บิ๊กซีต้อนรับปีใหม่ อัดแคมเปญกระเช้าของขวัญ แจกบัตรกำนัล และผ่อน 0% 6 เดือน

บิ๊กซีจัดกระเช้าของขวัญปีใหม่เอาใจลูกค้าทุกระดับ ตั้งแต่กระเช้าสุดประหยัดถึงแบบพรีเมียม พิเศษ.เพิ่มความหลากหลายต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ด้วยกระเช้าเพื่อสุขภาพ กระเช้าสินค้าโอทอป และกระเช้าขนมไทยต่างๆ ในราคาสุดพิเศษ พร้อมสิทธิผ่อนนาน 0% นาน 6 เดือน

นางสาวปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ บริษัทฯ ได้จัดรายการ “สุขสันต์ปีใหม่ 2551 ..สุขใจทุกครอบครัว” รับเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันที่ผู้บริโภคและองค์กรต่างๆ จะมาซื้อสินค้าเพื่อมอบขอบขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยการจัดกระเช้าของขวัญในรูปแบบต่างๆ รวม 50 รูปแบบ พร้อมสินค้ากว่า 150 รายการ โดยราคาของกระเช้าของขวัญนั้นจะเริ่มต้นที่ 267 บาทซึ่งเป็นราคาถูกที่สุดในตลาดไปจนถึงราคา 4,459 บาท เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งในกระเช้าแบบประหยัด แบบพอเพียง แบบพรีเมียม แบบสุขภาพ แบบโอทอป และแบบครอบครัว รวมถึงแบบกระเช้าขนมไทยสำหรับผู้ชื่นชอบขนมไทย เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อตามความต้องการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2551 โดยบิ๊กซีตั้งเป้าจะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 16% เมื่อเทียบกับยอดขายที่เพิ่มขึ้น 12 % เมื่อปีที่ผ่านมา

“จากการสำรวจกลุ่มลูกค้ากระเช้าของขวัญเมื่อปีที่ผ่านมา พบว่า มีทั้งลูกค้าที่เป็นกลุ่มองค์กรและลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคทั่วไป โดยเฉลี่ยลูกค้าที่เป็นผู้บริโภค 1 คน ซื้อมากกว่า 1 กระเช้า และลูกค้าที่เป็นกลุ่มองค์กรหรือบริษัทจะซื้อมากกว่า 10 กระเช้า สำหรับโปรโมชั่น กลุ่มลูกค้าองค์กรจะต้องการส่วนลดซื้อสินค้า ส่วนลูกค้าผู้บริโภคทั่วไปจะชอบบัตรกำนัล ส่วนพฤติกรรมผู้บริโภคนั้น ส่วนใหญ่ผู้ให้จะคำนึงถึง profile ของผู้รับ เช่น เป็นผู้ใหญ่ต้องเป็นของพรีเมียม เป็นผู้หญิงต้องเป็นกระเช้าสุขภาพ เป็นต้น” นางสาวปริยานุชกล่าวและเสริมต่อไปว่า

“ปีนี้บิ๊กซีจึงจัดทำกระเช้าปีใหม่ที่เน้นความหลากหลายมากขึ้น โดยการเลือกสินค้าแบรนด์เนมที่มีคุณภาพหลายอย่างคละกัน เพื่อให้ตรงใจผู้ให้และผู้รับ แต่ยังคงราคาประหยัดตามนโยบายของบิ๊กซี และแม้ว่าลูกค้าจะมีแนวโน้มที่เน้นการให้กระเช้าแบบประหยัด และกระเช้าเพื่อสุขภาพ ตามกระแสสุขภาพที่มาแรง ตลอดจนภาวะเศรษฐกิจ แต่แบบพรีเมียมก็ยังเป็นที่นิยมเพื่อมอบให้แก่ผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งปีที่แล้วเราได้เริ่มจัดทำกระเช้าพรีเมียมซึ่งลูกค้าให้การตอบรับดีมาก ในปีนี้เราจึงเพิ่มสัดส่วนกระเช้าพรีเมียมเพิ่มขึ้น”

ทั้งนี้ กระเช้าที่บิ๊กซีได้จัดเตรียมไว้มีตั้งแต่กระเช้าสุดประหยัด ราคาเริ่มต้น 267 – 1,559 บาท กระเช้าอร่อยครบเซ็ท ราคาเริ่มต้น 900 – 1,500 บาท กระเช้าสุขภาพเพื่อคนที่คุณรัก ราคาเริ่มต้น 505 – 1,475 บาท กระเช้าพรีเมียมถูกใจผู้รับ ราคาเริ่มต้น2,119 – 4,299 บาท รวมถึงขนมปีใหม่ ทั้งเค้ก ช็อคโกแลตและคุ้กกี้หลากรส โดยเมื่อซื้อกระเช้าของขวัญบิ๊กซีครบ 10,000 บาท รับฟรีบัตรกำนัลบิ๊กซีมูลค่า 600 บาท ครบ 30,000 บาท รับบัตรกำนัล 2,000 บาท ครบ 50,000 บาท รับบัตรกำนัล 3,500 บาท ครบ 100,000 บาท รับบัตรกำนัล 12,000 บาท และครบ 200,000 บาทขึ้นไป รับบัตรกำนัล 26,000 บาทหรือเลือกรับส่วนลด เงินสดสูงถึง 10%

โดยผู้บริโภคสามารถซื้อกระเช้าที่บิ๊กซีจัดเซ็ทไว้ให้หรือจะเลือกจัดตามออเดอร์ก็ได้เช่นกัน สำหรับกระเช้าหวายและดอกไม้ตกแต่งกระเช้าที่บิ๊กซีนำมาใช้จัดของขวัญนั้น บิ๊กซีได้รับซื้อจากกลุ่มชาวบ้านในจังหวัดอ่างทอง จังหวัดแพร่ และกลุ่มส่งเสริมอาชีพของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งบิ๊กซีได้ให้การสนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 3 ปีแล้ว

นอกจากนี้ บิ๊กซียังมีบริการจัดส่งกระเช้าให้ฟรี เมื่อสั่งซื้อสินค้าครบ 3,000 บาท เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่มีเวลาน้อยและต้องการสั่งสินค้าในปริมาณมาก รวมทั้งการมอบสิทธิ์การผ่อนอัตราดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อเพิ่มอำนาจในการจับจ่ายแก่ลูกค้า ในการส่งความสุขได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งลูกค้าที่ใช้บัตรสินเชื่อนักช้อป (Shopper Card) ซื้อสินค้า ยังได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 7%

“เราคาดว่ายอดขายกระเช้าของขวัญของปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยกระเช้าที่คาดว่าจะได้รับความนิยมน่าจะเป็นกระเช้าขนาดกลาง เช่น กระเช้าแบบครอบครัวราคา 979 บาท และกระเช้าพรีเมียมราคา 1,195 บาท และแม้ลูกค้าจะรอดูภาวะเศรษฐกิจแต่เชื่อว่าลูกค้าก็ยังคงนิยมซื้อกระเช้ามอบเป็นของขวัญปีใหม่หรือแสดงความยินดีในโอกาสเลื่อนตำแหน่งใหม่ โดยเฉพาะช่วงปลายปีนี้จนถึงต้นปีหน้า คาดว่ายอดขายจะเติบโตประมาณ 16% เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีการเติบโต 12%” นางสาวปริยานุชกล่าวอย่างมั่นใจ

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 54 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่
www.bigc.co.th