อมรินทร์ค้นพบหลักฐาน “โชคดี” สร้างได้ เปิดตัว “30 วิธีเอาชนะโชคชะตา”

สำนักพิมพ์อมรินทร์ ในเครือบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดตัว “30 วิธีเอาชนะโชคชะตา” หนังสือแนว Self-development เล่มแรกที่ว่าด้วยเรื่องโชค โดยบัณฑิต อึ้งรังษี วาทยกรไทยผู้เป็นหนึ่งบนเวทีโลก

บัณฑิต อึ้งรังษี คนไทยคนแรกและคนเดียวที่ยืนอยู่ในวงการดนตรีคลาสสิกโลกอย่างเต็มภาคภูมิกล่าวว่า เขาศึกษาเรื่องการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ และเรื่อง “โชคดี” นั้นส่วนใหญ่มาจากการกระทำและความคิดบางอย่างของเราเอง ถ้าเราเปลี่ยน “ต้นเหตุ” ให้ดี “โชค” เราก็จะดีขึ้น

นอกจากนี้แล้ว “โชคดี” เป็นสิ่งที่สอนกันได้ ในแนวเดียวกับหนังสือเล่มแรกของเขา “ต้องเป็นที่หนึ่งให้ได้” ซึ่งเป็นหนังสือที่เขียนขึ้นเป็นวิทยาทานแก่คนไทยรุ่นใหม่ (และติดอันดับหนังสือขายดีอย่างรวดเร็ว และได้รับการยอมรับว่าเป็นหนังสือไทยแนวพัฒนาตนเองที่จัดอยู่ในระดับ “คลาสสิก”) บัณฑิตเขียนหนังสือเล่มใหม่ชื่อว่า 30 วิธีเอาชนะโชคชะตา (The Luckiest Man in the World) เพื่อบอกกล่าวแก่คนไทยรุ่นใหม่ว่า แม้ชีวิตไม่ได้ให้ “โชค” ที่ดีมาตั้งแต่ต้น พลังในการเปลี่ยนแปลงโชคชะตาต่างๆ ก็อยู่ในตัวของเราเอง ถ้าคุณเรียนรู้วิธีต่างๆ ในการเปลี่ยนแปลงโชคที่เขาสอน คุณจะ “โชคดี” แค่ไหนก็ได้

คุณบัณฑิตเองก็เป็น “หลักฐาน” ที่ปฏิเสธไม่ได้ของทฤษฎีที่ว่า “โชคดีสร้างได้” เขาใช้ชีวิต ตนเองเป็น “สิ่งทดลอง” ความเชื่อ โดยการออกไปทำในสิ่งที่ไม่มีคนไทยคนไหนกล้าทำมาก่อน คือการพยายามเป็นวาทยกร (Conductor) ในระดับสากล ฝ่าฟันเอาชนะอุปสรรค และชาวต่างชาติที่ได้เปรียบกว่ามากมาย จนในที่สุดก็ได้ทำในสิ่งที่ “เหลือเชื่อ” คือได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันวาทยกรที่ทรงเกียรติที่สุดรางวัลหนึ่งของโลก

คุณบัณฑิตกล่าวเสริมว่า “ในภาวะเศรษฐกิจและการเมืองที่ไม่มั่นคง ทำให้คนบางคนหันหน้าไปพึ่งสิ่งต่างๆ นอกกาย เพื่อที่จะนำโชคมาให้ แต่ได้ละเลยสิ่งที่มหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่อยู่ในตัวเองนั่นคือ ศักยภาพที่ไม่จำกัดของมนุษย์ ถ้าเราเรียนรู้ที่จะนำเอาศักยภาพนั้นมาใช้ เราจะ “โชคดีแค่ไหนก็ได้”

รายได้ส่วนหนึ่งของหนังสือ “30 วิธีเอาชนะโชคชะตา” คุณบัณฑิตจะมอบให้แก่มูลนิธิเด็ก ด้อยโอกาส เพื่อนำไปสมทบทุนในการซื้อเครื่องดนตรีให้กับเด็กที่ด้อยโอกาส และสบทบทุนโครงการ “คนตรีดีๆ เพื่อเด็กกำพร้า” ของคุณบัณฑิต และในการสร้างวงออเครสตร้าให้เด็กเหล่านั้น (Orphan Orchestra of Thailand)

หนังสือเล่มนี้ได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษแล้ว เพื่อการเตรียมตัวจัดจำหน่ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ รวมทั้ง Amazon.com ภายใต้ชื่อเรื่องว่า “The Luckiest Man in the World”

สำนักพิมพ์อมรินทร์ ร่วมกับสยามพารากอน จัดงานเปิดตัวหนังสือ “30 วิธีเอาชนะโชคชะตา” โดยมีแขก รับเชิญพิเศษ ได้แก่ คุณบอยด์ โกสิยพงษ์ คุณองอาจ จิระอร และคุณแมรี่ อึ้งรังษี ดำเนินรายการโดย คุณนุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ในวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา 15.00 – 17.00 น. ณ Fasion Gallery 1 ชั้น 1 สยามพารากอน