรมการให้กับบริษัทจดทะเบียนอีก 3 บริษัท คือ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน)